สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ปิดฉาก 25 ปี สวนผีเสื้อภูเก็ตฯ แบกภาระไม่ไหว นักท่องเที่ยวยุโรปหด-รัสเซีย หาย ประกาศปิดตัว ควักเงินก้อนโตทุ่มทำเป็นศูนย์เรียนรู้มวยไทยแบบครบวงจร มองตลาดสดใส เชื่อเป็นสถานที่เรียนรู้มวยไทยที่ดีที่สุดขอ

2015-03-19



ภาพข่าวโดย เสริฐ ทองดี

ปิดฉาก 25 ปี สวนผีเสื้อภูเก็ตฯ แบกภาระไม่ไหว นักท่องเที่ยวยุโรปหด-รัสเซีย หาย ประกาศปิดตัว ควักเงินก้อนโตทุ่มทำเป็นศูนย์เรียนรู้มวยไทยแบบครบวงจร มองตลาดสดใส เชื่อเป็นสถานที่เรียนรู้มวยไทยที่ดีที่สุดของเกาะภูเก็ต
คุณวศิน โกยศิริพงษ์ กรรมการผู้จัดการ สวนผีเสื้อและโลกแมลงภูเก็ต เปิดเผยสาเหตุถึงสาเหตุที่จะปิดบริการสวนผีเสื้อและโลกแมลงภูเก็ต ลงในวันที่ 31 มี.ค.นี้ ทั้งที่เปิดบริการมา 25 ปี ว่า เนื่องจากขณะนี้กลุ่มตลาดยุโรป-รัสเซีย ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดหลัก ประสบปัญหาทำให้ยอดนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ตลาดที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาน้อยลงมาก นอกจากนั้นสาเหตุอีกสาเหตุหนึ่งคือการเพาะพันธ์ผีเสื้อทำได้ยากมาก โดยเฉพาะในหน้าร้อน-หน้าแล้ง ทำให้ต้องเพิ่มในด้านต้นทุนการผลิตสูงขึ้นมากเพื่อให้ได้ผีเสื้อเท่าเดิม รวมทั้งตลาดการท่องเที่ยวในภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น ทำให้ตัวแปรของตลาดท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งดึงดูดลูกค้าของของเราไปด้วย ซึ่งเราสร้างมานาน บางทีก็หลุดกระแสไป
คุณวศิน กล่าวอีกว่า ก่อนที่จะมีการปิดสวนผีเสื้อฯ ทางครอบครัวก็ได้มีการพูดคุยประชุมกันว่าจะปรับปรุงพื้นที่ทำอะไร ขณะนี้เห็นว่าเทรนด์การเรียนมวยไทยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และการดูแลสุขภาพของคนไทยเพิ่มสูงขึ้น มีแนวโน้มเติบโตไปได้ด้วยดี จึงจะมีการปรับปรุงทำศูนย์การเรียนรู้มวยไทย คิดว่าน่าจะเป็นค่ายมวยที่สมบูรณ์แบบที่สุดของจังหวัดภูเก็ตเพราะมีพื้นที่ให้บริการที่ใหญ่กว้างขวาง มีการบริการแบบครบวงจร มีที่พัก-มีสระว่ายน้ำ-มีจ๊อกกิ้งแทร็ค เป็นต้น
คุณ วศิน กล่าวทิ้งท้าย สำหรับสวนผีเสื้อภูเก็ต เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 2533 รวมเป็นเวลา 25 ปี กว่าจะตัดสินใจประกาศปิดตัวลงต้องใช้เวลากว่าครึ่งปี เพราะติดปัญหาเรื่องสัญญาในบางอย่าง เมื่อประกาศปิดตัวไปก็รู้สึกใจหาย-รู้สึกผูกพันกับสิ่งที่ทำ สวนผีเสื้อฯถือเป็นแหล่งศึกษานอกโรงเรียนที่ดีมาก ของนักเรียนทุกระดับทั้งระดับอนุบาล-ระดับประถมศึกษา-ระดับมัธยมศึกษา เมื่อเข้ามาศึกษาจะเข้าถึงแก่นของธรรมชาติ และมีความเข้าใจเรื่องโลกของแมลง-โลกของสิ่งแวดล้อมที่อยู่คู่กับมนุษย์ ได้อย่างดี
อย่างไรก็ตาม สำหรับวันที่ 31 มีนาคม 2558 ถือว่าเป็นวันสุดท้าย เป็นวันปิดตำนานของสวนผีเสื้อฯ จะมีการเปิดให้ทุกคนเข้าชมฟรี มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมปิดตำนาน ได้ช่วยกันปล่อยผีเสื้อให้ออกสู่ธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีการฉายสไลด์ก้าวแรกของสวนผีเสื้อฯจนถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ให้ทุกคนได้แสดงความรู้สึกเกี่ยวกับการปิดตำนานของสวนผีเสื้อ ถือเป็นกิจกรรมสุดท้ายที่จะได้ทำร่วมกันก่อนปิดตำนานสวนผีเสื้อและโลกแมลงภูเก็ตร่วมกัน

  

Back to Top