สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ฝูงลิงกว่า 2 พันตัวบนเขาโต๊ะแซะเริ่มขาดแคลนอาหารตามธรรมชาติ

2015-03-19



ภาพและข่าวโดย : Andaman TV DOT COM

ฝูงลิงกว่า 2 พันตัวบนเขาโต๊ะแซะเริ่มขาดแคลนอาหารตามธรรมชาติเนื่องจากภัยแล้ง ต้องหลบร้อนตามโขดหินและต้นไม้ใหญ่ รอประชาชนนำอาหารมาให้

ที่จุดชมวิวเขาโต๊ะแซะ ถนนนริศร อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ฝูงลิงกว่า 2,000 ตัว ที่อาศัยอยู่บนเขาเริ่มขาดแคลนอาหารตามธรรมชาติ เนื่องจากอากาศเริ่มแห้งแล้ง กิ่งไม้ใบหญ้าเริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงและทิ้งใบจนเหลือแต่กิ่งก้าน พ่อแม่ลิงจึงต้องพาลูกเล็กหลบแดดที่ร้อนจัดใต้อยู่ต้นไม้ใหญ่ และตามโขดหินเพื่อรออาหารและน้ำที่ประชาชนนำมาให้

โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนนำอาหาร อาทิ กล้วย ถั่วลิสง ข้าวโพด และน้ำมาให้ในจุดที่ให้อาหาร ทันทีที่มีรถมาจอด ฝูงลิงต่างวิ่งกรูเข้าหาและยื้อแย่งอาหารด้วยความหิวโหย แต่ก็มิได้มีท่าที่ดุร้ายแต่อย่างใด แต่ก็มีบางส่วนที่ยื้อแย่งอาหารจนถึงขั้นทำร้ายตัวอื่นๆ
ขณะเดียวกันที่จุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดมีการนำท่อซีเมนต์มาวางเพื่อใส่น้ำให้ลิงดื่มและเล่นน้ำ โดยเจ้าหน้าที่จะนำมาเติมให้วันละ1 ครั้ง แต่ก็มีจำนวนไม่เพียงพอกับจำนวนลิงที่เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตามมีหลายฝ่ายเริ่มกังวลว่า จากจำนวนลิงที่เพิ่มขึ้นมากจากปีที่ผ่านมา เกรงว่าหากแล้งยาวนานจะทำให้อาหารไม่เพียงพอ จนลิงต้องลงไปหากินตามบ้านเรือนประชาชน ขณะอากาศที่ร้อนทำให้ใบไม้แห้ง ก็มีความเสี่ยงอาจทำให้เกิดไฟไหม้ป่าขึ้นได้
  

Back to Top