สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

บรรยากาศดนตรีในสวนปีที่ 5 ครั้งที่ผ่านมา คุณพร้อมหรือยังกับคอนเสิร์ตครั้งนี้ ดนตรีในสวนปีที่ ตอน ลมหายใจคอนเสิร์ต

2015-03-20

หลายครั้งที่ผ่านมา กับ ดนตรีในสวน หรือ Night Scene Green Song การตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานมีเพิ่มมากขึ้นทุกปี ในครั้งนี้ ปีที่ 6
ยิ่งทำให้ทีมงาน ต้องระดมความคิดกันมากยิ่งขึ้น ทั้ง ศิลปิน สถานที่ รูปแบบการจัดงาน รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกต่างๆ โดย
นำประสบการณ์จาก ครั้งที่ 1 จนถึงครั้งล่าสุดคือ ครั้งที่ 5 มาประมวลว่า "เราจะทำอย่างไรให้ทุกคนประทับใจ"

เมื่อปลายปีที่แล้ว เราได้รับเกียรติจาก Blue Elephant Phuket เพื่อประชุมเรื่องของการใช้สถานที่ "บ้านพระพิทักษ์ชินประชา" เป็นสถานที่จัดงาน
โดย Blue Elephant ได้ให้โอกาศนั้นแก่ทางทีมงานได้ใช้สถานที่ และ โจทย์ต่อไปคือจะหาศิลปินท่านไหน ที่จะเหมาะกับบรรยากาศ ของบ้านพระพิทักษ์ชินประชา
ชื่องานจะชื่อว่าอะไร? หน่วยงานไหนที่เราจะทำ Charity โจทย์มันยากมากขึ้น หลายศิลปินที่ ทีมงานเลือกเฟ้นมาเพื่อให้เหมาะและดีที่สุด "ถือได้ว่าเป็นเบอร์ต้นๆของประเทศและของวงการเพลงไทยอย่างแท้จริง"

เราไม่รู้หรอกว่า เราจะได้เงินไปทำบุญมากเท่าไหร่ จะพอค่าจ้างศิลปินไหม? จะพอค่าจัดงานไหม ? จะมีคนบริจาคหรือเปล่า ?

คำถามเหล่านั้น เราทิ้งไว้ตรงนั้น เราวางคำถามเหล่านั้นลง เราคิดแค่ว่า

ผู้ร่วมงานจะประทับใจไหม และแฟนรายการของ 88 nice peak 93 Green FM และ ผู้ชมจาก Green on TV จะ "เข้าใจ" ของ เจตนารมณ์ของเราหรือเปล่า?

นั่นคือโจทย์ใหญ่ของเราต่างหาก

เมื่อการเริ่มต้นทำงานของเรา เราใช้ "หัวใจ" เป็นที่ตั้งและเจตนารมณ์อันดี เป้าหมายต่อไปคือ แล้วหน่วยงานไหนล่ะ? ที่เราจะทำ Charity Concert ในครั้งนี้

ยากอีกและ? ทีมงาน่ทานนึงกล่าว

แต่ด้วยการทำ Charity อย่างต่อเนื่องและเป็นประจำ จึงสรุปกันได้ที่ หออภิบาลทารกแรกเกิด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ซึ่งครั้งนึงเราเคยทำ มินิคอนเสิร์ต ศิลปินจาก GMM GRAMMY วง NOS ครั้งนั้นรายได้ จากการจัดงาน ซื้อเครื่องช่วยหายใจ ได้ทั้งหมด 4 เครื่อง ซึ่งเป็นการบริจาคจากบุคคลทั่วไป จาก หลาดปล่อยของ บริเวณพื้นที่ ของ Lime Light Avenue และการประสานงาน จาก พี่ณรงค์ พี่แมน และ พี่นก งานนั้นจึงผ่านไปได้ด้วยดี

ในเมื่อประสบความสำเร็จแล้ว ทำไมเราต้องทำอีก ?

" จริงๆแล้ว เครื่องช่วยหายใจ ที่เราจัดหามานั้น เป็นจำนวนเล็กๆถ้าเทียบกับปริมาณผู้ป่วยเด็ก (ย้ำว่าเด็กตัวแดงๆเลยนะ) ภูเก็ต เป็นจังหวัดที่มีความเจริญเติบโตทางธุรกิจเป็นลำดับต้นๆของประเทศ ดังนั้น นอกจากคนไทย ยังมี ชาวพม่า ชาวกัมพูชาและอื่นๆ จำนวนมากเข้ามาอาศัย ทำงาน บางคนอาจจะตั้งท้องมาก่อนแล้ว หรือบางคนมาท้องที่นี่ บางคนสุภาพไม่ดี ร่างกายไม่แข็งแรงบ้าง ผู้ป่วยกลุ่มนี้ก็จะมีผลต่อทารกในท้องของแม่ด้วย ซึ่งปัญหาที่พบบ่อยคือ ระบบการหายใจ แล้วการรักษาละจะไปที่ไหน ? ถ้าไม่ใช่โรงพยาบาล แต่กลุ่มเหล่านี้ไม่ได้มีเงินพอที่จะเข้ารับการรักษาต่อทารกที่เกิดมาได้ นอกจากโรงพยาบาลของรัฐ ซึ่งโรงพยาบาลของรัฐ ที่มีทั้งเครื่องมือ และ บุคลากรพร้อมที่สุดคือ โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่ปีๆนึง การรองรับการรักษาทารกแรกเกิด หออภิบาลทารกแรกเกิด โดย ทีมแพทย์ พยาบาล และทีมงาน ค่อนข้างจะหนักหนาอยู่มาก เพราะปริมาณที่มากถึง 3 เท่าตัวของโรงพยาบาลทั่วประเทศ "

แพทย์หญิง ธิดา (คุณหมอวุ้น)






4 เครื่อง ต่อ ผู้ป่วยทารกแรกเกิด 300 ราย / ปี

" เด็กบางคนอยู่นานไม่ได้เพราะเด็กคนอื่นๆที่ป่วยต้องอยู่ในความดูแลของ ทีมแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิดและดีที่สุดเช่นกัน เด็กคนไหนที่อาการพอเริ่มที่จะดีขึ้น
เครื่องช่วยหายใจเหล่านี้ล่ะ ที่พ่อแม่จะยืมกลับบ้าน โดยมีการแนะนำจากทีมแพทย์และพยาบาล จะให้คำแนะนำเป็นอย่างดี และเครื่องช่วยหายใจเหล่านี้ พ่อแม่ของเด็กๆเมื่อนำไปใช้ที่บ้านแล้ว อาการเด็กๆดีขึ้น ก็จะนำกลับมาคืนให้ทางแผนก เพื่อให้คนอื่นๆใช้กันต่อไป "



เราจะไม่ตำหนิ หรือ ตั้งคำถามใดๆ ว่าทำไมมันถึงไม่เพียงพอ กับปริมาณเด็กที่เยอะขนาดนี้ แต่เราเชื่อว่า ทีมแพทย์ ทีมพยาบาล และแม้กระทั่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเอง มีหลายส่วนงานที่ต้องรับผิดชอบมากมายอยู่แล้ว ในฐานะที่เราเป็นบริษัทเล็กๆ ทีมงานไม่กี่คน แต่เราจะช่วยในแบบที่เราช่วยได้ นั่นคือสิ่งที่เราคิด และอยากให้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน มาช่วยกันเช่นกัน

"ถ้าจะช่วยใครสักคนแล้วมันคิดว่าจะทุกข์จงอย่าช่วย แต่ถ้าช่วยแล้วมันมีความสุขอะไรก็ทำไปเถอะ"

นางสาว สราริญ สุขธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตูดิโอ ไลน์ เอเจนซี่ จำกัด


ดังนั้นเมื่อได้ให้คำตอบ กับทีมงาน ทุกคนต่างพร้อมใจลงมติเป็นเอกฉันท์ว่า เป็นที่ หออภิบาลทารกแรกเกิด โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ไปโดยไม่มีเสียงคัดค้านใดๆ


สถานที่พร้อม

ศิลปินพร้อม

แล้วชื่องานละ ???


พี่แมน ผู้ชายตัวอ้วนๆ เอ้ย!!! ตัวโตๆละกัน เป็นคน จุดประกาย ว่า ก็ใช้ชื่อว่า "ลมหายใจคอนเสิร์ต" ซิ เพราะเราจะทำบุญ เกี่ยวกับลมหายใจพอดี แต่ใครจะรู้ว่า พี่แมนเคยป่วยหนัก เพราะการหายใจเช่นเดียวกัน ทุกคืนพี่แมนจะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจทุกคืนก่อนนอน

" พี่เคยเกือบตาย พี่อยากทำบุญเกี่ยวกับการหายใจมาก ครั้งหนึ่งพี่เคยเกือบตายเพราะ สุขภาพพี่ไม่ดี พี่นอนป่วยอยู่เป็นอาทิตย์ ทุกคนลงความเห็นว่าพี่ตายไปแล้ว ไม่รอดแน่ๆ พี่ก็คิดแบบนั้น ว่าพี่ต้องตายแน่ๆ แต่พี่เป็นคนสู้ สู้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ในขณะที่พี่อยู่ในจิตของตัวเองนั้น พี่ได้ตั้งจิตอธิฐานว่า ถ้าพี่มีชีวิตอีกครั้ง มี ลมหายใจอีกครั้ง พี่จะใช้ลมหายใจและชีวิตช่วยเหลือผู้อื่นให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้"

ดนตรีในสวน ปี 6 ตอน "ลมหายใจคอนเสิร์ต
Blue Elephant Phuet
6 เมษายน 2558
Lipta มาเรียม แก้ม

นี่คือสิ่งที่เรา ทำงานมาหลายเดือน อีกไม่กี่วันครับ คุณ จะ "เข้าใจ" ความหมายของคำว่า การส่งต่อลมหายใจ มันมีค่ามากแค่ไหน วันนึงเมื่อคุณต้องการลมหายใจ จากใครสักคนนึง คุณจะเข้าใจว่า ..... ทำไมคุณต้องช่วย

" การได้รับ จะไม่มีความหมายเลยถ้าคุณ ไม่เคยให้ มาก่อน "

ชนินทร์ ชุมแวงวาปี

บริษัท มีเดีย วัน ครีเอชั่น จำกัด











  

Back to Top