สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ชาวบ้านโวยวัดดังภูเก็ต ไม่มีเงินล้านไม่ให้ตั้งศพ

2015-03-23

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

(22 มี.ค.) แฟนเพจชื่อดัง FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้แชร์ภาพจากเฟซบุ๊ก Fernny F. Miimii ระบุว่าได้นำศพคุณย่าซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2558 ไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดชื่อดังแห่งหนึ่งที่ต.ป่าตอง จ.ภูเก็ต โดยเจ้าภาพได้ประกาศไปว่าจะมีกำหนดการสวดพระอภิธรรม 9 คืน แต่สุดท้ายกลับต้องย้ายวัดเนื่องจากเจ้าอาวาสไม่ยินยอมให้ตั้งศพ

โดยมีชาวบ้านคนหนึ่งระบุว่า ได้ยินเจ้าอาวาสคุยกับมัคนายก บอกว่า ให้เอาศพไว้แค่ 7 คืนก็พอ อย่าถึง 9 คืนเลย เกะกะลานวัด ใครมาไม่ทันก็ไม่ต้องเผา

นอกจากนี้ เจ้าของเฟซบุ๊กซึ่งเป็นเจ้าภาพยังอ้างอีกอ้างว่า เพราะตนไม่มีเงินล้าน ไม่มีเงินใส่ซองเป็นพันเป็นหมื่น เจ้าอาวาสจึงไม่ให้ตั้งศพ สุดท้ายญาติจึงได้ย้ายศพไปตั้งที่วัดอื่นแทน ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม เป็นต้นมา โดยประสานให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือในการย้ายวัด

ทั้งนี้ ชาวสังคมออนไลน์ ต่างเรียกร้องให้เจ้าคณะจังหวัด เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีดังกล่าว เพื่อเป็นการจัดระเบียบวัดไม่ให้กลายเป็นวัดเชิงธุรกิจ โดยเสียงของชาวเน็ตต่างบอกว่า ไม่ว่าคนรวยหรือจนก็ไม่ควรเกี่ยง เพราะวัดควรเป็นที่พึ่งของชาวพุทธ และสงเคราะห์ชาวบ้านที่ไม่มีเงินทองอย่างเท่าเทียม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีคำชี้แจงเหตุผลจากทางวัด ว่าเหตุใดจึงไม่ให้ตั้งศพดังกล่าว

  

Back to Top