สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต จัดทอดผ้าป่า หารายได้กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็ดพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

2015-04-02

ศูนย์ข่าวภูเก็ต - พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต จัดทอดผ้าป่า หารายได้กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็ดพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

วันนี้ (1 ม.ย.) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต นางสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีจังหวัดภูเก็ต นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต สมาคมอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต นายชัยยา ขำสะอาด และผู้มีเกียรติ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

นายชัยยา ขำสะอาด พัฒนาการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้ทุกจังหวัด ดำเนินการรณรงค์ทอดผ้าป่า สมทบกองทุนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็ดพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยให้ดำเนินการในวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2522 เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็ดพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และนำไปช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรม ในการพัฒนาเด็กที่ยากจนและขาดแคลนในชนบท ตลอดจนการช่วยเหลือศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และเด็กที่ประสบภัยธรรมชาติ และให้องค์กรชุมชน ชุมชน และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมหารายได้ เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือและพัฒนาเด็ก

กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็ดพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2536 ขณะนี้มีเงินกองทุนฯที่ฝากไว้กับสหกรณ์ออมทรัพย์กรมการพัฒนาชุมชน จำกัด และธนาคารออมสิน สาขาภูเก็ต เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,270,433.65 บาท หลังจากนั้น นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากจนและขาดแคลนในชนบท และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในแต่ละอำเภอในจังหวัดภูเก็ต




  

Back to Top