สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานการค้าภายในจังหวัดภูเก็ต จัดทำโครงการ 60 ร้านค้าราคาประหยัด เพื่อต้องการให้ประชาชนได้รับประทานอาหารที่ไม่แพง

2015-05-08

นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต แถลงข่าวโครงการ 60 ร้านค้าราคาประหยัด จังหวัดภูเก็ต ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ยมอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต และสำนักงานการค้าภายในจังหวัดภูเก็ต ออกสำรวจร้านประเภทข้าวแกง อาหารตามสั่ง และร้านอาหารอื่นๆ ในจังหวัดภูเก็ต ที่จำหน่ายในราคาไม่สูงมากนัก เพื่อประชาสัมพันธ์เพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภคได้ในระดับหนึ่ง

โดยทางพาณิชย์ และสำนักงานการค้าภายใน ได้ออกสำรวจและรวบรวมร้านข้าวแกง อาหารตามสั่ง ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว และอื่นๆ ที่ในร้านค้านั้นๆ มีราคาอาหารจานเดียว ราคาเริ่มต้นไม่สูงกว่าจานละ 40 บาท ซึ่งได้รวบรวมทั้ง 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง 45 ร้าน อำเภอถลาง 12 ร้าน และอำเภอกะทู้ 3 ร้าน รวมทั้งหมด 60 ร้าน โดยคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ 1.ในร้านต้องมีอาหารจานเดียวที่ราคาเริ่มต้นไม่สูงกว่า 40 บาท และมีการติดป้ายแสดงราคาไว้อย่างชัดเจน 2.ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องกรอกใบสมัครเข้าร่วมโครงการ และแจ้งราคาอาหารไว้ให้ตรงตามราคาที่ปิดป้ายแสดงราคาไว้ในร้านค้า เพื่อให้ลูกค้าเห็นป้ายอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ จังหวัดได้ทำป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์ให้ติดประกาศในร้านค้า และจัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบว่า จังหวัดภูเก็ตยังมีร้านค้าราคาประหยัด และรู้แหล่งจำหน่ายอาหารตามโครงการดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ประชาชนสามารถเข้ามาใช้บริการได้อย่างทั่วถึงต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายประคอง ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับร้านใดที่ต้องการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวสามารถติดต่อมาได้ที่พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต โดยทางพาณิชย์จะส่งพนักงานไปสำรวจอีกครั้งหนึ่งก่อนที่จะเข้าร่วมโครงการ

ขอขอบคุณ ศูนย์ข่าวภูเก็ต Astv
  

Back to Top