สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

มรสุมเริ่มเข้า เรือประมงภูเก็ต ยังหาปลาปกติ แต่ต้องระวัง

2015-06-16

ภูเก็ต เรือประมงขนาดใหญ่ ยังคงออกหาปลาตามปกติ ยังไม่กระทบ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ส่วนเรือเล็กลอยลำรอประเมินสถานการณ์หลังมรสุมเริ่มเข้า

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. 58 ที่ท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ยังคงมีเรือประมงอวนดำทยอยเข้าจอดเทียบท่า เพื่อขนถ่ายปลาทะเลที่จับมาได้ พร้อมกับรับน้ำแข็งลงเรืออย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีฝนตกลงมาเป็นระยะและต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ขณะที่เรืออวนลากจำนวนมาก ต้องจอดลำรอดูสถานการณ์ของฝนที่ยังคงตกลงมา ประกอบกับมีลมมรสุมพัดผ่านทะเลอันดามัน

สอบถามผู้ประกอบการเรือประมงส่วนใหญ่ บอกว่า จากที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องนั้น ยังไม่มีผลกระทบกับจำนวนปลาทะเล ที่นำเข้าท่ามากนักเนื่องจากเรือประมงที่เข้าจอดเทียบท่าในครั้งนี้ เป็นเรืออวนดำ ที่ออกไปช่วง 1-2 วัน ที่ผ่านมา และกลับเข้าท่า เพื่อนำปลาเข้ามาส่ง ทำให้ยังไม่ขาดแคลนปลา ส่วนเรือใหญ่ที่ออกหาปลาในวันนี้ มีบางส่วนที่ออกไปตามปกติ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง และประเมินสถานการณ์อยู่ตลอด หากมีคลื่นลมแรงต้องหลบตามเกาะแก่งต่างๆ แต่เรือประมงขนาดเล็กที่มีความเสี่ยงพบว่าจอดรอดูสถานการณ์ บางส่วนไม่กล้าออก
บรรยากาศที่ ท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาภูเก็ต

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก แจ้งว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับลมตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งได้ ในระยะนี้ โดยภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีเมฆเป็นส่วนมากกับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.ระนอง ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร.

Cr.
http://www.thairath.co.th/content/505185
  

Back to Top