สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

อบจ.ภูเก็ตตั้งงบอีก 29 ล้านติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV เพิ่มอีก 202 ตัว

2015-06-17

อบจ.ภูเก็ตตั้งงบอีก 29 ล้านติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV เพิ่มอีก 202 ตัว เสริมในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ฉลอง เกาะแก้ว ศรีสุนทร หวังใช้ประโยชน์ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินนักท่องเที่ยว

นายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.) ภายใต้การบริหารงานของนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ว่า ขณะนี้ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้ดำเนินการติดตั้งกล้องวงจนปิด CCTV ในพื้นที่ทั้ง 3 อำเภอ ของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 307 ตัว เพื่อใช้ประโยชน์ในการดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน และนักท่องเที่ยว

สำหรับการติดตั้งกล้องดังกล่าวได้แบ่งการติดตั้งออกเป็นการติดตั้งในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ตำบลรัษฎา ตำบลเกาะแก้ว ตรงทางเข้ามัสยิดเกาะแก้ว บริเวณท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา และบริเวณท่าเทียบเรือฉลอง ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 250 ตัว และติดตั้งบริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต และเขาโต๊ะแซะ จำนวน 57 ตัว ขณะที่การดูแลรักษากล้องทั้ง 307 ตัวนั้น ทาง อบจ.ภูเก็ตได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนเข้ามาดูในเรื่องการปรับเปลี่ยนกล้อง รวมถึงการตรวจสอบติดตามอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ใช้งบในการว่าจ้าง จำนวน 7 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในการดำเนินการติดตั้งกล้องที่ผ่านมายังไม่ครอบคลุมพื้นที่ เนื่องจากภูเก็ตยังมีพื้นที่เสี่ยงอีกหลายจุด ทาง อบจ.จึงดำเนินโครงการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ต่อไปในอนาคต ซึ่งขณะนี้สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้อนุมัติงบปี 2558 จำนวน 29 ล้านบาท ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการกำหนดพื้นที่จุดติดตั้งกล้อง จำนวน 202 ตัว ซึ่งจะดำเนินการติดตั้งเสริมในจุดที่ยังไม่ได้ติดตั้งตามแยกต่างๆ ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต พื้นที่ตำบลฉลอง พื้นที่รอยต่อของตำบลเกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต ต่อเนื่องไปยังอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง

คาดว่าหลังจากผ่านขั้นตอนของการกำหนดทีโออาร์เสร็จ การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง และเริ่มทำสัญญาได้ไม่เกิน 2 เดือน จะสามารถดำเนินการติดตั้ง และส่งมอบงานได้ ก็คาดว่าในปี 2558 จะมีกล้องวงจรปิดที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อบจ.ภูเก็ต จำนวนทั้งสิ้น 509 ตัว ใช้งบประมาณว่าจ้างบริษัทเอกชนดูแลรักษากล้องวงจรปิดทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท

“ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในจังหวัดภูเก็ต ทุกๆ ปีทาง อบจ.ภูเก็ต จะมีการพิจารณางบประมาณในการติดตั้งกล้องวงจรปิดตามความเหมาะสม โดยเน้นในพื้นที่ท่องเที่ยว และตอนนี้ก็กำลังทำ TOR ในพื้นที่ ต.กมลา และ ต.กะรน ขณะที่ทางจังหวัดเอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต มีนโยบายที่จะติดตั้งกล้องทั้งจังหวัด จำนวน 3,000 ตัว ถ้าทางจังหวัดได้รับงบประมาณมาอยากให้มองในส่วนที่ อบจ.ทำอยู่แล้วเพื่อให้มีมาตรฐาน คุณภาพของกล้องที่ใกล้เคียงกัน เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงระบบกันได้ ซึ่งกล้อง CCTV ที่ทาง อบจ.ติดตั้งนั้นเป็นกล้องที่มีประสิทธิภาพสูงในการทำงาน สามารถตรวจจับภาพเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างชัดเจน” นายสรธรรม กล่าวในที่สุด

Cr.http://www.siangtai.com
  

Back to Top