สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ตร.สันติบาลภูเก็ต จัดอบรมสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

2015-06-17

ตำรวจสันติบาลจังหวัดภูเก็ต จัดอบรมสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แก่นักเรียนโรงเรียนมุสลิมวิทยา พร้อมตั้งเป้าจัดฝึกอบรมให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มิ.ย.2558 ตำรวจสันติบาลจังหวัดภูเก็ต จัดอบรมโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รุ่นที่ 7ประจำปี 2558 ขึ้น ที่โรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อรณรงค์ให้นักเรียนมีจิตสำนึก มีค่านิยม ในความรัก เทิดทูล และร่วมปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยมี ดาบตำรวจ โกมล ดุมลักษณ์ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม/มี พันตำรวจโทไชยศักดิ์ สวาศรี สารวัตรกองกำกับการ4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจสันติบาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้นำศาสนาอิสลามในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตลอดจน ครู อาจารย์ และนักเรียนจากโรงเรียนมุสลิมวิทยาภูเก็ตกว่า 100 คนเข้าร่วม
พันตำรวจโทไชยศักดิ์ สวาศรี กล่าวถึงการจัดอบรมในครั้งนี้ว่า ตามที่หน่วยตำรวจสันติบาลจังหวัดภูเก็ตได้รับมอบหมายจากกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ให้ดำเนินการจัดฝึกอบรมหลักสูตรการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้แก่ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง มาตั้งปี 2554 ประกอบกับตำรวจสันติบาล เป็นหน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐ พร้อมทั้งดำเนินการพิทักษ์รักษาปกป้องไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และธำรงไว้ซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข จึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกและค่านิยมให้แก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน ได้มีความรักเทิดทูลและร่วมกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และเพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสันติบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการจัดตั้งเป็นเครือข่ายภาคประชาชนให้ครอบคลุมทุกสาขาอาชีพ เพื่อเป็นเครือข่ายในการสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติต่อไป

สำหรับจังหวัดภูเก็ตนั้น มีนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ผ่านการฝึกอบรมในโครงการสร้างจิตสำนึกต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วกว่า 2,500 คน ทั้งนี้ ทางตำรวจสันติบาลจังหวัดภูเก็ต พร้อมจัดฝึกอบรมในโครงการดังกล่าวให้ครอบคลุมทุกโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตโดยเฉพาะโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล และครอบคลุมทุกศาสนาต่อไป

Cr.http://www.siangtai.com
  

Back to Top