สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ภูเก็ตเฝ้าระวังรับมือน้ำท่วม ดินถล่ม 17-21 มิ.ย. ตลอด 24 ชม.

2015-06-18

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งทุกหน่วยงานเฝ้าระวังรับมือน้ำท่วม ดินถล่ม ช่วงตั้งแต่วันที่ 17-21 มิ.ย. ตลอด 24 ชั่วโมง หลังมีฝนตกหนัก ลมแรงติดต่อกันหลายวัน



ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาฯ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ออกประกาศเตือน และแจ้งเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัย วาตภัย และคลื่นลมแรง ช่วงตั้งแต่วันที่ 17-21 มิ.ย.ทั่วประเทศ 20 จังหวัด ซึ่งภาคใต้ได้รับอิทธิพลจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้มีกำลังค่อนข้างแรงบริเวณทะเลอันดามันตอนบนจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดภูเก็ตได้สั่งการทุกหน่วยงานให้เฝ้าระวังเรื่องน้ำท่วมขังตลอด 24 ชั่วโมง ถ้าเกิดเหตุทางหน่วยงานที่รับผิดชอบสามารถลงพื้นที่ตรวจสอบได้ทันที นอกจากนี้ ได้กำชับเรื่องการให้บริการของเรือสปีดโบต ถ้ามีคลื่นสูงก็ควรงดออกจากฝั่งทันที และต้องให้นักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ เช่น จังหวัดภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง และสตูล และทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ด้านว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต กล่าวว่า ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต ร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้จัดชุดเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และเครื่องมือ อุปกรณ์สนับสนุน เพื่อเตรียมพร้อมในการป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม ที่อาจจะเกิดขึ้น ในพื้นที่
  

Back to Top