สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ยืนยันยังไม่รั่ว! น้ำมัน 7 พันลิตร เรือเขมรจมทะเลภูเก็ต

2015-07-10


พ่อเมืองภูเก็ต ยืนยันน้ำมันเชื้อเพลิง 7 พันลิตร ในเรือสินค้าเขมรที่จมใกล้เกาะเฮ ยังไม่รั่วไหล จึงไม่มีผลกระทบต่อระบบนิเวศ ส่วนลูกเรือที่จมจากมรสุม ช่วยได้แล้วเป็นส่วนใหญ่ ยังมีที่หาไม่เจออีก 3 คน...

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.58 นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผวจ.ภูเก็ต เปิดเผยถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือลูกเรือจากเหตุการณ์เรือล่มในทะเลอันดามัน จากเหตุคลื่นลมแรงจากมรสุมที่พัดกระหน่ำ ช่วงวันที่ 7-8 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า จากการประสานกับทัพเรือภาค 3 ปรากฏว่าขณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำ และเจ้าท่า ได้ช่วยเหลือลูกเรือที่เรือล่มกลางทะเลได้แล้ว รวม 19 คน ยังเหลืออีก 3 คนที่ยังค้นหาอยู่

ในส่วนเรือบรรทุกสินค้าของกัมพูชา ที่ถูกคลื่นซัดชนโขดหินบริเวณเกาะเฮ ม.3 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ตัวเรือจมอยู่ในทะเล ส่วนตู้คอนเทนเนอร์เป็นสินค้าประเภทอาหารทะเลแช่แข็ง ยังคงลอยอยู่บริเวณใกล้เคียง ทราบว่าทางเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ได้ประสานกับบริษัทแสงเจริญ ผู้ว่าจ้างขนสินค้า และเจ้าของเรือที่ประเทศกัมพูชาในการกู้เรือ เพราะการกู้เรือดังกล่าวทางเจ้าของเรือจะเป็นคนรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด และจะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของเรือด้วย

ผวจ.ภูเก็ต กล่าวอีกว่า ในประเด็นที่หลายฝ่ายเกรงกันว่า การจมของเรือลำดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศใต้ท้องทะเลในบริเวณนั้น เบื้องต้น ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและระบบนิเวศทางทะเลบริเวณเกาะเฮ เพราะจากการเฝ้าระวังน้ำมันที่อยู่ในท้องเรือ 7,000 ลิตร ยังไม่มีการรั่วไหลออกมาแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้ทางทหารเรือและตำรวจน้ำ ลาดตระเวนตรวจตราอยู่เป็นระยะๆ อยู่แล้ว จึงไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด.

ที่มา http://www.thairath.co.th

  

Back to Top