สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

กมธ.ปฏิรูปการเกษตร อุตสาหกรรม พาณิชย์ การท่องเที่ยว สปช.นำเสนอแผนฯที่ภูเก็ต

2015-07-14

คณะกรรมาธิการปฏิรูปการเกษตร อุตสาหกรรม พาณิชย์ การท่องเที่ยวและบริการ สภาปฏิรูปแห่งชาติ นำเสนอเอกสารสรุปและแผนยุทธศาสตร์ชาติ ด้านเศรษฐกิจ เพื่อปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว แก่กลุ่มจังหวัดอันดามัน ที่จังหวัดภูเก็ต


เทป​เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 11 ก.ค. ที่ ห้องประชุมดาหลา โรงแรมภูเก็ต เกรซแลนด์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดภูเก็ต นายเกริกไกร จีระแพทย์ ประธานกรรมาธิการปฏิรูปการเกษตร อุตสาหกรรม พาณิชย์การท่องเที่ยวและบริการ สภาปฏิรูปแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม เรื่อง การนำเสนอเอกสารสรุปและแผนยุทธศาสตร์ชาติ ด้านเศรษฐกิจ เพื่อปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว 2575 และรับฟังแผนการพัฒนาเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดอันดามัน ปัญหาและอุปสรรค รวมทั้ง Mega Project ที่ควรมีในพื้นที่ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ซึ่งคณะกรรมาธิการปฏิรูปการเกษตร อุตสาหกรรม พาณิชย์การท่องเที่ยวและบริการ สภาปฏิรูปแห่งชาติ ร่วมกับคณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปการท่องเที่ยว จัดขึ้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในยุทธศาสตร์ชาติด้านเศรษฐกิจทุกสาขาโดยมี นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ต้อนรับ มีนายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายเฉลิมศักดิ์ อบสุวรรณ สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ประจำจังหวัดพังงา ตลอดจน ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จากกลุ่มจังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงา และกระบี่ เข้าร่วม

​​ในโอกาสนี้ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในฐานะหัวหน้ากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ได้บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ "ยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดอันดามัน" แก่ที่ประชุม ซึ่งมีสาระสำคัญ ประกอบด้วย จุดขายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของกลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ทั้งทางทะเล ทางนิเวศน์ป่าชายเลน ธรรมชาติป่าเขา แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและสปา รวมทั้งยังมีบริการพื้นฐานที่สนับสนุนการพัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลชั้นนำของโลก ทั้งสนามบินในประเทศ และสนามบินนานาชาติ ท่าเทียบเรือระหว่างประเทศ ท่าจอดเรือยอร์ช และมีสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรการพัฒนาการท่องเที่ยวเป็นการเฉพาะด้วย

​นอกเหนือจากการยกระดับขีดความสามารถของการท่องเที่ยวเชิงรุกแล้ว ทิศทางการพัฒนาในแผนยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน 4 ปี พ.ศ. 2558-2561 นั้น ยังให้ความสำคัญกับการกระจายรายได้และสร้างความสมดุลของการพัฒนาให้กับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรที่เป็นเจ้าของพื้นที่ดั้งเดิม ซึ่งกลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามันนอกจากจะมีความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติที่เหมาะสมกับการพัฒนาการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์เหมาะสมกับการทำเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลักของกลุ่มจังหวัด

ทั้งนี้ การพัฒนาภาคการเกษตรกรรมอย่างจริงจังจะสามารถยกระดับคุณภาพของเกษตรกร และเป็นกลไกที่สามารถรองรับผลกระทบจากการท่องเที่ยวที่อิงอยู่กับทิศทางที่ผันผวนของเศรษฐกิจโลกอย่างสูงได้ในเวลาเดียวกัน ​ซึ่งคณะกรรมาธิการปฏิรูปการเกษตร อุตสาหกรรม พาณิชย์การท่องเที่ยวและบริการ สภาปฏิรูปแห่งชาติ พร้อมนำข้อเสนอของกลุ่มจังหวัดอันดามัน เข้าสู่การประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติต่อไป


ที่มา http://www.siangtai.com
  

Back to Top