สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

GrabTaxi เตรียมเปิดให้บริการที่ภูเก็ต

2015-07-25

GrabTaxi เตรียมเปิดให้บริการที่ภูเก็ต ยกระดับสู่มาตรฐานสากล สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ถูกกฎหมาย
GrabTaxi แอพพลิเคชั่นสำหรับเรียกแท็กซี่ผ่านทางโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวให้ข้อมูลการบริการกับผู้บริหารและผู้ประกอบการรถแท็กซี่มิเตอร์ ลีมูซีน ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะเป็นจังหวัดที่ 4 ในประเทศไทยที่สามารถใช้บริการ แอพพลิเคชั่น GrabTaxi เพื่อเรียกรถแท็กซี่อย่างสะดวก, รวดเร็ว และปลอดภัยในราคาที่สมเหตุสมผลและถูกต้องตามกฎหมาย คาดอีก 2-3 เดือนสรุปผลเปิดให้บริการได้หรือไม่


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ก.ค. ที่โรงแรม ภูเก็ต เมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการยกระดับการให้บริการรถรับจ้างสาธารณะในจังหวัดภูเก็ต เพื่อพัฒนาศักยภาพของพนักงานขับรถยนต์บริการในเขตจังหวัดภูเก็ต พร้อมกับแถลงข่าวเปิดโครงแกร็บแท็กซี่ หรือ “GRABTAXI” โดยมีพลเรือตรีเธียรศิริ มนต์ไตรเวศย์ รองผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายวีร์ จารุนันท์ศิริ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) ผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะในภูเก็ต เข้าร่วม

ทั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการ แกร็บแท็กซี่ ในจังหวัดภูเก็ต ให้ผู้ประกอบการรถแท็กซี่และรถรับจ้างสาธารณะในภูเก็ตได้รับทราบถึงรายละเอียดของโครงการแกร็บแท็กซี่ที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต รวมถึงสิ่งที่ผู้ประกอบการรถแท็กซี นักท่องเที่ยว และประชาชนชาวภูเก็ต จะได้รับหากใช้บริการเรียกรถแท็กซี่ด้วยแอพพลิเคชั่น “GRABTAXI” เนื่องจากทางบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) มีโครงการที่จะนำระบบการเรียกรถแท็กซี่ GRABTAXI มาใช้ที่ภูเก็ต หลังจากประสบความสำเร็จอย่างสวยงามในกรุงเทพฯ และพัทยามาแล้ว

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต หรือ กรอ.ภูเก็ต ได้มีมติเห็นชอบให้มีการดำเนินการโครงการแกร็บแท็กซี่ในภูเก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและชาวภูเก็ตในการเรียกใช้บริการรถแท็กซี่มิเตอร์ในภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อพัฒนาการบริการของภูเก็ตให้ได้มาตรฐานและสู่สากล รองรับการท่องเที่ยวในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเอง หรือ FIT ไม่ต้องมากับบริษัททัวร์ ซึ่งขณะนี้การดำเนินการยังอยู่ในขั้นตอนของการศึกษาและเก็บข้อมูลความเป็นไปได้ของโครงการ รวมทั้งการทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการรถสาธารณะ

ด้านนายวีร์ จารุนันท์ศิริ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า แกร็บแท็กซี่ ได้รับการสนับสนุนและการยอมรับอย่างเต็มที่จากผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ต เป็นข้อพิสูจน์ว่า GrabTaxi ได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาและยกระดับระบบการขนส่งในประเทศไทย นอกจากนี้เรายังมั่นใจว่า ด้วยการสนับสนุนจากผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ต เราจะสามารถสร้างระบบการขนส่งสาธารณะที่ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นให้กับภูเก็ตได้”

ผู้บริหารของจังหวัดภูเก็ตกำลังดำเนินการแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวกับรถแท็กซี่ในจังหวัด รวมถึงการที่คนขับไม่ให้ความร่วมมือในการกดมิเตอร์ การให้บริการของ GrabTaxi จะมีส่วนช่วยภาครัฐในการแก้ปัญหาเหล่านี้ เนื่องจากคนขับทุกคนที่เข้าร่วมกับ GrabTaxi จะได้รับการอบรมวิธีการใช้แอพฯ ตลอดจนหลักเกณฑ์ต่างๆ ที่ต้องปฏิบัติในการเป็นคนขับ GrabTaxi ซึ่งรวมไปถึงการใช้มิเตอร์และการให้บริการที่ดีขึ้นแก่ผู้โดยสาร

ความสำเร็จส่วนหนึ่งของ GrabTaxi มาจากความมุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายคนขับรถแท็กซี่ที่มีคุณภาพ โดยผู้โดยสารจะสามารถแจ้งผ่านทางช่องทางบนแอพฯได้ทันทีหากคนขับรถพูดจาไม่สุภาพหรือแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ GrabTaxi สามารถคัดคนขับที่ไม่ปฏิบัติตามกฎออกจากระบบ และพัฒนาคุณภาพการให้บริการขนส่งโดยรวมในจังหวัดภูเก็ต

นายวีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า GrabTaxi เปิดตัวครั้งแรกในกรุงเทพฯ ในปี 2556 และได้ขยายบริการอย่างรวดเร็วไปยังพัทยาและเชียงราย GrabTaxi ยึดถือคำมั่นสัญญาที่จะรับส่งผู้โดยสารด้วยความปลอดภัย,ไว้ใจได้และรวดเร็ว ซึ่งเป็น 3 หัวใจสำคัญของ GrabTaxi โดยขณะนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้น อยู่ในขั้นตอนของการศึกษาความต้องการของทั้งผู้โดยสารและผู้ขับรถแท็กซี่มิเตอร์ คาดว่าจะสรุปได้ในอีก 2 - 3 เดือน และขณะนี้มีผู้ขับรถแท็กซี่มิเตอร์ได้สมัครเข้าร่วมโครงการแล้วประมาณ 50 คัน จากเป้าหมายที่วางไว้ทั้งหมด 100 คัน

GrabTaxi มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้โดยสารและคนขับแท็กซี่ในพื้นที่ที่ให้บริการ GrabTaxi ก่อตั้งโดยนักศึกษาที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ในการแข่งขันแผนธุรกิจประจำปี 2554 ของมหาวิทยาลัย Harvard แอพ GrabTaxi ใช้เทคโนโลยี GPS เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเรียกรถแท็กซี่ ลีมูซีน หรือมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ใกล้ที่สุดได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ GrabTaxi ยังมีเป้าหมายในการเพิ่มรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนขับแท็กซี่อีกด้วย ตั้งแต่การก่อตั้งในปี 2555 ผู้ให้บริการขนส่งกว่า 101,000 คนได้ใช้เทคโนโลยี GrabTaxi บนสมาร์ทโฟนเพื่อรับงานในประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ไทย อินโดนีเซียและสิงคโปร์ GrabTaxi เป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมากกว่า 5.5 ล้านครั้งและมีการเรียกรถ 10 ครั้งต่อวินาที ผู้โดยสารสามารถดาวน์โหลดแอพเพื่อเรียกแท็กซี่ผ่านสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ท (iOS: http://bit.ly/grabtaxi-iOS, Android: http://bit.ly/grabtaxi-Android และ BlackBerry: http://bit.ly/grabtaxi-blackberry) รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.grabtaxi.com

ที่มา
http://www.siangtai.com
  

Back to Top