สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

จัดระเบียบสังคมภูเก็ตกระทำผิดกฎหมาย 1 ร้าน

2015-07-29

ภูเก็ตระดมปล่อยแถวจัดระเบียบสังคม 3 อำเภอ พบกระทำผิดกฎหมาย 1 ร้าน ตรวจสารเสพติด 76 ราย ไม่พบ ปัสสาวะสีม่วง

เมื่อคืนวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานปล่อยแถวจัดระเบียบสังคมตามนโยบายรัฐบาลโดยบูรณาการการทำงานจากหน่วยงานทุกภาคส่วน โดยมี นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอถลาง นายสายัณห์ ชนะชัยวงศ์ นายอำเภอกะทู้ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกว่า 100 นาย เข้าร่วม


ทั้งนี้ ได้แบ่งสายลงพื้นที่ออกตรวจสถานบันเทิงย่านวงเวียนม้าน้ำ และร้านจำหน่ายสุรา บริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ซึ่งการจัดระเบียบสังคมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งในส่วนของตำรวจ ทหาร ทัพเรือภาคที่ 3 สาธารณสุขจังหวัด วัฒนธรรม สรรพสามิต เป็นต้น ผลการจัดระเบียบสังคมแยกเป็นอำเภอเมือง 12 ร้าน มีการกระทำผิด 1 ร้าน เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตรวจสารเสพติด 76 ราย ไม่พบปัสสาวะสีม่วง อำเภอถลาง 7 ร้าน อำเภอกะทู้ 5 ร้าน ไม่พบการกระทำผิดกฎหมาย

นายนิสิต กล่าวว่า การระดมกวาดล้างเป็นเรื่องสำคัญที่จังหวัดภูเก็ตได้ปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ โดยจะออกตรวจสถานบริการบันเทิง และสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการที่จำหน่ายสุราใกล้บริเวณสถานศึกษา โดยได้ตรวจสอบเรื่องใบอนุญาตให้เปิดสถานบริการ และตรวจปัสสาวะผู้มาใช้บริการเพื่อหาสารเสพติด อาวุธปืน การใช้บริการของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และการเปิดสถานบริการเกินเวลารบกวนประชาชน ตามที่รัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยมีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเข้มงวดกวดขันในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง เพื่อลดปัญหาสังคมและอาชญากรรม รวมถึงเป็นการป้องกันเยาวชน หรือกลุ่มเสี่ยงให้ห่างไกลจากอบายมุข และสิ่งมอมเมา โดยเฉพาะปัญหาการจำหน่ายสุราในบริเวณใกล้กับสถานศึกษา โดยให้ผู้เกี่ยวข้องปฏิบัติงานอย่างเป็นรูปธรรม และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง หากตรวจพบสถานประกอบการฝ่าฝืน ตักเตือน หรือจับกุมได้ทันที

ที่มา http://www.siangtai.com/
  

Back to Top