สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ฝนตกหนัก น้ำท่วมขัง เทศบาลนครภูเก็ตประกาศยกทรัพย์สินไว้ที่สูง

2015-08-07


ฝนตกหนักภูเก็ต น้ำท่วมขัง หลายจุด คลองบางใหญ่ อ.เมือง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากหากฝนตกต่อเนื่องเสี่ยงน้ำท่วม ทางเทศบาลนครภูเก็ต ประกาศเตือนประชาชน ยกทรัพย์สินขึ้นที่สูงแล้ว...

เมื่อเช้าวันที่ 7 ส.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวออกตรวจสอบบรรยากาศหลังฝนตกอย่างต่อเนื่องในจังหวัดภูเก็ต อันเนื่องมาจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ทำให้พื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายไม่ทัน และในบางจุดจะเห็นเป็นน้ำโคลนสีแดงไหลมาจากที่สูง ทำให้การจราจรติดขัดรถเคลื่อนตัวได้ช้าในถนนหลายเส้นทาง โดยเฉพาะถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (บายพาส) หน้าห้างสรรพสินค้าโลตัส ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มีน้ำท่วมขังสูง ทำให้รถทุกชนิดผ่านไปมาได้ยากลำบาก ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวกำลังมีการทำถนนใหม่ ทำให้น้ำท่วมสูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยจุดนี้ พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รองผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต ได้ลงอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การจราจร

จนท.ตำรวจ ออกมายืนอำนวยการจราจร ที่ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9
จนท.ตำรวจ ออกมายืนอำนวยการจราจร ที่ ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9

นอกจากนั้นที่บริเวณหลังโรงไฟฟ้า ม.6 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต จุดนี้เป็นจุด เมื่อมีฝนตกลงมา ก็จะทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว รวมทั้งผู้สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน ซึ่งชาวบ้านบางส่วนนำถุงกระสอบทรายมาปิดหน้าบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลัก เข้าในบ้าน สำหรับเขตเทศบาลนครภูเก็ต ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำที่มาจากเขตเทศบาลเมืองกะทู้ –เทศบาลตำบลรัษฎา

น้ำท่วมภูเก็ต ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายไม่ทัน
น้ำท่วมภูเก็ต ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายไม่ทัน
น้ำเต็มคลอง จ่อท่วมถนนเทพกระษัตรี

น้ำเต็มคลอง จ่อท่วมถนนเทพกระษัตรี
คลองบางใหญ่ อ.เมือง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

คลองบางใหญ่ อ.เมือง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่คลองบางใหญ่ อ.เมือง ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก หากยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องก็จะทำให้น้ำเต็มคลอง และอาจจะท่วมถนนเทพกระษัตรี ทำให้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในเขตเมืองได้รับความเดือดร้อนได้ ทางเทศบาลนครภูเก็ต จึงมีการประกาศให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมขัง ยกสิ่งของไว้บนที่สูง และหากต้องการกระสอบทราย สามารถขอรับได้ที่เทศบาลนครภูเก็ต ติดต่อที่หมายเลข 0 7635 4363 สำหรับน้ำท่วมขังที่เกิดขึ้นของจังหวัดภูเก็ต บางจุดเกิดขึ้นซ้ำซาก เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ต่ำ แต่เมื่อฝนหยุดตกและน้ำสามารถระบายได้ทันทุกอย่างก็จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/516794
  

Back to Top