สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ภูเก็ต สั่งคุมเข้มความปลอดภัยสนามบินสูงสุด หลังเกิดระเบิดป่วน วอนช่วยกันเป็นหูเป็นตา

2016-08-13

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งการทุกภาคส่วนดูแลความปลอดภัยประชาชน-นักท่องเที่ยว หากพบสิ่งผิดปกติ แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ด้านท่าอากาศยานภูเก็ตเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เหตุระเบิดในหลายพื้นที่ในภาคใต้

วันนี้ (12 สิงหาคม 2559) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นเรื่องหลัก โดยประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคประชาชน ประชาสังคม เนื่องจากภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวของโลก พร้อมกันนี้ ขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยเป็นหูเป็นตาให้หน่วยงานภาครัฐ หากพบสิ่งผิดปกติต้องสงสัย สามารถแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทันที

ขณะที่ การเฝ้าระวังจุดเสี่ยง นายจำเริญกล่าวว่า ในสถานที่ท่องเที่ยวและจุดตรวจภูเก็ต ท่าฉัตรไชย เป็นเส้นทางการคมนาคมทางบกเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต มีกำลังเจ้าหน้าที่คอยตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง หลังเกิดเหตุระเบิดจำนวน 2 จุด ในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ จุดแรกที่บริเวณลานโลมาหาดป่าตองไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และจุดที่ 2 ที่บริเวณป้อมยามบางลา หน้าหาดป่าตอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่อ จำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตองแล้ว และในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ชุด EOD ลงพื้นที่ทำการตรวจสอบหาหลักฐาน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุและชนิดของระเบิด ทั้งนี้ ทางด้านท่าอากาศยานภูเก็ต นางมนฤดี เกตุพันธุ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต กล่าวว่า ได้ดำเนินการเพิ่มความเข้มงวดมาตรการ การรักษาความปลอดภัย ทภก. ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยของผู้โดยสาร ผู้ปฏิบัติงาน และผู้มาใช้บริการ ณ ทภก. เป็นสำคัญ โดยใช้มาตรการการรักษาความปลอดภัยระดับ 3 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนงาน รวมทั้งประสานชุดจัดระเบียบรักษาความปลอดภัย ทัพเรือภาคที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรสาคู เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ในพื้นที่ให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติ ดูแลความปลอดภัยพื้นที่ให้มากขึ้นทั้งภายใน และภายนอกอาคารผู้โดยสาร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ดังนี้

1. ประสานงานด้านการข่าวกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและทหาร ตำรวจในพื้นที่
2. ให้มีการตั้งจุดสกัดบริเวณถนนทางเข้าอาคารผู้โดยสารโดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทภก. เป็นผู้ปฎิบัติ
3. จัดชุดตรวจผสมและสายตรวจเดินเท้า ให้เพิ่มความถี่ในการตรวจพื้นที่ บริเวณห้องโถงอาคารผู้โดยสารและบริเวณแนวชานชาลาอาคารผู้โดยสาร
4. การจัดระบบจราจรให้จอดเฉพาะรับ-ส่งเท่านั้น
5. เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบยานพาหนะ ที่จะเข้าไปจอดในอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น
6. การตรวจค้นบุคคล กระเป๋าและสัมภาระผู้โดยสาร จะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจค้น
7. บริเวณรอบ ๆ อาคารผู้โดยสารและพื้นที่เขตการบินจะมีรถยนต์สายตรวจ 1 และสายตรวจ 2
8. จัดชุดทำลายวัตถุระเบิด (EOD) เตรียมพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง


อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือผู้โดยสารและผู้ใช้บริการท่าอากาศยานปฏิบัติตามมาตรการ การรักษาความปลอดภัยของ ทภก. ข้างต้น เพื่อให้การบริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โดยหากพบเห็นเหตุการณ์ ผิดปกติ สิ่งของต้องสงสัย หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ รักษาความปลอดภัย หรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อยู่ในบริเวณนั้นทันที หรือแจ้งศูนย์รักษาปลอดภัยของ ทภก. หมายเลขโทรศัพท์ 076 351 009
  

Back to Top