สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

Pokemon Go ทำลายสถิติโลก 5 อย่าง หลังเปิดตัวได้เดือนเดียว

2016-08-19

Pokemon Go ฮิตเฟร่อ ทำลายสถิติโลก 5 อย่างหลังเปิดตัวได้เดือนเดียว มียอดดาวน์โหลดกว่า 130 ล้านครั้ง-โกยรายได้เร็วที่สุดในโลก

เรียกว่าเป็นเกมยอดฮิตที่แทบไม่มีใครไม่รู้จักในเวลานี้ สำหรับ Pokemon Go ที่ให้เหล่าเทรนเนอร์ทั่วโลกได้ออกมาตามล่าหาโปเกมอนกันในชีวิตจริง โดยใช้เทคโนโลยีจีพีเอสในการติดตามหาตัวโปเกมอนในสถานที่จริงบนโลก โดยมีผู้เล่นให้การสนับสนุนมากมาย จนทำให้ Pokémon Go กลายมาเป็นสุดยอดเกมที่ทำลายสถิติโลกถึง 5 ประเภทด้วยกัน ตามที่เว็บไซต์กินเนสส์เวิลด์ เรคคอร์ดได้มีรายงานเรื่องนี้เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2559

โดยกินเนสส์เวิลด์ เรคคอร์ด เผยว่า จากข้อมูลที่ได้รับจากบริษัทผู้นำด้านดิจิตอลอย่าง SuperData ทำให้พวกเขายืนยันได้ว่า Pokémon Go กลายมาเป็นเกมที่ทำลายสถิติโลกถึง 5 ประเภทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในช่วงเวลาเดือนแรกหลังการเปิดตัว โดยมีสถิติต่าง ๆ ดังนี้
โปเกมอน โก
ภาพจาก Kaspars Grinvalds/Shutterstock.com

1. เป็นเกมโมบายที่กวาดรายได้มากที่สุดในช่วงเดือนแรกหลังเปิดตัว

โดยสามารถทำเงินได้ถึง 206.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.14 พันล้านบาท) หลังจากการเปิดตัวในสหรัฐฯ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากนั้นจึงเริ่มทยอยเปิดให้ผู้เล่นในภูมิภาคอื่น ๆ ทั่วโลกได้ดาวน์โหลดมาเล่นกันในเวลาต่อมา
โปเกมอน โก
ภาพจาก CkyBe/Shutterstock.com

2. เป็นโมบายเกมที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดใน 1 เดือนแรก

โดยหลังจากเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ก็มีผู้ดาวน์โหลด Pokémon Go มาแล้วถึง 130 ล้านครั้งภายในช่วงเวลาเพียง 1 เดือน พบว่ามีผู้เล่นกว่า 30 ล้านคนอยู่ในฟิลิปปินส์ และอีกกว่า 10 ล้านคนในรัสเซีย

3. เป็นโมบายเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในชาร์ตนานาชาติ หลังเปิดตัวได้เดือนเดียว

โดย Pokémon Go ทะยานขึ้นสู่อันดับดาวน์โหลดสูงสุด ในชาร์ตของ 70 ประเทศภายในเวลาพร้อม ๆ กัน
โปเกมอน โก
ภาพจาก Kaspars Grinvalds/Shutterstock.com

4. เป็นโมบายเกมที่ทำรายได้สูงสุดในชาร์ตนานาชาติ หลังเปิดตัวได้เดือนเดียว

โดยกวาดรายได้มากที่สุดในชาร์ตของ 55 ประเทศ หลังเปิดตัวได้เพียง 1 เดือน

5. เป็นโมบายเกมที่ทำรายได้ถึง 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ได้รวดเร็วที่สุด

โดยพบว่า Pokémon Go ใช้เวลาเพียง 20 วันเท่านั้นในการกวาดรายได้ทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.45 พันล้านบาท) นับว่ารวดเร็วที่สุดในบรรดาโมบายเกมที่เคยมี
  

Back to Top