สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ทีมหนุ่มนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชาวอินเดีย ทุ่มเทแรงกายแรงใจ สร้างหุ่นยนต์แบบใช้คนสวมบังคับได้สำเร็จ

2016-08-19

ทีมหนุ่มนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ชาวอินเดีย ทุ่มเทแรงกายแรงใจ สร้างหุ่นยนต์แบบใช้คนสวมบังคับได้สำเร็จ ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละครซูเปอร์ฮีโร่สุดล้ำยุคอย่าง ไอรอนแมน แถมใช้เงินทุนสร้างไปแค่ประมาณ 25,000 บาท

วันที่ 17 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์ออดดิตี้เซ็นทรัล เปิดเผยเรื่องราวของทีมนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในรัฐเกรละ ประเทศอินเดีย นำทีมโดย วิมาล โกวินด์ มานีกันดัน (Vimal Govind Manikandan) นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ช่วยกันสร้างหุ่นยนต์ที่ใช้งานได้จริง ในลักษณะโรโบสูท หรือหุ่นยนต์ที่ต้องมีคนสวมใส่เพื่อบังคับ
นักศึกษาหนุ่มโชว์เจ๋ง สร้างหุ่น Iron Man แบบใช้งานได้จริง

หุ่นตัวนี้มีชื่อว่า Generation Two ภายในติดตั้งระบบแรงดันอากาศที่ช่วยให้ตัวมันสามารถยกของหนักได้มากถึง 150 กิโลกรัม แต่มันไม่สามารถเดินได้อย่างรวดเร็วเท่าไร เนื่องด้วยน้ำหนักตัวถึง 100 กิโลกรัม ทำให้ทางทีมคิดว่า พวกเขาจะพัฒนาประสิทธิภาพด้านการเคลื่อนไหวให้ดีขึ้นกว่านี้
นักศึกษาหนุ่มโชว์เจ๋ง สร้างหุ่น Iron Man แบบใช้งานได้จริง

แน่นอนว่า หุ่นตัวนี้บินและยิงเลเซอร์อย่างไอรอนแมนของจริงไม่ได้ นั่นเป็นเพราะทางทีมตั้งใจจะพัฒนาเจ้า Generation Two เพื่อใช้ในการทหารหรือการอุตสาหกรรมมากกว่า ที่สำคัญ หุ่นตัวนี้ใช้งบประมาณในการสร้างต่อตัวเพียง 50,000 รูปี หรือราว 25,000 บาท เท่านั้นเอง
  

Back to Top