สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

เปิดภาพโครงการหมู่บ้านหรูหลายหมื่นล้าน สุดท้ายกลายเป็นสุสานคฤหาสน์ชวนหลอน

2016-08-21

เปิดภาพโครงการหมู่บ้านหรูหลายหมื่นล้าน สุดท้ายกลายเป็นสุสานคฤหาสน์ชวนหลอน

ชมโครงการหมู่บ้านคฤหาสน์สุดหรูในจีนเกือบ 400 หลัง หลังถูกปล่อยทิ้งจนกลายเป็นหมู่บ้านร้างสุดหลอนชวนขนลุก เหตุเพราะนายทุนเงินหมด ทิ้งโครงการกลางคัน ที่อยู่ในฝันสุดหรูหรา เหลือราคาแค่หมู่บ้านร้างใหญ่ที่สุดในประเทศ

หลาย ๆ ครั้งเรามักจะเห็นอาคารร้าง อันเนื่องมาจากการก่อสร้างไม่เสร็จเพราะเหตุผลหลายประการ ปัจจัยที่สำคัญเห็นทีจะเป็นเรื่องเงินทุน มีโครงการก่อสร้างจำนวนมากที่ต้องหยุดกลางคันเพราะขาดเงินลงทุนต่อ เลยต้องปล่อยไว้ครึ่ง ๆ กลาง ๆ จนรกร้างแบบนั้น อย่างเช่นโปรเจคท์โครงการบ้านหรูล่าสุดที่ประเทศจีนแห่งนี้ จากโครงการมูลค่านับหมื่นล้านกลับกลายเป็นบ้านร้างชวนขนลุกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

วันที่ 17 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า โครงการหมู่บ้านหรูแห่งนี้ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 663,600 ตารางเมตร ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะสร้างเป็นหมู่บ้านสุดหรูจำนวนทั้งสิ้น 397 หลัง ตกราคาไม่ต่ำกว่าหลังละ 14.7 ล้านหยวน หรือราว 76 ล้านบาท และหากโครงการก่อสร้างนี้สำเร็จเสร็จสิ้น ก็จะมีมูลค่าทั้งสิ้นสูงถึง 1.2 หมื่นล้านหยวน หรือประมาณ 6.2 หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว
สุสานคฤหาสน์

นอกจากความหรูหรา โครงการดังกล่าวยังมีทำเลที่ดีมาก ๆ อีกด้วย เนื่องจากอยู่ใกล้กับทะเลสาบ เจ้าของบ้านสามารถมีท่าเรือเป็นของตัวเอง โดยในระหว่างปี 2013-2014 ทางบริษัทก็สามารถขายบ้านให้กับบรรดาเศรษฐีผู้สนใจได้แล้วกว่า 200 หลัง แต่ทว่าดันเกิดอุปสรรคใหญ่ เมื่อการก่อสร้างครั้งนี้ละเมิดกฎหลายข้อ จึงถูกทางรัฐบาลสั่งระงับไว้หลายครั้งด้วยกัน จนในที่สุดนายทุนก็หมดเงิน และถูกบีบให้ล้มเลิกโครงการไปเมื่อปี 2015

แน่นอนว่าไม่มีใครสนใจมาซื้อโครงการที่มีมูลค่าสูงนี้ต่อ จึงทำให้คฤหาสน์แห่งนี้ถูกปล่อยทิ้งไว้จนกลายเป็นหมู่บ้านร้างขนาดใหญ่ที่เห็นแล้วชวนหลอน อีกทั้งเป็นที่มาของเรื่องเล่าผีสิงต่าง ๆ ด้วย...บรื๋อส์
สุสานคฤหาสน์

สุสานคฤหาสน์
  

Back to Top