สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

บึ้มป่าตองยังไม่คืบ เหตุหลักฐานไม่ชัด ทีมคลี่คลายคดีต้องทำงานหนักกว่าเดิม

2016-08-23

ความคืบหน้าคดีลอบวางระเบิด 5 จุด เมื่อวันที่ 10 และ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ในพื้นที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นั้น ล่าสุดจากการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดและทางนิติวิทยาศาสตร์บริเวณจุดที่พบระเบิดในพื้นที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เป็นเหตุให้ระเบิดทำงานจำนวน 2 ลูก 2 จุด บริเวณป้อมควบคุมการจราจรซอยบางลาและบริเวณสวนสาธารณะโลมา ถ.ทวีวงศ์ ต.ป่าตองในวันที่ 12 ส.ค.มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทรัพย์สินทางราชการเสียหายเล็กน้อย จนกระทั่งมีการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่ลอบวางระเบิดไปแล้ว 1 คน
รายงานระบุว่า อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้คดียังไม่มีความกระจ่างชัดและคืบหน้ามากพอที่จะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เสนอต่อศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ลอบวางระเบิดเพิ่มเติม เนื่องจากที่ผ่านมา บางพื้นที่ที่เกิดเหตุในลักษณะเช่นเดียวกันกับ จ.ภูเก็ต ชุดคลี่คลายคดีอาจมีการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์ก่อนนำเสนออนุมัติออกหมายจับ ทำให้เกิดการผิดพลาดในการจับกุมผู้ต้องสงสัย เป็นเหตุให้ชุดคลี่คลายคดีต้องทำงานกันอย่างละเอียดมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และก่อนที่จะเสนอหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับนั้นจะต้องผ่านความเห็นชอบจาก พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ก่อน

ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมจากชุดคลี่คลายคดีที่ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ตั้งเป็นชุดเฉพาะกิจในการคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้นใน จ.ภูเก็ตว่า หลังเกิดเหตุชุดคลี่คลายคดี บช.ภ.8 ได้ลงพื้นที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ เพื่อหาหลักฐานต่างๆ ในบริเวณที่เกิดเหตุ หลังพบปัญหาและอุปสรรคในการหาหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เนื่องจากพบว่ากล้องซีซีทีวีหรือกล้องวงจรปิดที่มีการติดตั้งอยู่ตามจุดสำคัญๆ ในบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุไม่ค่อยสมบูรณ์ บางกล้องเสีย บางกล้องภาพไม่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน มีแต่ภาพจากกล้องวงจรปิดของภาคเอกชนที่ติดไว้ตามหน้าสถานประกอบการของตัวเองเท่านั้นที่สามารถนำมาเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนและติดตามบุคคลต้องสงสัย

Cr... http://www.matichon.co.th/news/258462

  

Back to Top