สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

เปิดโฉมหน้า !!! "คนร้าย" แฮ็ก "ATMออมสิน" ขโมยเงิน 12.29 ล้านบาท ..ฐานปฎิบัติการอยู่ภูเก็ต ใครพบเบาะแสแจ้งด่วน

2016-08-25

พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ.10 เผยภาพคนร้าย ปล่อยมัลแวร์(ไวรัส)เข้าสู่ระบบตู้ ATM ธนาคารออมสิน เสียหายนับสิบล้าน เป็นชาวยุโรปตะวันออก มีฐานปฎิบัติการอยู่ที่ภูเก็ต ทำเป็นขบวนการมากกว่า20คน เชื่อยังอาศัยอยู่ในไทย สั่งตร.เร่งล่าตัวกลุ่มคนร้าย

สำหรับพฤติการณ์คนร้าย จะใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่มีการดัดแปลงขึ้นมาเสียบเข้าไปในตู้ เพื่อปล่อยมัลแวร์เข้าสู่ระบบของตู้เอทีเอ็ม โดย มัลแวร์ตัวนี้จะกระจายไปสู่ตู้ที่อยู่ใกล้เคียง จากนั้นจะมีสมาชิกของกลุ่มคนร้ายเข้ามารอรับเงินที่ออกมาจากตู้ เมื่อการโจรกรรมแล้วเสร็จ ระบบจะรีเซตเครื่องกลับมาเป็นปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และไม่สามารถตรวจสอบความเสียหายได้ จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมีการนับยอดเงินคงเหลือว่าจำนวนเงินเข้าและออกว่าตรงกันหรือไม่


จากการตรวจสอบ คนร้ายจะเลือกเวลาก่อเหตุช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน และจะใช้ เวลานานพอสมควร หากประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงพบเห็นกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย คือเป็นชายลักษณะชาวเหมือนคนตะวันออก ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือสายตรวจที่อยู่ใกล้เคียงโดยเร็วที่สุด รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ส่งฮาร์ดดิสก์ของตู้เอทีเอ็มดังกล่าวไปตรวจสอบที่บริษัท แม็กกาฟี่ ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งบริษัทที่มีความชำนาญ จากการตรวจสอบพบว่าฮาร์ดดิสก์ดังกล่าวถูกมัล แวร์บล็อกคำสั่ง ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ

สำหรับตู้เอทีเอ็มที่ถูก ขโมยเงิน มีที่จังหวัดภูเก็ต 6 ตู้, จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2 ตู้, ชุมพร 2 ตู้, ประจวบคีรีขันธ์ 2 ตู้, เพชรบุรี 2 ตู้ และกรุงเทพฯ 5 ตู้ เป็นตู้บริเวณถนนสุขุมวิทและวิภาวดี

  

Back to Top