สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ทั่วโลกแห่ส่งการ์ดวันเกิดให้เด็กชายออทิสติก หลังแม่พบเขาส่งการ์ดเหงา ๆ ถึงตัวเอง

2016-08-26

คุณแม่ประกาศขอชาวโซเชียลช่วยเขียนการ์ดอวยพรวันเกิดให้ลูกชายป่วยออทิสติกเพราะครอบครัวมีเพื่อนน้อย ลูกชายจึงไม่ค่อยได้การ์ดอวยพร จนต้องเขียนการ์ดเหงา ๆ ให้ตัวเอง สุดตื้นตัน น้ำใจหลั่งไหลจากทั่วโลก

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวชวนซาบซึ้งใจในมิตรภาพที่ชาวโลกหยิบยื่นให้แก่กันด้วยความยินดีแม้จะไม่เคยรู้จักกันมาก่อน โดย คาเรน โจนส์ คุณแม่ชาวอังกฤษวัย 49 ปี จากเมืองเอ็กซ์เมาธ์ เธอมีลูกชาย 1 คน ชื่อ ออลลี่ แต่โชคร้ายที่เขาป่วยเป็นโรคออทิสติก คาเรนจึงต้องทำหน้าที่แม่ดูแลลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง และในวันที่ 27 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ออลลี่ก็จะมีอายุครบ 15 ปี เธอจึงอยากขอของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ จากชาวโซเชียลให้กับลูกชาย
โดยคุณแม่คาเรนได้เล่าว่า เมื่อไม่นานมานี้ออลลี่มาบอกกับเธอว่า เขาชอบและอยากอ่านการ์ดอวยพรวันเกิด จากนั้นเธอก็ไปพบการ์ดวันเกิด 2 ใบ ที่ลูกชายของเธอพยายามเขียนขึ้นมาอวยพรให้ตัวเอง เมื่อเห็นเช่นนั้น เธอถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ด้วยความสงสารลูก ในปีนี้เธอจึงอยากให้ลูกชายได้อ่านการ์ดอวยพรวันเกิดเยอะ ๆ จึงได้ออกมาโพสต์เรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก Exmouth Community UKโดยคุณแม่คาเรน ได้บรรยายข้อความระบุว่า "ครอบครัวเราเป็นครอบครัวเล็ก ๆ ไม่ค่อยมีเพื่อน เมื่อถึงวันสำคัญเลยได้การ์ดอวยพรไม่เยอะแยะนัก หากใครพอจะมีเศษกระดาษเก่า ๆ หรือไม่ได้ใช้แล้ว พอจะช่วยเขียนการ์ดส่งให้ออลลี่หน่อยจะได้ไหมคะ"
ทั่วโลกแห่ส่งการ์ดวันเกิดให้เด็กชายออทิสติก
การ์ด 2 ใบที่ออลลี่เขียนให้ตัวเอง

หลังจากนั้นไม่นาน โพสต์ของคุณแม่คาเรนก็ถูกแชร์ต่อกันไปมากกว่า 2 หมื่นครั้ง และในส่วนช่องคอมเมนต์ ก็มีผู้คนนับพันถ่ายรูปอวดการ์ดอวยพรจ่าหน้าซองถึงออลลี่เพื่อเตรียมส่งให้เด็กชายมาโพสต์ให้ดูมากมายเต็มไปหมด จนกลายเป็นปรากฏการณ์มิตรภาพผ่านซองจดหมายที่แสนอบอุ่นอย่างคาดไม่ถึง คาดว่าจะมีการ์ดอวยพรจำนวนมากส่งไปที่บ้านในวันเกิดของเขา (27 สิงหาคม) เชื่อว่าไปรษณีย์จะต้องทำงานหนักแน่นอนทีเดียว

เมื่อได้เห็นผลตอบรับที่ดีเกินคาด คุณแม่คาเรนก็รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เธออยากขอบคุณความรัก ความเมตตาและความปราถนาดีที่ทุกคน ๆ หยิบยื่นมาให้ เธอซาบซึ้งใจจริง ๆ อีก
ทั่วโลกแห่ส่งการ์ดวันเกิดให้เด็กชายออทิสติก
ทั่วโลกแห่ส่งการ์ดวันเกิดให้เด็กชายออทิสติก
ทั่วโลกแห่ส่งการ์ดวันเกิดให้เด็กชายออทิสติก
  

Back to Top