สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

5 สิ่งที่ได้จากการท่องเที่ยวที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาล

2016-09-02

สิ่งที่ได้จากการท่องเที่ยว

รวบรวมสิ่งที่ได้จากการเดินทาง เพราะอะไรทำไมบางคนถึงหลงใหลในการท่องเที่ยวต่างประเทศ ชอบที่จะเดินทางไปยังที่ที่ไม่คุ้นเคย เราแอบเอาความลับของคนเหล่านั้นมาบอก เป็นเกร็ดท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

"The world is a book, and those who do not travel read only a page" Saint Augustine. โลกก็เหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง หากไม่ได้ออกเดินทาง ก็เปรียบเสมือนการอ่านหนังสือเพียงหน้าเดียว

จากคำกล่าวข้างต้น เราก็สามารถจินตนาการได้แล้วว่าโลกใบนี้นั้นกว้างใหญ่ไพศาลเพียงใด ยังมีอะไรให้เราไปค้นหาอีกเพียบ แล้วทำไมหลายคนยังเลือกที่จะอยู่ในมุมเดิม ๆ ใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ เรียนรู้การใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ทั้ง ๆ ที่มีทางเลือกอีกมากมายให้ได้หยิบจับ วันนี้เราจึงได้นำข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับการเดินทางจากเว็บไซต์ lifehack.org มาฝากกัน ซึ่งเป็นการไขความลับของการเดินทางออกมาว่าเหตุใดเราควรที่จะออกไปท่องเที่ยวกันบ้างในยามที่มีโอกาส จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันได้เลยค่ะ
สิ่งที่ได้จากการท่องเที่ยว
1. มุมมองที่กว้างมากยิ่งขึ้น

การท่องเที่ยวอยู่แต่ในสถานที่ที่ตัวเองคุ้นเคย ก็ย่อมอุ่นใจ สบายใจ และรู้สึกปลอดภัย แต่นั่นอาจจะทำให้คุณเห็นแต่สิ่งเดิม ๆ ยึดติดอยู่กับกฏระเบียบ วัฒนธรรมแบบดั้งเดิม จนไม่เกิดมุมมองในการใช้ชีวิตใหม่ ๆ แต่เพียงแค่ก้าวเดียวที่คุณรวบรวมความกล้าลองยื่นขาออกไปยังพื้นที่ที่ไม่รู้จัก ไม่คุ้นเคย คุณจะรู้ได้เลยทันทีว่าโลกใบนี้มันกว้างใหญ่ มีอะไรให้ไปค้นหา ไปทำอีกเยอะแยะมากมาย คุณจะได้เห็นการใช้ชีวิตของผู้คนที่แตกต่างออกไป ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ ๆ กับเพื่อนที่ไม่คุ้นหน้าคุ้นตาหลากหลายเชื้อชาติ ได้ลองกินอาหารแปลก ๆ ที่ไม่เคยกินมาก่อน และที่สำคัญยังได้เรียนรู้การใช้ชีวิต เริ่มตระหนักถึงคุณค่าที่แท้จริงของชีวิตมากยิ่งขึ้น
สิ่งที่ได้จากการท่องเที่ยว

2. การเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัจจุบัน

การได้ออกเดินทางไปยังสถานที่ที่เราไม่รู้จัก ก็มักจะทำให้เราตื่นเต้นในทุกย่างก้าว ทั้งสภาพบ้านเรือนที่แปลกตา ผู้คน ภาษา อาหารการกิน และมักที่จะหยุดยืนอยู่กับภาพของวิวทิวทัศน์ หรือตึกอาคารบ้านเรือนที่สร้างมาอย่างงามตาในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ได้ชื่นชมกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า เรียนรู้ที่จะดื่มด่ำกับบรรยากาศและสิ่งรอบข้างที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้น ไม่นึกถึงเมื่อวาน หรือพรุ่งนี้ ... ซึ่งเพียงแค่โมเมนต์เล็ก ๆ แค่นี้ก็ทำให้เราค่อย ๆ เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบันไปได้ทีละเล็กละน้อย และรู้ว่าอะไรที่จะทำให้เรามีความสุขอย่างแท้จริง
สิ่งที่ได้จากการท่องเที่ยว

3. ตระหนักว่าประสบการณ์สำคัญกว่าสิ่งของมีค่า

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย สิ่งของราคาแพงก็ยังมีอิทธิพลต่อจิตใจของผู้คนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเมื่อได้ซื้อได้ใช้สิ่งของมีค่าเหล่านั้น ก็มักที่จะจมปลักอยู่กับความคิดที่ว่าสิ่งของมีราคาเหล่านี้นี่แหละที่จะทำให้พวกเขามีความสุขอย่างแท้จริง แต่ก็มีบางคนที่ได้หลุดออกมาจากโลกแบบนั้นเพราะการท่องเที่ยว ทันทีที่คุณได้แบกเป้ แล้วเดินไปข้างหน้า ไปสู่ประตูบานใหญ่ที่ไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางจะเป็นอย่างไร ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะดีหรือแย่แค่ไหน แต่พยายามเรียนรู้และยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นประสบการณ์ที่มีค่า สร้างความสุขให้เกิดขึ้นกับชีวิตได้อย่างสมบูรณ์แบบและไม่มีวันหมด
สิ่งที่ได้จากการท่องเที่ยว

4. รู้จักวิธีการแก้ไขปัญหา

เชื่อเถอะว่าไม่มีใครไม่เคยประสบพบเจอกับปัญหาระหว่างการเดินทาง อาทิ ฝนตก รถติด ในเวลาที่กระชั้นชิด ต้องไปเช็กอินให้ทันเวลาขึ้นเครื่องบิน, เมื่อไปถึงสนามบินแล้วจะเข้าเมือง หรือไปที่พักอย่างไร พูดภาษาบ้านเขาก็ไม่ได้, เดินเที่ยวเล่นเพลิน ๆ แต่ดันทำกระเป๋าเงินหายหมด, ตั๋วรถไฟหาย, ฟ้าฝนไม่เป็นใจระหว่างการเดินทางทำให้แผนล่มหมด และอีกมากมายสารพันปัญหา ความสำคัญมันไม่ได้อยู่ที่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นคืออะไร แต่มันอยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหาให้ได้อย่างไรต่างหาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้นี่เองที่ทำให้สมองของเราต้องทำงานอย่างหนัก คิดหาหนทางที่จะเอาตัวรอดต่อปัญหาที่เข้ามา และเมื่อใดที่คุณสามารถแก้มันได้ คุณก็จะโตมากขึ้น เป็นประสบการณ์ที่ดีที่จะสั่งสมไว้ให้เราได้ใช้เพื่อแก้สถานการณ์ดังกล่าวหากว่ามันจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต
สิ่งที่ได้จากการท่องเที่ยว

5. เปิดโอกาสให้กับการใช้ชีวิตในรูปแบบที่แตกต่าง

แต่ละเมือง แต่ละประเทศ ก็จะมีวัฒนธรรม ภาษา รวมทั้งวิธีการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน การได้ท่องเที่ยวไปในหลาย ๆ แห่ง ก็จะได้เห็นความแตกต่างเหล่านั้น แล้วก็สามารถที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตของตัวเองได้ ดีกว่าการได้เห็นสิ่ง ๆ เดียว แล้วต้องอยู่กับการใช้ชีวิตที่ไม่มีทางเลือกไปตลอด ใครอยากสร้างสีสันให้ตัวเอง เริ่มต้นที่การเดินทางนี่แหละ รับรองได้เลยว่าการใช้ชีวิตของคุณจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

สำหรับใครที่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ไม่มั่นใจว่าจะไปเที่ยวดีไหม ได้อ่านสิ่งที่ได้จากการเดินทางเหล่านี้ไปแล้วยังลังเลอยู่ไหมคะ อยากบีบมือคุณแรง ๆ แล้วบอกว่าให้ไปเถอะค่ะ ออกเดินทางไปเที่ยวในที่ที่เราอยากไปสักครั้งในช่วงที่ยังมีแรงอยู่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ทำให้เรารู้จักใช้ชีวิตให้เป็นมากยิ่งขึ้น และยิ่งไปกว่านั้นยังจะทำให้เราสามารถที่จะสร้างคุณค่าให้กับตัวเราได้อีกด้วย :)

ขอขอบคุณข้อมูล
ifehack.org
  

Back to Top