สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

สุดยอด เจ้าตูบตกเรือว่ายน้ำ 10 กม.-เดินอีก 19 กม. เพื่อกลับไปหาเจ้าของ

2016-09-02

สุนัขตกเรือ

ลูกสุนัขสุดอัจริยะ หลังพลัดตกเรือสามารถว่ายน้ำไกลกว่า10 กิโลเมตร และเดินต่ออีกกว่า 19 กิโลเมตร จนในที่สุดก็กลับไปหาเจ้าของได้สำเร็จ

วันที่ 1 กันยายน 2559 เว็บไซต์เมโทร เผยเรื่องราวชวนอัศจรรย์ใจของเจ้าไรลีย์ ลูกสุนัขเพศเมีย สายพันธุ์เบลเยียม มาลีนอยส์ วัยเพียง 10 เดือน ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรักของครอบครัวชาวอเมริกัน เอ็ดเวิร์ดและคริสติน คาซัส โดยเหตุการณ์เริ่มขึ้นจากวันหนึ่ง เจ้าไรลีย์ได้มีโอาสเดินทางลงเรือไปเที่ยวกับครอบครัวเจ้าของ จนเมื่อไปถึงบริเวณทะเลสาบมิชิแกน ในรัฐมิชิแกน เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง เอ็ดเวิร์ดและคริสตินจึงลงไปช่วยซ่อมที่ห้องเครื่อง แต่ระหว่างนั้น จู่ ๆ เจ้าก็ไรลีย์เกิดพลัดตกลงน้ำหายไปอย่างไร้ร่องรอย
สุนัขตกเรือ

เอ็ดเวิร์ด เผยว่า เป็นเวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้นที่พวกเขาคลาดสายตาจากเจ้าไรลีย์ เมื่อขึ้นมาจากห้องเครื่องแล้วเห็นว่าเจ้าไรลีย์มันไม่อยู่แล้ว ตนรู้สึกเหมือนหัวใจหล่นหายไป แม้หาดูจนทั่วบริเวณแล้วแต่ก็ไม่เจอ หลังจากนั้นเอ็ดเวิร์ดและคริสติน ก็ออกประกาศตามหาเจ้าไรลีย์ พร้อมทั้งขอความช่วยเหลือไปยังสถานีวิทยุให้ช่วยกระจายข่าวด้วยอีกแรง แต่ก็ยังไม่พบ

กระทั่งเช้าวันต่อมา ทีมค้นหาท้องถิ่นได้ติดต่อมายังเอ็ดเวิร์ดและคริสติน บอกว่า มีโทรศัพท์จากหญิงรายหนึ่งโทรมาแจ้งว่า พบสุนัขตามประกาศหาอยู่แถว ๆ ที่ตั้งแคมป์ริมแม่น้ำแพลท ซึ่งทีมค้นหาต่างพากันอัศจรรย์ใจสุด ๆ เนื่องจากเจ้าไรลีย์จะต้องว่ายน้ำเป็นระยะทางราว 10 กิโลเมตร และเดินต่ออีกกว่า 19 กิโลเมตร ถึงจะออกจากจุดตกน้ำที่สะเลสาบไปยังบริเวณแม่น้ำที่ถูกพบได้ น่าเหลื่อเชื่อมาก ๆ
สุนัขตกเรือ

เมื่อทราบข่าวดี เอ็ดเวิร์ดและคริสตินจึงรีบบึ่งรถไปยังสถานที่ตั้งแคมป์ดังกล่าว พร้อมกับนำของเล่นของเจ้าไรลีย์ติดไปด้วย และเมื่อไปถึงทันทีที่เขาสั่นเสียงของเล่นนั้น เจ้าไรลีย์มันก็โผล่มาหาครอบครัว โผเข้าหาอย่างดีใจสุดชีวิต

"ผมไม่ใช่ผู้ชายที่จะร้องไห้ได้ง่าย ๆ แต่ครั้งนี้เจ้าไรลีย์มันทำให้ผมร้องไห้ได้จริง ๆ" เอ็ดเวิร์ดกล่าว ทั้งนี้เขายังได้บอกอีกด้วยว่า ครอบครัวสอนทักษะเจ้าไรลีย์ให้เป็นสุนัขค้นหาและกู้ภัย ซึ่งวันนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันทำได้และทำได้ดีมากด้วย
สุนัขตกเรือ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Lost Dog Search Team, Canal Quince Usulutan
  

Back to Top