สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

แพทย์ชี้ ควรถอนกัญชาจากบัญชียาเสพติด ยันใช้รักษามะเร็งได้ผลชัวร์

2016-09-05

แพทย์ชี้ ควรถอนกัญชาจากบัญชียาเสพติด ยันใช้รักษามะเร็งได้ผลชัวร์


กัญชา

ศูนย์สหวิทยาการมะเร็งบำบัด เผยวิธีรักษามะเร็งด้วยกัญชา สำหรับผู้แพ้เคมีบำบัดและฉายแสง ด้านกรรมการสมาคมเซลล์บำบัดไทยแอบเปรย อยากให้ไทยถอนกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดเร็ว ๆ

วันที่ 2 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิชาการต้านมะเร็งครั้งที่ 1 Cancer 4.0 โดยศูนย์สหวิทยาการมะเร็งบำบัด หัวข้อวิทยาการต้านมะเร็งแบบเจาะลึกกลยุทธ์พิชิตมะเร็ง เพื่อเป็นความรู้ให้แก่ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมงานเสวนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย งานจัดขึ้น ณ แพทยสมาคม เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 กรกฎาคม

โดย นพ.สมนึก ศิริพานทอง กรรมการสมาคมเซลล์บำบัดไทย อธิบายถึงการรักษาทางเลือกของผู้ป่วยมะเร็งว่า ปกติเวลาแพทย์ตรวจพบว่าผู้ป่วยเป็นมะเร็งจะใช้วิธีการรักษาตามมาตรฐานที่มีคือการฉายแสงกับเคมีบำบัด แต่จะมีเปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยที่รักษาแล้วเสียชีวิตภายหลังตามมาเสมอ เพราะผู้ป่วยอยู่ในกลุ่มที่มีการกลายพันธุ์ของ TP53 ( TP53 เป็นชื่อยีนที่คอยปกป้องมะเร็ง ) ดังนั้นจึงต้องใช้วิธีการรักษาแบบทางเลือก

โดยหนึ่งในวิธีการรักษาแบบทางเลือกที่ฮือฮามากในต่างประเทศ คือการใช้สารสกัดจากกัญชา ที่ทำหน้าที่เหมือน TP53 แต่ว่าในประเทศไทย กัญชายังจัดอยู่ในกลุ่มยาเสพติดอยู่

ขณะนี้มีผลงานวิจัยรองรับแล้วว่า สารสกัดจากกัญชาสามารถรักษามะเร็งได้จริง โดยในรัฐโคโคราโด ประเทศอเมริกา มีการถอนออกจากบัญชียาเสพติด และมีการเปิดศูนย์รักษาอย่างเป็นทางการแล้ว รวมถึงประเทศแคนาดาและประเทศอื่น ๆ ก็กำลังดำเนินการเช่นกัน

เมื่อมองเห็นถึงผลดีทั้งหมดแล้ว ทางสมาคมเซลล์บำบัดไทย จึงอยากให้ทางไทยถอนกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดโดยเร็ว เพราะสามารถใช้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ป่วยมะเร็งได้ ซึ่งการกินกัญชานั้นไม่ได้มีผลเสียใด ๆ ต่อสุขภาพ และไม่เคยมีข้อมูลใดชี้ว่าคนกินกัญชาหรือสูบกัญชาเกินขนาดแล้วจะเสียชีวิต มีผลเสียเพียงอย่างเดียวคือจะติดกัญชา และนั่งยิ้มหรือนอนหลับทั้งวัน
  

Back to Top