สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ภาพจริง !! เผยที่มาช้างหมอบกราบหลวงพ่อ-แสดงความเคารพ ไม่ได้ตัดต่อ

2016-09-06

ภาพช้างแสนรู้

เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง จ.สุรินทร์ ยัน ภาพช้างแสนรู้ หยุดหมอบ-แสดงความเคารพพระ เป็นภาพจริง เผยช่างภาพสารคดีมาขอถ่ายภาพไว้ เพื่อพิสูจน์ว่าช้างจะสามารถทำได้ตามที่มีภาพปรากฏก่อนหน้านี้หรือไม่

หลังจากที่มีการแชร์ภาพที่โพสต์โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก นวพร สุปิงคลัด เป็นภาพพระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังนั่งกรรมฐานอยู่ภายในป่า ระหว่างนั้นก็มีโขลงช้างเดินมานั่งหมอบที่ตรงหน้า จนกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดียนั้น พร้อมทั้งได้มีการตั้งข้อสงสัยว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพที่เกิดขึ้นจริงหรือไม่ หรือเป็นภาพตัดต่อ หรือเป็นการจัดฉากกันแน่ [อ่านข่าว : แชร์สนั่น !! ภาพโขลงช้างเดินผ่านพระนั่งกรรมฐาน หยุดหมอบ-แสดงความเคารพ]
ภาพช้างแสนรู้

ล่าสุด วันที่ 5 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบภาพช้างแสนรู้ที่ปรากฏในโลกโซเชียลมีเดียเป็นภาพของช้างใน สำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง บ้านหนองบัว ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ จึงได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงกับพระครู ดร.สมุห์หาญ ปัญญาธโร เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ป่าอาเจียง

พระครู ดร.สมุห์หาญ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภาพช้างที่ปรากฏในโลกโซเชียลมีเดียนั้น เป็นภาพจริงที่ไม่ได้มีการตัดต่อแต่อย่างใด โดยเป็นภาพที่ช่างภาพสารคดีของนิตยสารแห่งหนึ่งมาขอถ่ายภาพช้างเลี้ยงใน สำนักสงฆ์วัดป่าอาเจียง เพื่อพิสูจน์ว่าช้างนั้นฉลาดแสนรู้สามารถทำได้ตามที่เคยมีภาพในลักษณะนี้ปรากฏออกไปก่อนหน้านี้หรือไม่ เพราะทางสำนักสงฆ์เคยจัดให้มีการถ่ายภาพช้างลักษณะนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 และช่วงเดือนเมษายน 2559 ส่วนภาพที่ปรากฏล่าสุด ถ่ายเมื่อวันที่ 2 กันยายน

สำหรับช้างที่ปรากฏในภาพดังกล่าว คือ พลายมงคล อายุ 9 ปี, พลายยอดรัก อายุ 15 ปี และพังกำไลพร้อมด้วยลูกช้าง โดยเฉพาะช้างพลายมงคลได้แสดงความสามารถอย่างน่าทึ่งอย่างที่เห็นในภาพที่แชร์กัน คือ สามารถนั่งกราบ หยิบของถวายพระได้ และส่งเสียงร้องเหมือนสาธุ หลังพระให้พรจบ ซึ่งช้างทั้ง 4 เชือก สามารถทำได้ทุกเชือก
  

Back to Top