สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ซึ้งใจ เด็กน้อยตื่นมาช่วยยายกวาดถนนทุกเช้า แม้วันที่อากาศหนาวเหน็บ

2015-02-26

น่ารักจัง เด็กน้อย 3 ขวบ ตื่นมาช่วยคุณยายกวาดถนนทุกเช้าเลย
น่ารักจัง เด็กน้อย 3 ขวบ ตื่นมาช่วยคุณยายกวาดถนนทุกเช้าเลย

เผยภาพผู้ช่วยตัวน้อย วัย 3 ขวบ ออกมาช่วยคุณยายกวาดถนนทุกเช้าก่อนไปโรงเรียน แม้ในวันที่อากาศหนาวเหน็บ

ในยามเช้าตรู่ของวันที่หนาวเหน็บ คงเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคนที่จะลื่มตาตื่นขึ้นมาเพื่อเริ่มต้นการทำงานในเช้าวันใหม่ แต่นั่นคงไม่ใช่ปัญหาเลยสำหรับผู้ช่วยตัวน้อยของคนกวาดถนนแห่งเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลิน ประเทศจีน ที่แสนจะขยันขันแข็ง ตื่นแต่เช้าออกมาช่วยคุณยายกวาดถนนทุกวัน ดังที่เว็บไซต์ไชน่าครัช ได้หยิบยกเรื่องราวของ 2 ยาย-หลานมาบอกเล่ากันเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557

โดยในทุก ๆ เช้า ลวี่ ซูอิง ซึ่งมีอาชีพเป็นคนกวาดถนน จะตื่นนอนในเวลา 03.00 น. เพื่อมาทำงานให้ทันเวลา 03.30 น. อันเป็นเวลาที่ อิงอิง หลานสาววัย 3 ขวบของเธอยังคงหลับปุ๋ยอยู่ จากนั้นเมื่อถึงเวลา 06.00 น. คุณยายก็จะกลับมาบ้านเพื่อทำอาหารเช้าและแต่งตัวให้อิงอิง ก่อนจะพากันมาทำงานต่อก่อนเวลา 07.30 น. โดยในระหว่างนี้สาวน้อยจะคอยช่วยคุณยายเก็บกวาดเศษใบไม้บนถนนอยู่ไม่ห่าง และมักจะเดินตามคุณยายไปติด ๆ บนท้องถนนที่เต็มไปด้วยรถรา คุณยายจึงต้องคอยจูงมือหลานสาวไว้เพื่อความปลอดภัย

อิงอิงจะยังคงอยู่ช่วยงานคุณยายจนกระทั่งเวลา 08.00 น. อันเป็นเวลาที่โรงเรียนอนุบาลเปิด และจากนั้นเมื่อโรงเรียนเลิกเธอก็จะกลับมาช่วยงานคุณยายต่ออีกครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะถึงเวลาเลิกงานของคุณยายเช่นกัน

ทั้งนี้ลวี่ ซูอิง เล่าว่า พวกเธอ 2 ยาย-หลานได้ออกมาทำความสะอาดถนนด้วยกันเช่นนี้ตั้งแต่ช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา เพราะอิงอิงไม่อยากอยู่กับพ่อ-แม่ของตัวเอง และเด็กน้อยก็มักจะป่วยอยู่บ่อย ๆ เธอจึงไม่มีทางเลือกนอกจากการให้หลานรักมาอยู่ข้างกาย เพื่อที่จะได้ดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นนี้
น่ารักจัง เด็กน้อย 3 ขวบ ตื่นมาช่วยคุณยายกวาดถนนทุกเช้าเลย
น่ารักจัง เด็กน้อย 3 ขวบ ตื่นมาช่วยคุณยายกวาดถนนทุกเช้าเลย


ภาพจาก news.163.com
  

Back to Top