สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

คาเฟ่แมวเตรียมเอาท์ เกาหลีเค้ามีคาเฟ่แกะแล้วนะตัวเธอ

2015-02-26




ปฏิเสธไม่ได้ว่าคาเฟ่สัตว์ผุดขึ้นกันเป็นดอกเห็ดเลยล่ะตอนนี้ โดยมีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่นที่ซึ่งคนเมืองอาศัยอยู่ตามอพาร์ทเม้นท์ซึ่งมีกฎเหล็กเข้มงวดว่าห้ามเลี้ยงสัตว์ เลยต้องมามุ้งมิ้งคลุกคลีกับสัตว์เลี้ยงต่าง ๆ ที่คาเฟ่แทน ซึ่งมีทั้งคาเฟ่แมว คาเฟ่หมา คาเฟ่กระต่าย แว่ว ๆ ว่าเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งมีคาเฟ่นกฮูกผุดขึ้นมาแล้วด้วยนะ แต่คาเฟ่แห่งหนึ่งที่เกาหลีมีอะไรที่เซอร์ไพรส์กว่านั้น เพราะสัตว์ที่เขาเอามาให้คนได้ใกล้ชิดไม่ใช่เป็นสัตว์เลี้ยงตามบ้าน แต่ยกแกะกันมาวิ่งเล่นในร้านเลยทีเดียว ใช่แล้ว ที่ร้านนี้เขาเป็นคาเฟ่แกะนั่นเอง ไม่ต้องไปถึงทุ่งก็เล่นกับแกะได้แล้ว !!


ร้านนี้มีชื่อว่า แธงส์ เนเจอร์ คาเฟ่ (Thanks Nature Cafe) ตั้งอยู่ในย่านฮงแดสุดฮิปของกรุงโซล บรรยากาศภายในจัดแบบอบอุ่นใกล้ชิดธรรมชาติ มีต้นไม้เขียว ๆ เต็มไปหมดโดยลูกค้าจะเลือกนั่งส่วนคาเฟ่ที่อยู่ชั้นสอง หรือจะลงมาใกล้ชิดเจ้าแกะที่มีกันอยู่ 2 ตัวที่ชั้นล่างก็ได้ และถ้าคนไม่เยอะเกินไปเจ้าของร้านก็จะปล่อยให้มันวิ่งเล่นในร้านได้ตามอิสระ แถมให้ลูกค้าเล่นและป้อนหญ้าแห้งให้มันได้ด้วย ซึ่งในบางวันก็จะพาเจ้าแกะออกไปเดินเล่นย่ำหญ้าเขียว ๆ นอกร้านบ้าง เพื่อให้มันได้ออกกำลังกายไม่อุดอู้อยู่ในร้านนานเกินไป สุขภาพจะได้แข็งแรง


สำหรับใครที่วางแผนจะไปเยี่ยมเยือนคาเฟ่แห่งนี้ดูบ้าง ก็คงต้องดูปฏิทินดี ๆ หน่อย เพราะที่ร้านจะมีเจ้าแกะมาให้เล่นด้วยแค่ในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น ส่วนฤดูอื่นๆ นั้นมีอากาศร้อนเกินไปจึงไม่เหมาะจะนำมาเลี้ยง โดยเมื่อสิ้นฤดูหนาวทางร้านก็จะส่งแกะกลับคืนที่ฟาร์ม แล้วค่อยขอรับแกะน้อยคู่ใหม่มาไว้ที่ร้านอีกในฤดูหนาวถัดไปนั่นเอง

แหม น่ารักน่าเอ็นดูกันจริง ๆ ไม่รู้เมืองไทยจะมีคาเฟ่แกะผุดตามขึ้นมาบ้างหรือเปล่า แต่ที่รู้ ๆ ตอนนี้ก็มีทั้งรีสอร์ตและร้านอาหารที่เลี้ยงแกะไว้ให้ลูกค้าไปชมใกล้ ๆ ด้วยนะ น่าจะให้ฟีลคล้าย ๆ กันแหละเนอะ



ภาพจาก Thanks Nature Cafe
  

Back to Top