สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

‘ตบสาวไทย’ถือเคล็ดใส่ชุดขาว ฟอร์มดุ’ชนะทุกนัด’

2017-08-17

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 19 ปี 2017 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในรอบชิงชนะเลิศ ทีมตบลูกยางสาวไทยจะกลับมาพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น คู่รักคู่แค้น ที่สาวไทยพ่ายไปอย่างน่าเสียดายในรอบจัดอันดับ 1-3 เซ็ต ส่วนในเกมรอบชิงชนะเลิศนี้ คาดว่า “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย ส่งผู้เล่นชุดแรก ประกอบด้วย “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, หัตถยา บำรุงสุข, นุศรา ต้อมคำ และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นในเกมรอบรองชนะเลิศ สามารถเอาชนะคู่ปรับเก่าแดนกิมจิไปได้สุดมันส์ 3-0 เซ็ต

ส่วนการเลือกสีเสื้อก่อนลงแข่งของสาวๆทีมชาติไทยนั้น ถือเป็นหนึ่งความเชื่อในการสร้างแรงกำลังใจ เพราะ “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยจะเป็นผู้เลือกสีเสื้อให้ตามความเหมาะสม โดยเมื่อเกมที่ดวลกับ “ทีมชาติไต้หวัน” สาวไทยเกือบพลาดท่าพ่ายไปในเซ็ตแรก แต่กลับเค้นฟอร์มดุเอาชนะได้ใน 3-0 เซ็ต ซึ่งเป็นชุดสีเดียวกับที่สามารถเอาชนะ “ทีมชาติเกาหลีใต้” ในรอบรอบชนะเลิศ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ได้สุดมันส์ 3-0 เซ็ต

หากย้อนกลับไปในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 ที่ผ่านมา สาวไทยก็สวมชุด “สีขาว” เอาชนะ “ทีมชาติอิตาลี” และถือเป็นประวัติศาสตร์ที่สามารถเอาชนะ “ทีมชาติบราซิล” ได้ถึง 3 เซ็ต อย่างไรก็ตามสถิติของนักวอลเลย์บอลสาวไทยในการเล่นรอบชิงชนะเลิศในปี 2009 และ 2013 ทีมชาติไทยสามารถคว้า “เจ้าแห่งเอเชีย” ได้ โดยไม่เคยแพ้สักครั้ง และคาดว่าในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2017 สาวไทยจะสวมชุด “สีขาวนำโชค” ลงเล่น ในรอบชิงชนะเลิศ กับทีมชาติญี่ปุ่น ในเวลา 16.30 น. นี้ อย่างแน่นอน

  

Back to Top