สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

เปิดภาพฉากบังเพลิง ฝีมือ “ชวน หลีกภัย” ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

2017-08-18

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งจัดขึ้น ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 25–29 ตุลาคม พ.ศ. 2560 โดยแต่ละหน่วยงานได้มุ่งมั่นตั้งใจร่วมกันจัดพิธีดังกล่าวด้วยความจงรักภักดี เพื่อถวายให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 ทั้งการจัดสร้างพระเมรุมาศ การจัดเตรียมสถานที่ การทำดอกไม้จันทน์ การปลูกดอกดาวเรือง

ไม่เว้นแม้แต่ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้ร่วมทำหน้าที่จิตอาสาเขียนภาพจิตรกรรมฉากบังเพลิง ในงานพระราชถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยท่านได้ร่วมสเก๊ตช์โครงร่างภาพและออกแบบผ้านุ่งเทวดา โดยใช้ลายผ้าจากภาคต่างๆ มาใส่ในชุดเทวดา ทั้งนี้ อดีตนายกฯ ได้กล่าวถึงความประทับใจในครั้งนี้ว่า

“กว่า 1 เดือน เข้าเดือนที่2 ที่ท่านชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่จิตอาสาด้วยฝีมือและความมุ่งมั่น เพื่อถวายพระองค์ท่าน ร.9 ท่านเป็นแบบอย่างผู้นำที่น่าภาคภูมิใจ ทั้งฝีมือ ความเพียร การสอนจิตสำนึก หน้าที่พลเมือง และสุดยอดของพลเมืองที่จะหาคำบรรยายได้ กับคำว่าจิตอาสา ท่าน คือผู้นำจิตอาสาทั้งปวง กับภาพเขียนบังพระเมรุ ทั้งภาพเทวดา นางฟ้า ลายไทย ลายกนก ลายผ้าสิ้นทุกๆภาคของไทย”

  

Back to Top