สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ตัดสินแล้ว ! มือสังหารอเมริกัน สไนเปอร์ คุกตลอดชีวิต

2015-02-26

เอ็ดดี้ เรย์ เราธ์

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ศาลสหรัฐฯ ตัดสินให้ นายเอ็ดดี้ เรย์ เราธ์ ฆาตกรวัย 27 ปี ผู้สังหารคริส ไคล์ นาวิกโยธินสหรัฐฯ อดีตพลซุ่มยิง ที่ถูกนำเรื่องราวชีวิตไปสร้างเป็นหนัง "อเมริกัน สไนเปอร์" ว่ามีความผิดจริง พร้อมพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตโดยไม่มีโอกาสได้รับทัณฑ์บน

โดยหลังจากเกิดเหตุในรัฐเทกซัสเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 เอ็ดดี้ เรย์ เราธ์ ซึ่งเคยเป็นนาวิกโยธินด้วย ได้พยายามชี้แจงในชั้นศาลว่าเขามีภาวะวิกลจริต เป็นโรคจิต เครียด หลังเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบจิตใจ (Post Traumatic Stress Disorder หรือ PTSD) แต่ล่าสุดคณะลูกขุนได้ปฏิเสธคำอ้างนี้ ก่อนจะตัดสินว่าเขามีความผิดจริงจากการก่อคดีนี้ โดยการพิพากษาดังกล่าวได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนอย่างมากมาย

สำหรับการฆาตกรรมซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 นายคริส ไคล์ และนายแชด ลิตเติลฟิลด์ พานายเราธ์ไปที่สนามยิงปืน เพื่อจะช่วยบรรเทาอาการกดดันและหลอนทางจิตใจหลังกลับจากสนามรบ (PTSD-post-traumatic stress disorder) แต่แล้วเราธ์กลับสังหารนายคริส ไคล์ และนายแชด ลิตเติลฟิลด์ จนเสียชีวิตคาสนามยิงปืน

อนึ่ง นายคริส ไคล์ เป็นอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยซีลของกองทัพสหรัฐฯ เจ้าของฉายา เดอะ เดวิล ผู้ได้รับยกย่องจากกระทรวงกลาโหม (เพนตากอน) ให้เป็นพลแม่นปืน หรือ สไนเปอร์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยสถิติยิงปลิดชีพศัตรูมากกว่า 150 ศพ ตลอดระยะเวลาการรับใช้กองทัพสหรัฐร่วม 1 ทศวรรษ ซึ่งรวมถึงการออกรบในอิรัก 4 ครั้ง โดยฝีมือการลั่นไกอันแม่นยำของไคล์เป็นที่น่าหวั่นเกรงอย่างมาก จนทำให้กองทัพอิรักถึงกับประกาศตั้งค่าหัวเขาเป็นเงินถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 6 แสนบาท)

หลังปลดประจำการ ไคล์ใช้เวลาในการเขียนหนังสืออัตชีวประวัติ และถ่ายทอดชีวิตของสไนเปอร์ ในชื่อ "อเมริกัน สไนเปอร์" ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ด้วยการติดอันดับหนึ่งในหนังสือขายดีที่สุดของร้านหนังสือหลายแห่งในสหรัฐฯ เป็นระยะเวลานาน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2555 ไคล์ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบีบีซี โดยมีประโยคหนึ่งที่น่าสนใจว่า เขามั่นใจว่าผู้ที่เสียชีวิตจากกระสุนของเขาทุกคน ล้วนเป็นคนเลวหรือศัตรู และไม่ว่าเขาจะจากโลกนี้ไปเมื่อใด แน่นอนว่าเขามีเรื่องต้องสารภาพบาปกับพระเจ้ามากมาย แต่ไม่ใช่เรื่องนี้อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
wfaa.com
  

Back to Top