สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ร้านดังเตือนลูกค้า ไม่รู้อย่าแชร์ หลังโพสต์ทำคนเข้าใจผิด-โซเชียลถกสนั่น

2017-10-06

ร้านขายเครื่องสำอางค์ชื่อดัง ชี้แจงหลังลูกค้าโพสต์ทำคนเข้าใจผิด พร้อมแท็ก #ไม่รู้อย่าแชร์ ทำโซเชียลถกสนั่น

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ขณะนี้ สำหรับแท็ก #ไม่รู้อย่าแชร์ ที่กำลังติดเทรนด์มาแรงในโลกทวิตเตอร์ ซึ่งที่มาของแท็กดังกล่าว เริ่มจากการที่ลูกค้ารายหนึ่งของร้านขายเครื่องสำอางค์ชื่อดัง ได้โพสต์เตือนในทวิตเตอร์ว่า ใครซื้อของร้านนี้ ให้เช็กวันผลิต-หมดอายุให้ดีก่อนซื้อ เพราะตนนำเลขบนกระดาษที่ติดสินค้าไปเช็กแล้วพบว่าของผลิตตั้งแต่ปี 2009
จากนั้นทางทวิตเตอร์ของร้าน @EVEANDBOY ซึ่งถูกพาดพิง ก็ได้แคปโพสต์ดังกล่าวมาแชร์ ชี้แจงว่า "เลขที่ใช้ตรวจสอบจะต้องเป็นเลขที่อยู่บนผลิตภัณฑ์ ไม่ใช่เลขบนฉลากภาษาไทยค่ะ" โดยแท็กหาเจ้าของทวิตเตอร์ต้นเรื่อง พร้อมแคปชั่น "#FYI #ไม่รู้อย่าแชร์" และยังได้นำเรื่องราวดังกล่าวไปเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์อื่น ๆ ของทางร้านด้วย

โดยงานนี้โลกโซเชียลก็ได้ร่วมวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น พร้อมแท็ก #ไม่รู้อย่าแชร์ ซึ่งก็มีคนมองว่า ทางร้านใช้คำที่ไม่ค่อยเหมาะสมนัก ดูแรงเกินไป แถมการแท็กหาลูกค้าโดยตรงและแชร์ไปทุกช่องทาง ก็เหมือนเป็นการประจานกันเกินไปหรือเปล่า แอดมินควรจะใช้คำที่เบากว่านี้หรือไม่ เพราะจะทำให้ภาพลักษณ์ของร้านดูไม่ดี บ้างก็วิพากษ์วิจารณ์ไปถึงการบริการและพฤติกรรมของพนักงานในร้านที่ได้เจอมาผ่านทางแฮชแท็กดังกล่าวด้วย
ขณะเดียวกันก็มีคนมองว่า การอธิบายของทางร้านก็ค่อนข้างกระชับและชัดเจนดีอยู่แล้ว แถมแฮชแท็ก #ไม่รู้อย่าแชร์ ก็ไม่ใช่คำหยาบคายหรือดูรุนแรงอะไร เป็นแท็กที่ตรงประเด็น และช่วยเตือนใจชาวโซเชียล ว่าเวลาจะโพสต์อะไรควรตรวจสอบข้อมูลดี ๆ ก่อน อีกทั้งการที่ลูกค้ามาโพสต์ข้อมูลผิด ๆ โดยไม่รู้ข้อเท็จจริง ก็ทำให้ร้านเสียหายไม่น้อย จึงไม่แปลกที่ทางร้านต้องออกมาชี้แจงแบบชัด ๆ ในทุกช่องทางแบบนี้

ทางด้านลูกค้ารายดังกล่าว ก็ได้ออกมาโพสต์ขอโทษทางร้านแล้ว ดังนี้ "#ไม่รู้อย่าแชร์ เราเข้าใจผิดเองค่ะ เอาเลขบนฉลากไปเช็กแต่มันดันขึ้นวันผลิตเหมือนกับเลขผลิตภัณฑ์ ยังไงก็ขอโทษอีกครั้งนะคะ"
ร้านดังเตือนลูกค้า ไม่รู้อย่าแชร์

ร้านดังเตือนลูกค้า ไม่รู้อย่าแชร์

ร้านดังเตือนลูกค้า ไม่รู้อย่าแชร์
  

Back to Top