สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง สั่งย้ายด่วน ครูโหดตบเด็ก ม.2 จนฟันร่วง ด่าไม่ใช่เพื่อนเล่น แม่เด็ก 7 ขวบ โวย ลูกถูกครูตีนิ้วหลุด..โรงเรียนไม่ใยดี ซ้ำ ผอ. สั่งไล่ออกไปเรียนที่อื่น !! แม่โวย ! ครูตีลูกนิ้วหลุด ไ

2017-10-10

ครูลงโทษนักเรียน

เด็ก ๆ นักเรียนในประเทศจีนน้ำตาร่วง คุณครูลงโทษขั้นเด็ดขาดฐานฝ่าฝืนกฎ แอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าห้องเรียน จับยึดมากองรวมกันก่อนทุบทำลายทิ้ง และโยนลงถังน้ำ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเด็ก ๆ ในวัยเรียนรู้จะมีพฤติกรรมการต่อต้าน ไม่ยอมเชื่อฟัง หรือปฏิบัติตามกฎระเบียบง่าย ๆ ดังนั้นผู้ปกครองและคุณครูจึงมีวิธีจัดการที่แตกต่างกันออกไป สำหรับที่โรงเรียนแห่งนี้ ทางคุณครูมีมาตรการลงโทษเด็กนักเรียนที่เด็ดขาดแบบสุด ๆ
วันที่ 9 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานว่า โลกออนไลน์ประเทศจีนได้พากันแชร์คลิปวิดีโอซึ่งถ่ายขึ้นภายในบริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยจากคลิปจะเห็นว่า คุณครูได้นำโทรศัพท์มือถือจำนวนหลายสิบเครื่องที่ยึดมาจากเด็ก ๆ นักเรียนมาวางกองรวมกันที่พื้นสนามกีฬา ก่อนจะใช้ค้อนทุบทำลาย และโยนใส่ลงถังน้ำ ท่ามกลางบรรดานักเรียนที่มารวมตัวยืนดูเป็นจำนวนมาก

รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมต้น ในมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยเป็นช่วงที่เด็ก ๆ นักเรียนเพิ่งกลับมาเรียนตามปกติ หลังจากสิ้นสุดช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสัปดาห์เฉลิมฉลองวันชาติจีน (Golden Week)

ทางด้านเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนรายหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางโรงเรียนมีมาตรการที่จริงจังและเข้มงวดเกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์มือถือของเด็กนักเรียน เมื่อจะเข้าชั้นเรียน นักเรียนจะต้องฝากโทรศัพท์มือถือไว้กับคุณครู หากเด็กฝ่าฝืนแล้วถูกจับได้ โทรศัพท์เหล่านั้นจะถูกยึดและทำลายทิ้งโดยไม่มีข้อต่อรองใด ๆ

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังได้เผยเพิ่มเติมว่า ด้านผู้ปกครองของเด็ก ๆ นักเรียน ต่างเห็นด้วยกับมาตรการที่เข้มงวดดังกล่าว ทั้งนี้ก็เพื่อผลดีต่อตัวเด็ก ๆ เอง

ภาพจาก miaopai.com
  

Back to Top