สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ทำไมถึงต้องเป็น 11 โรงพยาบาลนี้ ?

2017-10-12

ตูน บอดี้สแลม กับการวิ่งระยะทางไกลอีกครั้ง จากใต้สุดสู่เหนือสุดของประเทศไทย เพื่อระดมทุนช่วยเหลือ 11 โรงพยาบาล เป้าหมายอยู่ที่ 700 ล้านบาท

เวลานี้คงแทบไม่มีใครไม่รู้จัก ตูน บอดี้สแลม หลายคนรู้จักเขาจากการเป็นนักร้องหนุ่มร่างผอมเล็ก ร้องเพลงมัน ๆ ให้คนกระโดดตามกลางเวทีคอนเสิร์ตแสงสีจัดเต็ม แต่ในอีกด้าน ผู้ชายคนนี้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องใจบุญ และนักวิ่งช่วยเหลือโรงพยาบาล ผู้อุทิศตัวและชีวิตในการระดมทุนช่วยเหลือสังคม

ตูน บอดี้สแลม
มันเริ่มต้นมาจากการที่ ‘ตูน’ ได้ซื้อบ้านให้แม่ ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และเขาก็ได้มีโอกาสไปพักที่นั่นในช่วงที่ว่าง จนกระทั่งคุ้นเคยกับคนในพื้นที่ และได้รู้จักกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน ซึ่งท่านได้มาขอความช่วยเหลือให้ตูนมาจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล เพื่อหาทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ให้โรงพยาบาล เนื่องจากความต้องการที่มาก แต่อุปกรณ์มีจำกัด หากได้มาเพิ่มก็จะช่วยรักษาผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ตูนตกลงช่วยเหลือและยินดีจัดงานให้ แต่เมื่อมาคำนวณค่าใช้จ่ายในการจัดงานวิ่ง กลับได้ตัวเลขที่สูง เงินมหาศาลที่ใช้จัดงานจะทำให้เหลือเงินทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ได้ไม่มากนัก เขาจึงคิดใหม่ ใช้ตัวเองเป็นจุดเริ่มต้น เป็นการวิ่งด้วยตัวคนเดียว เพื่อลดต้นทุน และจะได้นำเงินมาช่วยเหลือโรงพยาบาลอย่างเต็มที่

เมื่อปลายปี 2559 จึงเกิดเป็นโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลบางสะพาน" โดย ตูน ได้วิ่งเป็นระยะทาง 400 กิโลเมตร จากกรุงเทพมหานครถึงบางสะพาน ใช้เวลา 10 วัน และเปิดระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน ผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยได้รับน้ำใจจากคนไทยเป็นยอดบริจาคทะลุ 85 ล้านบาท ซึ่งเงินจำนวนนั้นได้ถูกนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น และปรับปรุงโรงพยาบาลใหม่ และได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยไปหลายชีวิตแล้ว
ตูน บอดี้สแลม
กระทั่งวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ตูน ขอกลับมาวิ่งอีกครั้ง ในโครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่ยาวกว่าเดิมของหนุ่มตูน ด้วยระยะทางที่ไกลขึ้น และระยะเวลาที่มากขึ้นไปด้วย โดยจะเริ่มวิ่งจาก อ.เบตง จ.ยะลา ณ จุดใต้สุดแดนสยามขึ้นไปถึงเหนือสุด ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร และมีกำหนดเวลาวิ่ง 55 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึง 25 ธันวาคม 2560 ถือเป็นครั้งแรกของการวิ่งจากใต้สุดสู่เหนือสุดของไทย

เป้าหมายในครั้งนี้ เพื่อเปิดระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลทั้งหมด 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยที่ตูนตั้งเป้ายอดบริจาคไว้ที่ 700 ล้านบาท และอีกจุดประสงค์คือให้คนไทยหันมาออกกำลังกายและใส่ใจสุขภาพ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง เป็นการลดภาระของโรงพยาบาลที่ต้องดูแลคนป่วยไปด้วย
ตูน บอดี้สแลม

ทำไมถึงต้องเป็น 11 โรงพยาบาลนี้ ?

11 โรงพยาบาลที่จะนำเงินจากโครงการนี้ไปบริจาค ได้แก่


- โรงพยาบาลยะลา
- โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี
- โรงพยาบาลราชบุรี
- โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
- โรงพยาบาลศูนย์สระบุรี
- โรงพยาบาลขอนแก่น
- โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี
- โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่
- โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์
- โรงพยาบาลน่าน
- โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

โดยทั้ง 11 โรงพยาบาลนี้ ส่วนใหญ่เป็นโรงพยาบาลศูนย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่กว่าโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วไป ตั้งอยู่ตามจังหวัดใหญ่ ๆ และมีการให้บริการครอบคลุมถึงประชาชนได้หลายจังหวัด รวมถึงโรงพยาบาลน่าน ซึ่งไม่ใช่โรงพยาบาลศูนย์ แต่อยู่ในพื้นที่พิเศษห่างไกลจากตัวเมืองทำให้ลำบากในการเดินทางขนส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน และโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางการรับบริจาค

พร้อมกันนี้ ระหว่างทาง ตูน ยังมีอีกหนึ่งเป้าหมาย คือการบริจาคเงินให้กับโรงเรียนต่าง ๆ ที่ได้วิ่งผ่าน เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้อง ๆ อีกโรงเรียนละ 50,000 บาท วันละ 1 โรงเรียน รวม ๆ แล้วก็ 55 โรงเรียน ตลอดระยะทางวิ่ง
ตูน บอดี้สแลม
เส้นทางการวิ่งจะผ่านทั้งหมด 20 จังหวัด ดังนี้

ยะลา / ปัตตานี / สงขลา / นครศรีธรรมราช / สุราษฎร์ธานี / ชุมพร / ประจวบคีรีขันธ์ / เพชรบุรี / ราชบุรี / นครปฐม / กรุงเทพฯ / นนทบุรี / สุพรรณบุรี / ชัยนาท / นครสวรรค์ / กำแพงเพชร / ตาก / ลำปาง / พะเยา / เชียงราย

ซึ่งไม่ใช่ระยะทางตรงและใกล้ที่สุด แต่จุดประสงค์คือต้องการให้ผ่านจุดใหญ่ ๆ ที่ให้คนสามารถมาร่วมบริจาคและร่วมกิจกรรมได้มากขึ้น

จากระยะทางถึง 2,191 กิโลเมตร ที่ต้องวิ่ง ทำให้ ตูน ต้องฟิตซ้อมร่างกายให้ดีที่สุด เนื่องจากทางแพทย์ได้ให้ข้อมูลว่าการวิ่งระยะทางไกลขนาดนี้อาจเสี่ยงต่อการเกิด "ภาวะกล้ามเนื้อสลาย" จากการที่ใช้พลังงานมากเกินจนส่งผลต่อร่างกาย
  

Back to Top