สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

แหลม เด็กหนุ่มสู้ชีวิต รับจ้างแบกมันวันละพันกิโลฯ ดูแล 9 ชีวิต หวัง..พ่อแม่สบาย

2017-10-31

เปิดชีวิตน้องแหลม เด็กชายวัย 14 สู้ชีวิต เลี้ยงดูครอบครัว 9 คน รับจ้างแบกหัวมันสำปะหลังวันละ 1,000 กิโลกรัม ความหวัง..อยากสร้างบ้านใหม่ให้พ่อ-แม่ได้อยู่สบาย

เด็กชายมงคล มูลบุญ อายุ 14 ปี หรือน้องแหลม นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านบ้านบุสูง ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เด็กชายผู้สู้ชีวิต แม้จะยากจนแต่ก็ไม่เคยย่อท้อ ทำงานทุกอยากเพื่อดูแลครอบครัว เพื่อหวังอยากจะให้พ่อและแม่ได้อยู่สบาย โดย เพจเฟซบุ๊ก สานรักคนเก่งหัวใจแกร่ง ได้มีการเปิดเผยเรื่องของของน้องแหลม มีพ่อชื่อนายเหรียญ มูลบุญ อายุ 73 ปี เป็นอดีตนายทหารพราน ปัจจุบันมีโรคประจำตัว คือ โรคหืดหอบและถุงลมโป่งพอง และแม่ชื่อนางน้อย ฤทธิเดช อายุ 59 ปี ป่วยเป็นโรคลำไส้ ทั้งหมดใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในบ้านไม้หลังเก่าที่มีฝาบ้านแค่แถบเดียวทำด้วยไม้กับสังกะสีเก่า ๆ อยู่ด้วยกัน 9 คน เด็ก 5 คน ผู้ใหญ่ 4 คน
แหลม เด็กสู้ชีวิต

โดย นายเหรียญ เผยว่า ตนเองมีลูก 5 คน เป็นผู้หญิง 3 คน ชาย 2 คน ลูกสาวกับลูกชายมีครอบครัวแล้ว แต่ก็ยังอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ด้วยกัน เขาทำงานโรงงานพอมีรายได้เลี้ยงลูก ๆ ของเขา ส่วนตัวน้องแหลม เป็นลูกชายคนเล็ก เรียนอยู่ ม.3 ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ น้องแหลมก็จะออกไปรับจ้างทำงานในไร่ของเพื่อนบ้าน รับจ้างปลูกมัน ฉีดยา และช่วงนี้มันสำปะหลังถึงฤดูการเก็บเกี่ยวก็จะไปรับจ้างถอนมันและแบกมันเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว

ทั้งนี้ น้องแหลม เผยว่า ตนเองต้องทำงานเพราะพ่อก็แก่แล้ว แต่รายได้ไม่แน่นอน วันไหนมีคนมาจ้างงานก็จะมีรายได้ วันละ 300 บาท แต่บางครั้งก็ได้ไม่ถึง มีบ้างที่บางช่วงไม่มีงานทำก็ไม่มีรายได้ ตนเองก็จะออกไปหาปลาในคลองมาขาย เพื่อนำเงินมาซื้อข้าวกิน เพราะพี่ ๆ ก็มีครอบครัวกันแล้วไม่พอที่จะแบ่งปันให้พ่อ-แม่นัก ที่ผ่านมาตนเองไม่คิดท้อแท้กับชีวิต และก็ไม่เคยอายเพื่อน ๆ ที่ตนเองมีฐานะยากจน
แหลม เด็กสู้ชีวิต

ขณะที่ นายสุทัศน์ นารถแนว ครูประจำชั้นที่โรงเรียน กล่าวว่า แหลมเป็นเด็กดี เรียบร้อย ไม่ค่อยพูด ซึ่งการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง เขาเป็นที่รักของเพื่อน ๆ ตนเห็นครอบครัวของแหลมก็สงสาร แต่เขาก็ไม่เคยท้อแท้หรือท้อถอยต่อโชคชะตา

สำหรับท่านใดที่สนใจร่วมบริจาคสิ่งของหรือจะทุนทรัพย์เพื่อช่วยเหลือน้องแหลม สามารถโอนเข้ามาที่บัญชี ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) สาขาอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี (หนองกี่) อ.กบินทร์บุ รีจ.ปราจีนบุรี ชื่อบัญชี เด็กชายมงคล มูลบุญ เลขบัญชี 439-6-11660-2 หรือติดต่อสอบถามที่ นายสุทัศน์ นารถแนว ครูประจำชั้น โทร. 097 314 8874
แหลม เด็กสู้ชีวิต

แหลม เด็กสู้ชีวิต

แหลม เด็กสู้ชีวิต

แหลม เด็กสู้ชีวิต

แหลม เด็กสู้ชีวิต

แหลม เด็กสู้ชีวิต

แหลม เด็กสู้ชีวิต
  

Back to Top