สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

จนไม่จริงโดนแน่ กยศ. ขู่ใครกู้เงินไปผ่อนไอโฟน-ใช้ฟุ่มเฟือย ระวังโดนเลิกสัญญา

2017-10-31

กยศ. ชี้หากใครกู้เงินไปใช้ฟุ่มเฟือย ผ่อนไอโฟน ผ่อนมอเตอร์ไซค์ กองทุนมีสิทธิบอกเลิกสัญญาและเรียกคืนเงินกู้ยืมพร้อมดอกเบี้ยทันที

จากกรณีที่ แฟนเพจ Drama-addict ได้พูดถึงเรื่องเงินกู้ กยศ. ว่า มีพวกที่บ้านไม่ได้จนจริง ๆ แต่มากู้ พอได้เงินมาก็เอาเงินไปดาวน์มอเตอร์ไซค์ เอาไปซื้อไอโฟน เอาไปใช้จ่ายนู่นนี่ ไม่ได้เอามาจ่ายค่าเรียน เพราะไม่ได้จนจริง ๆ ส่วนคนจนจริง ๆ แล้วรอกู้ก็ซวยกันไป พวกนี้นี่ล่ะที่เบียดบังสวัสดิการหรือสิทธิที่รัฐทำมาเพื่อให้คนยากจนได้มีโอกาส แต่กลับถูกฉกฉวย พอถึงเวลาต้องจ่ายหนี้พวกนี้นี่แหละที่ข้ออ้างสารพัดว่า จน ไม่มีเงินจ่าย แต่ใช้ไอโฟน ขับรถเก๋งป้ายแดง พร้อมกับตั้งคำถามถึง กยศ. ว่า "ถ้าเราเจอพวกจนไม่จริง แต่ใช้ลูกเล่นตุกติกเพื่อกู้ กยศ. นี่ควรทำไงดี"



เกี่ยวกับกรณีนี้ วันที่ 30 ตุลาคม 2560 กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ได้ชี้แจงว่า การกู้ยืม กยศ. มีเกณฑ์พิจารณาหลายด้าน ได้แก่ รายได้ครอบครัว ผลการเรียนดี ทำจิตอาสาไม่น้อยกว่า 36 ชั่วโมง เป็นต้น โดยในสาระสำคัญของสัญญากู้ยืมต้องมีผู้รับรองรายได้ครอบครัวของผู้กู้ยืม หากภายหลังจากนักเรียน นักศึกษาได้รับอนุมัติการกู้ยืมแล้ว กองทุนพิสูจน์ได้ว่าผู้กู้ยืมขาดคุณสมบัติ หรือนำเงินไปใช้ผิดประเภท กองทุนมีสิทธิดำเนินการบอกเลิกสัญญากู้ยืม และเรียกคืนเงินกู้ยืมพร้อมดอกเบี้ยได้ทันที
จนไม่จริงโดนแน่ ! กยศ. ขู่ใครกู้เงินไปผ่อนไอโฟน



จนไม่จริงโดนแน่ ! กยศ. ขู่ใครกู้เงินไปผ่อนไอโฟน



จนไม่จริงโดนแน่ ! กยศ. ขู่ใครกู้เงินไปผ่อนไอโฟน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
  

Back to Top