สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

พบกับ นางงามแทนซาเนีย สาวสตรอง ทำชุดประจำชาติเอง พกเงินมาแค่ 2,600 บาท

2017-11-23

เปิดเรื่องราวชีวิตของ ลิเลียน เอริกาห์ นางงามแทนซาเนีย เจ้าของชุดประจำชาติสุดเรียบง่ายจากธรรมชาติ พกกระเป๋าเดินทางมาแค่ 2 ใบ มีเงินติดตัวแค่ 2,600 บาท แต่มีความภาคภูมิใจมาแบบเต็มเปี่ยม

ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 (Miss Universe 2017) รอบชุดประจำชาติ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 เหล่าสาวงามจาก 92 ประเทศทั่วโลกต่างก็เตรียมความพร้อมกันมาอย่างเต็มเปี่ยม เพื่อแสดงอัตลักษณ์ของประเทศให้โลกได้เห็น แต่ละประเทศต่างก็เริดหรูอลังการ สร้างความตื่นตาตื่นใจและเสียงฮือฮาจากผู้ชมไปได้ไม่น้อย หนึ่งในสาวงามที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคนหนึ่งก็คือ นางงามแทนซาเนีย (Tanzania) ประเทศที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของทวีปแอฟริกา
Miss Universe
หลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อ หรือไม่คุ้นหน้าคุ้นตานางงาม วัย 22 ปี จากแทนซาเนีย คนนี้เลย เนื่องจากเธอไม่ได้ติดโผในโพลนางงามใด ๆ เธอไม่ใช่ขวัญใจที่ใคร ๆ ก็พูดถึง และหลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเธออาจจะไม่ได้ไปถึงรอบลึก ๆ ด้วยซ้ำ แต่จริง ๆ แล้วผู้หญิงคนนี้มีอะไรที่ซ่อนอยู่มากกว่าที่ทุกคนคิด และมีเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับตัวเธอ เธอไม่ใช่คนร่ำรวย เธอไม่ใช่คนที่มีชื่อเสียง แต่เธอเล็งเห็นถึงปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นในทวีปแอฟริกา และเธออยากแก้ไขมัน นางงามจากแทนซาเนียคนนี้มีชื่อว่า ลิเลียน เอริกาห์ (Lilian Ericaah) และเรามาทำความรู้จักกับเธอไปพร้อม ๆ กันเลย

ลิเลียน เอริกาห์ เกิดและโตที่เมืองดาร์ เอส ซาลาม เมืองท่าของแทนซาเนีย เธอสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างดี และพูดภาษาท้องถิ่นได้หลายภาษา ตั้งแต่ สวาฮิลี โคซา ทซาวา และซูลู ในวันที่เธอบินข้ามน้ำข้ามทะเลมายังเมืองลาสเวกัส เพื่อร่วมการประกวดนั้น เธอพกพาความภาคภูมิใจของประเทศมาแบบเต็มเปี่ยม แต่กระเป๋าของเธอนั้นเบามาก ลิเลียนมีกระเป๋าเดินทางแค่เพียง 2 ใบ ในนั้นบรรจุเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับจำนวนน้อยนิด ที่เธอต้องจัดสรรและพลิกแพลงใช้มันอย่างฉลาดที่สุด และเธอมีเงินติดตัวแค่เพียง 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,600 บาทเท่านั้น

นางงามชาติอื่น ๆ ทุกคน ล้วนมีดีไซเนอร์คอยดูแลอย่างจัดเต็ม โดยเฉพาะเรื่องชุดประจำชาติ แต่ลิเลียนไม่มี ก่อนหน้าวันประกวดมาถึง ลิเลียนออกไปเก็บฝักอาเคเชียเพื่อเอามาทำเป็นชุด โดยมีสมาชิกในครอบครัว เพื่อนฝูง รวมทั้งผู้สนับสนุนส่วนหนึ่งคอยให้การช่วยเหลือ พร้อม ๆ กับช่วยกันออกแบบ ผลที่ได้ก็คือ ชุดประจำชาติแทนซาเนียไม่มีอะไรหวือหวา หรืออลังการงานสร้างเหมือนกับชาติอื่น ๆ แต่มันเป็นชุดที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์ของบ้านเกิดได้อย่างชัดเจน และลิเลียนก็นำเสนอมันออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม
Miss Universe

Miss Universe
  

Back to Top