สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ตูบจรจัดน่าเวทนา ขนจับเป็นก้อนหนา แต่เมื่อมีคนใจดีมาพบ ชีวิตก็เปลี่ยนไป !

2017-12-02

พบกับ ฮอลแลนด์ สุนัขจรจัดผู้น่าสงสาร ขนจับเป็นก้อนหนาหนักจนป่วย ผิวหนังอักเสบ เคราะห์ดีมีคนยื่นมือเข้าช่วยเหลือ จนชีวิตที่อับเฉาก็เปลี่ยนไป กลายเป็นตูบหน้าใส มีความสุขแล้วค่ะ !

ฮอลแลนด์ (Holland) คือ เจ้าตูบเพศเมียผู้น่าสงสาร มันถูกปล่อยละเลยและถูกทอดทิ้ง จนกลายเป็นสุนัขจรจัด อาศัยอยู่ข้างในถนนเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ สภาพร่างกายของมันย่ำแย่มาก เนื้อตัวของมันเปราะเปื้อนไปด้วยดินโคลน เส้นขนจับกันเป็นสังกะตัง โดยเฉพาะขนบริเวณใบหู ซึ่งเป็นก้อนหนาหนัก ถ่วงดึงหูของฮอลแลนด์จนมันเจ็บ แต่มันก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะไม่มีใครช่วยเหลือมันเลย มันจึงยอมรับชะตากรรมน่าเวทนาของตัวเอง ทว่าในความโชคร้ายยังมีความโชคดี เจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ทรีโอ (Trio Animal Foundation) ได้พบเห็นมันเข้า และหลังจากวันนั้น ชีวิตของมันก็เปลี่ยนแปลงไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ
ช่วยเหลือสุนัข

เรื่องราวชีวิตของเจ้าตูบน้อยตัวนี้ ถูกนำมาเปิดเผยโดยเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 โดยตอนที่เจ้าหน้าที่พบเจอฮอลแลนด์นั้น มันพยายามเอาอุ้งเท้าถูหน้าและเกาหู เนื่องจากขนที่หนาหนักทำให้มันเจ็บและคันมาก เจ้าหน้าที่นำตัวมันมายังมูลนิธิ พยายามช่วยกันใช้กรรไกรตัดขนให้มัน แต่ก็เป็นไปอย่างทุลักทุเลมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ก็กลัวว่าจะไปงับโดนเนื้อของมันเข้า ฮอลแลนด์เองไม่ให้ความร่วมมือใด ๆ เนื่องจากมันเหนื่อยอ่อนมาก และก็เครียด เจ้าหน้าที่จึงต้องพามันไปยังคลินิกสัตว์
ช่วยเหลือสุนัข

ทีมสัตวแพทย์จึงทำการช่วยกันโกนขนของมันออก ซึ่งใช้เวลานานหลายชั่วโมง แต่ก็สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และเมื่อสัตว์แพทย์ตรวจร่างกายอย่างละเอียด ก็พบทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ข่าวร้ายก็คือ สภาพผิวหนังของมันย่ำแย่มาก มีรอยบาดแผลหลายแห่ง บางจุดผิวหนังปริแตกออกเพราะมันผลัดเซลล์เก่าที่ตายออกไปไม่ได้ แต่ข่าวดีก็คือ อวัยวะภายในของมันแข็งแรงดี มันไม่มีโรคร้ายอะไรให้น่ากังวล สัตวแพทย์จึงทำแผลให้มันและให้ยาฆ่าเชื้อ

ช่วยเหลือสุนัข

การเอาขนหนาหนักออกไป ทำให้ชีวิตของเจ้าตูบเปลี่ยนแปลงไปมาก จากเดิมที่เดินแทบจะไม่ไหว ตอนนี้มันเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่วขึ้นมาก และหลังจากอยู่ที่มูลนิธิได้ 1 สัปดาห์ สภาพจิตใจของฮอลแลนด์ก็ดีขึ้นมาก มันร่าเริงขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและยิ้มออกแล้วด้วย และสิ่งที่น่ายินดีที่สุดก็คือ มีครอบครัวคนใจดีมารับมันไปดูแลเรียบร้อยแล้ว ต่อไปนี้ไม่ต้องทรมานอย่างข้างถนนอีกแล้วนะตูบ

ช่วยเหลือสุนัข

ช่วยเหลือสุนัข

ช่วยเหลือสุนัข

ช่วยเหลือสุนัข

ช่วยเหลือสุนัข

ช่วยเหลือสุนัข

ช่วยเหลือสุนัข
  

Back to Top