สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

Top 10 ข่าวพีคโซเชียล 2017 ชาวเน็ตตามเผือก-ร่วมวงเมนต์แหลก

2018-01-02

ในปี 2560 เกิดเรื่องราวต่าง ๆ มากมายผ่านเข้ามา ซึ่งก็มีทั้งเรื่องราวดี ๆ สิ่งที่น่าจดจำ หรือแม้แต่เรื่องราวแย่ ๆ ที่คงต้องปล่อยผ่านและทิ้งไปกับปีเก่า ในวันนี้เริ่มศักราชใหม่ ปี 2561 เราก็ได้รวบรวมเอาข่าวคราวและข่าวคาวในสังคมที่ตกเป็นประเด็นร้อนและได้รับความสนใจใน 10 อันดับ ที่ยอดวิวพุ่งสูงสุดในรอบปี ...

1. เจ๊เหน่งร้านยำ โว..ถ้าไม่ดีจริงอยู่ไม่ได้ หลังถูกแฉขายแพงยำถุงละ 400 บาท

เริ่มต้นที่ข่าวแรก กับประเด็นดราม่าเจ๊เหน่ง เจ้าของร้านยำ 1 ถุง 400 บาท ในตลาดนัดย่านห้วยขวง กทม. ที่ตกประเด็นให้สังคมได้วิพากษ์วิจารณ์ เมื่อลูกค้าหนุ่มถึงกับโพสต์อุทาน กับราคายำมะม่วงแสนแพงนี้ ถุงละ 400 บาท

ก่อนที่ต่อมา เจ๊เหน่ง เจ้าของร้าน จะออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ ว่า หลังตกเป็นข่าวที่ร้านก็ขายแทบไม่ได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยำที่ร้านขายดีมากตกวันละประมาณ 8,000 บาท พร้อมกับคอนเฟิร์มว่าอาหารที่ได้ไปนั้นคุ้มค่ากับราคา เพราะที่ร้านใส่แต่ของดีของสด ๆ ลูกค้าประจำจะรู้กันดี และร้านก็เปิดมานานแล้วกว่า 3 ปีด้วยกัน ถ้าไม่ดีจริงคงอยู่ไม่ได้
2. ปาล์ม Instinct ฉะร้านเช่าชุดเชียงใหม่ ฉุน..วิจารณ์หน้าแฟนสาวแก่งอม

กับเรื่องราวน่ายินดีของหนุ่มปาล์ม Instinct ศิลปินร็อกชื่อดัง แต่กลับต้องมีเรื่องที่ทำให้เจ้าตัวถึงกับฉุนจนควันออกหู หลังถูกเจ้าของร้านเช่าชุดแต่งงาน ที่ จ.เชียงใหม่ ที่สาวพลอย แฟนสาวเช่ามาสวมใส่เข้าพิธีแต่งงาน ได้โพสต์วิจารณ์การแต่งหน้าของเธอว่าแก่งอม โดยข้อความระบุว่า "ชุดที่ร้านสวย แต่การแต่งหน้าทำผมน่าเสียดายแท้ ๆ แต่งซะเจ้าสาวแก่งอมเชียว"

ก่อนที่หนุ่มปาล์ม จะออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวประเด็นนี้ โดยเผยว่า หลังตกเป็นข่าวทางร้านก็ได้มีการโพสต์ข้อความขอโทษ แต่เจ้าตัวมองว่าทางร้านไม่ได้รู้สึกผิดจริง ๆ รวมถึงมีการส่งข้อความมาขอโทษสาวพลอย แฟนสาวด้วย แต่ทางตนก็ไม่ได้ตอบกลับไปแต่อย่างใด ก่อนจะมารู้ภายหลังว่าร้านดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปแล้ว หลังเจอกระแสโจมตี ตนเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว แต่ก็ไม่ได้นึกสงสาร !

3. คืนชีพ เป๊ก ผลิตโชค กลับมาดังเป็นพลุแตก แต่ไม่วายเจอดราม่า พูดไม่ชัด..ดัดจริต !!

การกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้งของหนุ่มเป๊ก ผลิตโชค หรือหน้ากากจิงโจ้ หลังเจ้าตัวเข้าร่วมรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง รายการประชันเสียงร้องที่โด่งดังเป็นพลุแตก ด้วยเสียงร้องและความสามารถ รวมถึงเสน่ห์บนเวทีของหนุ่มเป๊ก ทำให้เขากลับมาโด่งดังและเป็นที่ชื่นชมและพูดถึงอย่างมากอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปพักใหญ่ และความดังก็ต้องมาพร้อมกับกระแส โดยเจ้าตัวถูกจับผิดว่าเป็นคนไทยแท้ ๆ แต่กลับพูดภาษาไทยไม่ชัด พูดไทยคำอังกฤษคำ จนถูกตราหน้าว่าเป็นคนดัดจริต ร้อนจนเจ้าตัวต้องออกมาชี้แจง และได้ยอมรับว่าตนเองก็พูดไม่ชัดจริง และก็พยายามพูดให้ชัดแล้ว พร้อมขอโทษหากไม่ถูกใจใคร

ก่อนที่จะมีเฟซบุ๊ก Pakanan T'challa Sisuk ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษา ได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องนี้ ระบุว่า การพูดไม่ชัดนั้น มาจากการเรียนรู้ภาษาในแต่ละช่วงวัย (critical period hypothesis) คือใครที่ได้เรียนรู้ภาษาในช่วงวัยเด็กจนถึงวัยที่ไม่เกินวัยเจริญพันธุ์ (4-13 ปี) หากได้รับภาษาที่ 2 หลังจากช่วงนี้ จะแก้ไขสำเนียงให้เหมือนเจ้าของภาษาได้ยากมาก เช่นเดียวกับหนุ่มเป๊ก ผลิตโชค ที่ไปเรียนที่ออสเตรเลียตอนเด็ก ๆ ก่อนที่จะย้ายกลับมาเมืองไทยและเรียนที่โรงเรียนนานาชาติเอกมัย และแม้ว่าหนุ่มเป๊กจะมีพ่อแม่เป็นคนไทย แต่สิ่งเร้าที่เป็นภาษาไทยที่มีเข้ามาก็ไม่เท่ากัน ดังนั้นเราจึงพบว่า ดาราหลาย ๆ คนเช่น เป๊ก ผลิตโชค, จอนนี่ อันวา, อนัน อันวา, ป๊อป อารียา มักจะพูดภาษาไทยไม่ชัด แม้ว่าพวกเขาจะอยู่เมืองไทยมานานก็ตาม

4. บิวตี้บล็อกเกอร์สาวโอด ถูกดาราสาวขู่ฟ้อง ปมไม่พอใจรีวิวตรงเกิน..!?

อาชิ อาชิตา บิวตี้บล็อกเกอร์สาวชื่อดัง ที่เกือบถูกฟ้องจากเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์หนึ่ง โดยเจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความระบายความในใจลงเฟซบุ๊ก ที่ระบุว่า ตนเองกำลังจะถูกฟ้อง หลังจากที่รีวิวเครื่องสำอางที่พูดออกไปด้วยความรู้สึกจริง ๆ ว่าดีหรือไม่ดี แต่กลับจะถูกฟ้อง ซึ่งชาวเน็ตต่างพุ่งเป้าไปที่แบรนด์เครื่องสำอางของดาราสาวเนย โชติกา

แต่เรื่องราวก็จบลงด้วยดี เมื่อสาวเนย ก็ได้ออกมายอมรับว่าคู่กรณีของบิวตี้บล็อกเกอร์สาวชื่อดัง คือแบรนด์สินค้าของตนจริง โดยเผยว่าบริษัทได้มีการยื่นหนังสือไปหาจริง แต่ไม่ได้มีการฟ้องร้องแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าตัวได้มีการกล่าวขอโทษและเคลียร์ใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสาวเนยยังเผยอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสอนอะไรหลาย ๆ อย่างที่เป็นบทเรียนราคาแพง ทำให้เรียนรู้ว่าโลกไม่ได้หมุนรอบตัวเรา

5. อุ๋ย บุดด้า เบลส พ้อไม่น่ายุ่ง หลังโพสต์สวนจอห์น วิญญู ปมจำนำข้าว ถูกแฟนคลับถล่มเละ !!

เกือบกลายเป็นเกาเหลาชามโต สำหรับหนุ่มอุ๋ย บุดด้า เบลส และหนุ่มจอห์น วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ เกี่ยวกับคดีทางการเมืองรับจำนำข้าว ที่หนุ่มจอห์น ได้พูดผ่านทางรายการเจาะข่าวตื้น ความว่า "นโยบายนี้ไม่ได้ทำมาเพื่อแสวงหากำไร การขาดทุนก็มีมาทุกสมัย ไม่มีข้อยกเว้น ไม่ว่าจะขาดทุนเท่าไหร่ ก็คือความเสียหายของรัฐเหมือนกัน แล้วทำไมหัวหน้ารัฐบาลทุกรัฐบาล ถึงไม่โดนจับมาขึ้นศาลยึดทรัพย์บ้าง" และหนุ่มอุ๋ย ได้หยิบเอาคำพูดดังกล่าวมาโพสต์แสดงความคิดเห็นต่อ ที่ระบุว่า "แล้วคนอื่นเค้าทำ G2G ปลอมมั้ย ขายข้าวพวกเดียวกันเองถูกกว่าราคาจำนำแล้วอ้างว่าขายให้จีน เสร็จแล้วเวียนเทียนเอาข้าวนั้นมาจำนำใหม่ไงครับ ที่ต่างกัน" ก่อนจะถูกแฟนคลับหนุ่มจอห์นเข้ามาต่อว่าจำนวนมาก

งานนี้ทำให้หนุ่มอุ๋ย ต้องออกมาเคลียร์ผ่านทางรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าที่โพสต์ข้อความดังกล่าวไปนั้น ตนเองมีเจตนาดีที่จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องในเรื่องของโครงการจำนำข้าว ไม่ได้มีเจตนาที่จะตำหนิ จอห์น วิญญู เพราะก็เข้าใจในมุมของเขา และยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับหนุ่มจอห์น หากเจอหน้าก็สามารถพูดคุยกันได้ปกติ แต่หากย้อนกลับไปคงไม่โพสต์ข้อความดังกล่าวเพราะเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดความวุ่นวายในชีวิต ถูกแฟนคลับหนุ่มจอห์นเข้ามาต่อว่าจำนวนมาก


6. หนุ่มไทยโต้ต่างชาติจนหน้าหงาย หลังวิจารณ์ใช้เงินเปลือง งานพระราชพิธีถวายพระเพลิง ร.9

กรณีสาวต่าวชาติรายหนึ่ง ที่ได้มีการออกมาคอมเมนต์วิจารณ์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา ในทำนองที่ว่า ประเทศไทยใช้จ่ายเงินในงานพระราชพิธีฯ ค่อนข้างเยอะ ฟุ่มเฟือย และไม่สมเหตุสมผล จนกลายเป็นกระแสดราม่าสนั่นโซเชียล

ก่อนที่จะถูกหนุ่มไทย ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Akira Nopakunkajorn ได้มีการออกมาตอบโต้กลับแทนใจคนไทยทุกคน โดยโชว์ทักษะภาษาอังกฤษคอมเมนต์สวนกลับจนทำให้สาวต่างชาติรายนี้ถึงกับหน้าหงาย โดยระบุว่า เงิน 90 ล้าน จะใช้เลี้ยงได้สักกี่คนใน 1 ปี แล้วหลังจากนั้นก็คงอดอยากกันอีก แต่โครงการงานของพระองค์ทรงเหนือกว่าการให้เงินนั้นเสียอีก คือการสอนให้ประชาชนรู้จักหาเงินและพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน โครงการเหล่านี้ช่วยให้ชีวิตคนไทยดีขึ้น ช่วยให้เขายืนอยู่ได้ด้วยลำแข้งตนเอง ถ้าเป็นคุณ คุณจะจ่ายเงินเท่าไรเพื่อแสดงออกถึงความรัก ความเทิดทูนแด่พระองค์ซึ่งเป็นที่รักเป็นครั้งสุดท้าย

เงินจำนวนนี้มันเทียบไม่ได้เลยกับเงินที่กองทัพอเมริกาใช้ทำลายเวียดนาม อิรัก ซีเรีย และอีกหลายประเทศ ผมเข้าใจนะว่าวัฒนธรรมอเมริกัน ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องพ่อแม่สักเท่าไร แต่ที่นี่ประเทศไทย พวกเรารักพ่อแม่ของเรา และยินดีจะทำสิ่งนี้เพื่อท่าน พวกเราคือประเทศที่มีวัฒนธรรมกว่า 800 ปี และนี่คือสิ่งที่พวกเราภูมิใจ ซึ่งคุณคงไม่เข้าใจ...


7. นายแบบหนุ่มร่ำไห้ เจอปล่อยคลิประเริงรักนางงาม ขอหยุดด่า-เกรงใจฝ่ายหญิง

คลิปหลุดนายแบบหุ่นดีกับนางงามช่องน้อยสี ที่ถูกเผยแพร่ลงโซเชียลขณะกำลังร่วมกิจกรรมเข้าจังหวะกันอย่างถึงพริกถึงขิง ทำเอาชาวเน็ตขาเผืกขุดคุ้ยกันจ้าละหวั่นว่าหนุ่มสาวคู่นี้คือใครกัน.. และในเวลาต่อมานายแบบหนุ่มในคลิปได้ออกมายืดอกรับทั้งน้ำตา ว่าตนเองคือชายในคลิป ส่วนหญิงสาวคืออดีตแฟนที่เคยคบหากันเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยตนเองเป็นฝ่ายถ่ายคลิปเก็บไว้ ด้วยความคึกคะนอง

โดยตนเองไม่ทราบว่าคลิปดังกล่าวหลุดออกมาได้อย่างไร อาจมาจากบุคคลผู้ไม่หวังดี และยืนยันว่าคนที่ปล่อยคลิปไม่ไช่แฟนคนปัจจุบันของตนแน่นอน และขอให้หยุดพูดถึงเรื่องนี้ เนื่องจากตนเองเป็นห่วงความรู้สึกของฝ่ายหญิง พร้อมรับผิดว่าเหตุการณ์นี้เป็นความผิดของตนเอง ขอน้อมรับไว้เพียงผู้เดียว


8. แอฟ ทักษอร ประกาศเลิก สงกรานต์ ไม่ขอตอบสาเหตุ ปมมือที่สาม

ทำเอาช็อกหัวใจแฟนคลับอย่างมาก หลังจากที่มีกระแสข่าวเม้าท์หนาหูว่าสาวแอฟ ทักษอร ดาราสาวชื่อดัง และคุณสามีอย่างหนุ่มสงกรานต์ เตชะณรงค์ ขาเตียงทั้งคู่เริ่มสั่นคลอนแล้ว โดยสาเหตุมาจากมือที่สามเข้ามาแทรกแซง ซึ่งช่วงนั้นทุกอย่างก็ยังไม่มีความกระจ่างใด ๆ เพราะสาวแอฟเองก็ไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยหรือให้สัมภาษณ์ต่อสื่อ จะมีก็แต่คนรอบตัวของแอฟที่โพสต์ข้อความเป็นปริศนา ทั้งคุณไพวงษ์ เจ้าของโบนันซ่า และคุณหมี แม่เลี้ยงของแอฟ ที่โพสต์ข้อความเจ็บสุด ๆ ว่า "ลาก่อนโบนันซ่า"

จนช่วงที่สาวแอฟพร้อมลูกสาว น้องปีใหม่ เดินทางไปเที่ยวประเทศฝรั่งเศสด้วยกันแต่ไร้เงาของหนุ่มสงกรานต์ โดยเจ้าตัวก็ได้มีการโพสต์รูปคู่กับน้องปีใหม่ พร้อมแคปชั่นว่า "Amour de ma vie (แปลว่า สุดที่รักในชีวิตของฉัน) แอฟขอขอบคุณสำหรับความรักและกำลังใจที่ทุกคนส่งมาค่ะ มันมีค่ากับแอฟมากจริง ๆ ค่ะ แต่ตอนนี้แอฟขอยังไม่พูดถึงเรื่องดังกล่าว ขอโพสต์รูปชีวิตจริงตามปกติก่อนนะคะ ขอบคุณค่ะ"

และหลังจากกลับมาเมืองไทย สาวแอฟก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวที่ทำให้ขาเผือกได้หายคาใจว่า ตนและหนุ่มสงกรานต์ ทั้งคู่ได้แยกกันอยู่มานานกว่า 1 ปีแล้ว และเจ้าตัวก็พร้อมที่จะหย่าทันที หากฝ่ายชายพร้อม


9. ปากพาซวย..หญิงแย้ เจอถล่มเละ หลังวิจารณ์หน้าตา "กงยู" เหมือนคนทำศัลยกรรมยังไม่เสร็จ !!

ปากพาซวยจริง ๆ สำหรับหญิงแย้ นนทพร เน็ตไอดอลสาว ที่ถูกแฟนคลับศิลปินเกาหลีถล่มจนเละเป็นโจ๊ก หลังรายการโตแล้วแรดได้ ที่เจ้าตัวเป็นพิธีกร ได้นำเสนอเนื้อหาในเชิงวิจารณ์รูปลักษณ์หน้าตาของศิลปินเกาหลี จนถูกมองว่าเป็นการเหยียด ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ชาวเน็ตหรือแฟนคลับศิลปินเกาหลีเท่านั้นที่ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ ก็ยังมีดาราไทยที่ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน อาทิ โอปอล์ ปาณิสรา ดาราสาวมากความสามารถ ที่ออกมาบอกว่า การล้อเลียนรูปลักษณ์คนอื่นมันไม่ตลกแม้แต่น้อย

โดยหลังจากถูกสังคมถล่มยับ หญิงแย้ ก็ได้ออกมาชี้แจ้งถึงเรื่องนี้ ด้วยการอัดคลิปวิดีโออธิบายเรื่องราวทั้งหมด พร้อมให้สัมภาษณ์ผ่านทางทีมงานรายการ EFM ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า หลังเกิดเรื่องสภาพจิตใจของตนแย่มาก และตนจะไม่ขอออกสื่อเพื่อแถลงข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ตนจึงทำได้แค่อัดคลิปขอโทษเท่านั้น ตนเองเสียใจเพราะมีคนตีความตนไปอีกแบบ ทั้งด่า ตราหน้าเหมือนตนเป็นอาชญากร ตนยอมรับว่าทำผิดจริง แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะเหยียดคนอื่น ที่ตนพูดไปเพื่อให้รายการตลกเท่านั้น


10. วงจรอุบาทว์ ! แม่วัยใสพาลูกน้อย 3 ขวบ ร่วมเซ็กส์ลงกลุ่มลับ แลกเงินค่าจ้าง 400

นับว่าเป็นข่าวสลดส่งท้ายปีเลยก็ว่าได้ กับกรณีภาพหลุดคลิปสยิวแฉพฤติกรรมสุดวิปริตของแม่วัยสาวที่หลอกล่อลูกวัย 3 ขวบ ให้ร่วมกิจกรรมทางเพศพร้อมกัน 3 คน กับพ่อเลี้ยง ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนจนสามารถติดตามตัวแม่วัยสาวรายนี้ได้ โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าการอัดคลิปลงกลุ่มไลน์นั้น เพื่อแลกกับเงินค่าจ้าง 400 บาท และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ทำพฤติกรรมดังกล่าว พร้อมซัดทอดว่ามีนายหน้าเป็นผู้ว่าจ้างมาอีกทอดหนึ่ง

งานนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นาน ก็สามารถติดตามจับกุมตัวสาวผู้ว่าจ้างได้ทันที ก่อนมีการแจ้งความดำเนินคดีต่อตัวพ่อเลี้ยง แม่เด็ก และสาวผู้ว่าจ้าง ส่วนตัวเด็กนั้น ได้ถูกส่งให้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างปลอดภัย

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ข่าวฮิตโซเชียล ที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตในรอบปีที่ผ่าน แต่ละข่าวนั้นล้วนเผ็ดร้อน ส่วนในปี 2018 นี้จะมีข่าวอะไรกันบ้าง ก็เจาะขอบจอกันให้ดี ๆ นะจ๊ะ เดี๋ยวจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง !!
  

Back to Top