สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

เสียงจากคนพิทักษ์ป่าถึง... "วิเชียร ชิณวงษ์" ชี้เป็นคนกล้า-ไม่หวั่นเกรงอำนาจเงิน

2018-02-07

พลวีร์ บูชาเกียรติ โพสต์ถึง "วิเชียร ชิณวงษ์" ในฐานะทำงานด้านพิทักษ์ป่า ชี้ เขาเป็นคนกล้า-ไม่หวั่นเกรงผู้มีอิทธิพล แม้หลายครั้งต้องเสี่ยงกับการถูกฟ้องกลับ

ท่ามกล่างข่าวร้ายที่เราต้องสูญเสียสัตว์ป่าไปหลายชีวิต จากปลายกระสุนปืนของคนบางคน จนนำไปสู่การจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโออิตาเลียนไทย และพวก สิ่งหนึ่งที่น่าจดจำก็คือ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าซึ่งทำหน้าที่จับกุมคนกลุ่มนี้อย่างหาญกล้า ไม่เกรงกลัวว่า ผู้ต้องหาคือคนใหญ่คนโตระดับประเทศ
ชื่อของ วิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ได้รับการพูดถึงและถูกยกย่องว่าเขาคือ "ฮีโร่"...เขาคือ "ผู้ปิดทองหลังพระผืนป่าไทย" และตัวเขาเองได้กล่าวหลังการจับกุมซีอีโออิตาเลียนไทย ว่า ตนไม่กลัวการถูกย้าย ตนมาทำงานเพื่อปกป้องป่า [อ่านเพิ่มเติม : แห่ส่งกำลังใจให้หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ เจ้าตัวลั่น ผมทำเพื่อปกป้องป่า]

นอกจากชาวเน็ตที่ส่งกำลังใจและประกาศขอยืนอยู่ข้างหัวหน้าวิเชียรแล้ว "พลวีร์ บูชาเกียรติ" ผู้ทำงานด้านพิทักษ์ป่า ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Polawee Buchakiet ถึง วิเชียร ชิณวงษ์ และการทำงานด้านการพิทักษ์ป่าเอาไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ภาพที่เป็นเนื้อเพลง "สิ้นเสียงปืน" เพลงที่แต่งคำร้องโดย "สืบ นาคะเสถียร" ผู้พิทักษ์ผืนป่าผู้จากไป...

เสียงปืนที่ดั่งลั่น ตัวแม่นั้นต้องสิ้นใจ
ลูกน้อยที่กอดไว้ กระดอนไปเพราะแรงปืน
ฝืนใจเข้ากอดแม่ หวังแก้ให้แม่ฟื้น
แม่จ๋าเพราะเสียงปืน จึงไม่คืนชีวิตมา
โทษใดให้ประหาร ศาลไหนพิพากษา
หากลูกท่านเป็นสัตว์ป่า ใครเข่นฆ่าท่านยอมไหม
ชีวิตใครก็รัก ท่านประจักษ์บ้างหรือไม่
โปรดเถิดจงเห็นใจ สัตว์ป่าไซร้ก็เหมือนกัน


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Polawee Buchakiet
  

Back to Top