สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

จับสึกพระเมาอาละวาด-เคาะห้องแม่ชี บอกขอนอนด้วย

2015-03-02

จับสึกพระเมาอาละวาด-เคาะห้องแม่ชี บอกขอนอนด้วย

แม่ชีสุดทน โร่แจ้งเจ้าคณะตำบลท่าขุนราม จ.กำแพงเพชร หลังถูกพระเมาสุราอาละวาด-เคาะประตูขอนอนด้วย ตำรวจค้นเจอขวดเหล้ามีดขวานในรถกระบะ สุดท้ายถูกจับสึก-ไล่ออกจากวัด

วันนี้ (2 มีนาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วานนี้ (1 มีนาคม) พระครูโอภาสวชิรานุกูล เจ้าคณะตำบลท่าขุนราม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งจาก แม่ชีน้อย อายุ 75 ปี อยู่ที่สำนักสงฆ์หลวงพ่อเณร ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลท่าขุนราม ว่า ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของพระรูปหนึ่งที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบดื่มสุราเมาอาละวาด และแย่ที่สุดคือมาเคาะประตูห้องเพื่อขอนอนด้วย ซึ่งหลังรับแจ้งเจ้าคณะตำบลพร้อมด้วยพระปลัดชำนาญอินทะปัญโญ ซึ่งเป็นพระวิยาธิการ และตำรวจประจำตู้ยามท่าขุนราม ได้เข้าตรวจค้นที่สำนักสงฆ์หลวงพ่อเณรทันที

เมื่อไปถึงพบพระสำราญ สันตะมโน อายุ 64 ปี กำลังนั่งอยู่ที่หน้ากุฏิและอยู่ในอาการมึนเมา เมื่อสอบถามพระสำราญ อ้างว่า ไม่ได้ดื่มสุราและไม่ได้เมา เมื่อเจ้าคณะตำบลขอดูใบสุทธิพระของพระสำราญ กลับถูกย้อมถามกลับว่า เอาของท่านมาให้ดูก่อนว่ามีหรือไม่ หลังจากนั้นใช้เวลานานพอสมควรในการเจรจาเพราะพระสำราญโต้เถียง ปฏิเสธอยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเมื่อเข้าตรวจค้นในกุฎิพบขวดเหล้าขาวและขวดเครื่องดื่มชูกำลังจำนวนมาก ทำให้ต้องยอมรับด้วยหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบอาวุธขวานและมีดหลายเล่ม ภายในรถกระบะมาสด้ารุ่นเก่า หมายเลขทะเบียน 9บ 6785 นครสวรรค์ พระครูโอภาสวชิรานุกูล จึงได้ให้พระสำราญสึกจากการเป็นพระทันที
จับสึกพระเมาอาละวาด-เคาะห้องแม่ชี บอกขอนอนด้วย

ด้านแม่ชีน้อย เล่าว่า ได้ร่วมกับหลวงพ่อเณรมาบุกเบิกสร้างสำนักสงฆ์แห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2525 ต่อมาหลวงพ่อมรณภาพไป จึงเฝ้าสำนักสงฆ์คนเดียว ต่อมา พระสำราญได้มาขออาศัยอยู่ด้วย จึงได้ให้พักอาศัยในกุฏิหลังหนึ่ง เพื่อให้สำนักสงฆ์แห่งนี้ได้มีพระ แต่หลังจากนั้นพระสำราญกินเหล้าเมาทุกวัน บางวันเมาอาละวาดด่าทอตน จนล่าสุดที่ตนสุดจะทนคือวันเกิดเหตุถึงขั้นมาเคาะประตูเพื่อขอนอนด้วย ตนทนไม่ไหวจึงต้องโทรศัพท์แจ้งตำรวจและพระครูโอภาสวชิรานุกูล ให้มาจับพระสำราญสึกนั่นเอง

ทั้งนี้ พระครูโอภาสกล่าวว่า หลังจากทำการสึกแล้ว จะส่งตัวพระสำราญให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปควบคุมตัวไว้ที่ป้อมท่าขุนราม เพื่อรอญาติมารับกลับไป

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

Back to Top