สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

สื่อต่างชาติยกย่อง แม่ครัวแกร่งประจำถ้ำหลวง พลังแฝงช่วยทุกคนยามหิว

2018-07-03

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เมื่อหน่วยซีลและทุกภาคส่วน ได้ปฏิบัติภารกิจค้นหานักฟุตบอลและโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ได้สำเร็จของเมื่อคืนวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ซึ่งสื่อจากทั้งในและต่างประเทศ ได้รายงานเรื่องนี้ และแสดงคำขอบคุณต่อทุกคนที่มีส่วนช่วยเหลือในภารกิจครั้งนี้ด้วย

ล่าสุด (3 กรกฎาคม 2561) นายเจมส์ ลองแมน นักข่าวจากสำนักข่าวเอบีซี ได้ทวีตข้อความยกย่องแม่ครัวคนไทย ที่ทำอาหารเลี้ยงชาวแคมป์ทุกคนโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เป็นพลังเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ ที่ทำให้การค้นหาดำเนินไปได้

"นี่คือบรรดาหญิงแกร่งที่ทำให้ทุกคนในแคมป์อิ่มท้องตลอดทั้งสัปดาห์ ทั้งหน่วยกู้ภัย ตำรวจ นักข่าว ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองได้จากการช่วยเหลือของพวกเธอ

คนไทยเป็นคนที่เยี่ยมมาก พวกเขาเป็นคนแบบที่ว่า พวกเขาจะเป็นฝ่ายยิ้มให้คุณก่อน และพอคุณหันกลับไปดู คุณก็จะยังเห็นพวกเขายิ้มให้คุณอยู่"

These incredible women have been keeping the whole camp fed all week. Rescuers, police, journalists - all of them keep going with their help

Thai people are wonderful. The kind of people who smile at you, and when you look back a moment later, they’re still smiling



แม่ครัวไทย หนึ่งในพลังสำคัญ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @JamesAALongman
นอกจากนี้ นายเจมส์ ลองแมน ยังได้สัมภาษณ์ นายเบ็น เรย์เมแนนท์ นักดำน้ำชาวเบลเยียม ที่เป็นผู้ดำน้ำและเข้าไปพบกับทั้ง 13 คนในถ้ำ โดยที่นายเบ็น ซึ่งใส่เสื้อกองทัพเรือของไทย กล่าวว่า...

"มีรายงานยืนยันแน่นอนว่าทั้ง 13 คนยังรอด แต่ร่างกายอิดโรยมาก ตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญได้เข้าไปในถ้ำ หน่วยแพทย์เองก็ได้เข้าไปด้วย และพรุ่งนี้เราเองก็จะดำเนินการตามแผนที่วางเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ทุกคนอาจจะอยู่ในภาวะอิดโรย แต่ไม่มีใครที่อยู่ในอันตรายจนถึงแก่ชีวิต ซึ่งคาดว่าสุดท้ายแล้ว ทุกคนน่าจะปลอดภัย ซึ่งผมเองก็ต้องให้เครดิตกับหน่วยซีลของไทย ที่พวกเขาเป็นคนทำงานสุดท้ายได้ลุล่วงด้วยดี
ส่วนเวลาที่เด็ก ๆ ทั้ง 13 คนจะออกมาจากถ้ำนั้น ตอนนี้ผมยังรอให้ผู้บัญชาการสั่งการอยู่ เพื่อทำแผนอพยพย้ายทุกคนออกมาในตอนที่น้ำลด"

With Belgian diver Ben Reymenants - part of the massive team who worked around the clock.

What heroes

"They're all alive."

Exhausted rescue diver thrilled after missing Thai soccer team located alive in a cave, he tells @JamesAALongman. https://abcn.ws/2tPS2zf

  

Back to Top