สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

สีสันสื่อนอกเกาะติดข่าวถ้ำหลวง ในเมื่ออยู่หน้าถ้ำกันไม่ได้ ก็ลุยไร่เลยแล้วกัน

2018-07-09

ชมสีสันสื่อนอกเกาะติดข่าวถ้ำหลวง หลังมีคำสั่งให้สื่อย้ายออกจากพื้นที่ปากถ้ำ ในเมื่อเข้าไปรายงานในพื้นที่ไม่ได้ ก็ต้องหาที่ใหม่เก๋ ๆ กันแบบนี้
หลังจากที่วานนี้ (8 กรกฎาคม 2561) ชุดปฏิบัติภารกิจช่วยทีมหมูป่าฯ ได้มีความพร้อมในการพาเด็กชุดแรกออกจากถ้ำ จนสามารถพา 4 หมูป่าฯ ออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้สำเร็จเรียบร้อย โดยได้มีคำสั่งย้ายสื่อออกนอกพื้นที่ปากถ้ำ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปได้ด้วยความรวดเร็วนั้น

เนื่องด้วยภารกิจการช่วยทีมหมูป่าฯ ครั้งนี้นับเป็นข่าวใหญ่ที่มีผู้คนเฝ้าติดตามอยู่ทั่วโลก โดยมีสื่อต่างประเทศหลายสำนักลงพื้นที่มาเกาะติดสถานการณ์เช่นกัน ดังนั้นเมื่อผู้สื่อข่าวไม่สามารถเข้าไปรายงานข่าวยังพื้นที่หน้าถ้ำได้ จึงต้องหาโลเคชั่นใหม่ ๆ ในพื้นที่เพื่อการรายงานข่าวแทน จนเกิดเป็นภาพสีสันด้วยฉากหลังที่ไม่เหมือนใคร
เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก 7 News Melbourne

ดังเช่นในรายงานสดจาก Channel NewsAsia และ 7 News Melbourne ที่ต่างก็ส่งผู้สื่อข่าวลงไปทำข่าวกันกลางไร่ มีภาพของถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นฉากหลัง โดยที่ทาง 7 News Melbourne นั้นยังได้อาศัยภาพบริเวณถ้ำที่เก็บไว้ก่อนหน้านี้มาแทรกระหว่างการรายงานจากพื้นที่เป็นระยะ ๆ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการรายงาน
ภาพจาก Channel NewsAsia

หรือแม้แต่ผู้สื่อข่าวหนุ่ม เจมส์ ลองแมน ก็ได้เลือกโลเคชั่นใหม่เป็นไร่สับปะรดเช่นกัน โดยไม่ลืมที่จะโพสต์ภาพของเขาขณะที่ถือสับปะรดไว้ในมือพร้อมแคปชั่นว่า "จุดรายงานสดที่ใหม่ของเรา...ในไร่สับปะรดนั่นเอง" โดยเขายังปักหลักรายงานอยู่ในจุดดังกล่าว จนถึงช่วงเวลาที่คาดว่าน่าจะมีรถพยาบาลวิ่งออกมาจากปากถ้ำ
เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @JamesAALongman

This is the moment we saw the first ambulance emerge down the dirt track from the cave - had to break off mid sentence

All kinds of emotions swirling. @ABC

  

Back to Top