สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

30 ที่เที่ยววันหยุดยาว แพลนทริปโดนใจ สนุกกันเต็มที่

2018-07-20

ที่เที่ยววันหยุดยาว หลากหลายสไตล์ให้คุณได้เลือกเช็กอิน และเที่ยวได้อย่างมีความสุข ใครที่กำลังวางแผนหาที่เที่ยววันหยุดยาวนี้ เข้ามาดูกันได้เลย
ในแต่ละปีจะมีวันหยุดยาวต่อเนื่องกันอยู่ไม่กี่ครั้ง ช่วงนี้หลาย ๆ คนนอกจากจะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดแล้วก็คงหนีไม่พ้นการไปพาครอบครัว คนรัก หรือชวนแก๊งเพื่อนไปท่องเที่ยว พักผ่อนเพื่อชาร์จแบตฯ ไปในตัว และก็คงตามมาด้วยคำถามยอดฮิต...ไปเที่ยววันหยุดยาวที่ไหนดี ?? อ๊ะ ๆ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ใครที่มียังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยววันหยุดยาวที่ไหน ตามเรามาทางนี้เลย เพราะเราได้รวมสถานที่ท่องเที่ยววันหยุดยาวเจ๋ง ๆ จากทั่วประเทศไทยมาแนะนำกัน ใครชอบแบบไหนลิสต์ไว้แล้วเตรียมตัวพุ่งตรงไปกันได้เลย

1. เขาใหญ่
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ยอดฮิต ขับรถไม่นาน เดินทางสะดวก อีกทั้งยังเพลิดเพลินไปกับสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายประเภท ทั้งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, ฟาร์มเลี้ยงวัว, ไร่งอุ่น, สวนกล้วยไม้, น้ำตก และภูเขา พร้อมด้วยที่พักหลากหลายสไตล์ มีให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยต้น ๆ ไปจนถึงหลักหมื่นเลยก็มี
2. เสม็ดนางชี จังหวัดพังงา
ที่เที่ยววันหยุดยาว
จุดชมวิวสวย ๆ ที่จังหวัดพังงา อีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์สวย ๆ ท่ามกลางภูเขาหินปูนน้อยใหญ่ของอ่าวพังงา ยิ่งถ้าได้มาชมวิวช่วงดึก ๆ นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นดวงดาวเต็มท้องฟ้า โดยการขึ้นไปยังจุดชมวิว นักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าขึ้นไป และมีจุดกางเต็นท์ (เสม็ดนางชีรีสอร์ท) เปิดบริการให้นักท่องเที่ยวได้ค้างแรมดูดาว โรแมนติกสุด ๆ อีกด้วย
3. มอหินขาว จังหวัดชัยภูมิ
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีลักษณะเป็นกลุ่มเสาหินทรายสีขาวขนาดใหญ่บนเนินเขา รูปร่างสวยงามชวนแปลกตา และจากบริเวณลานมอหินขาว สามารถมองเห็นแนวเทือกเขา ผืนป่าเขียวขจี ท่ามกลางอากาศสดชื่นและเย็นสบาย และบริเวณรอบ ๆ ลานมอหินขาวยังมีกลุ่มลานหินอื่น ๆ เช่น ลานหินเจดีย์โขลงช้าง, ลานหินต้นไทร และจุดชมวิวเขาหัวนาค เป็นต้น

4. ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ภาพจาก iamtripper / Shutterstock.com
หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงหน้าฝน กับการเฝ้าชมดอกกระเจียวบานสะพรั่ง ณ อุทยานแห่งชาติไทรทอง และอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะเข้าเที่ยวชมดอกกระเจียวในช่วงเช้า เพราะจะได้เห็นสายหมอกสีขาวนวลบาง ๆ ท่ามกลางดอกกระเจียวนับพัน บานสวยสะพรั่งทั่วทั้งผืนฝ่า และที่สำคัญดอกกระเจียวจะบานเพียงแค่ปีละครั้งเท่านั้น

5. ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์
ที่เที่ยววันหยุดยาว
หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของจังหวัดเพชรบูรณ์ อากาศเย็นสบายเกือบจะตลอดทั้งปี แถมยังเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ยิ่งมาช่วงหน้าหนาวก็ยิ่งฟินมากกว่าเดิม และในช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม จะมีดอกนางพญาเสือโคร่งสีชมพูบานสะพรั่งไปทั้งภูเขา ให้ได้ถ่ายภาพความสวยงาม หรือจะนอนกางเต็นท์ดูดาวตอนกลางคืนก็ชวนโรแมนติกอยู่ไม่น้อย

6. เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ภาพจาก Santi.m / Shutterstock.com
อำเภอเล็ก ๆ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติของป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ โอบล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่มากมาย มีทะเลหมอสวย ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เฝ้าชื่นชม เขาค้อมีที่เที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น พระตำหนักเขาค้อ, จุดชมวิวยอดเขาย่า, จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ, วัดผาซ่อนแก้ว, อ่างเก็บน้ำรัตนัย และจุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ เป็นต้น

7. ภูสอยดาว จังหวัดอุตรดิตถ์
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ตั้งอยู่ภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำปาด ไฮไลต์สำคัญของการมาเที่ยวภูสอยดาวคือการได้มาชมทุ่งดอกหงอนนาค (ระหว่างเดือนสิงหาคม-ตุลาคม ของทุกปี) ซึ่งในปี 2561 ภูสอยดาวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 - 15 มกราคม 2562 สำหรับเส้นทางพิชิตลานสนภูสอยดาว นักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าเข้าป่าเป็นระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ใครที่ชอบกิจกรรมแอดแวนเจอร์ คงต้องเตรียมร่างกายไว้ให้พร้อมกันแล้ว

8. ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ใครที่ไม่อยากเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวเยอะ ๆ ในช่วงหน้านาว แนะนำว่ามาเที่ยวดอยอินทนนท์หน้าฝน ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน อย่างเส้นทางธรรมชาติ "อ่างกา" ที่นี่คุณจะเพลิดเพลินไปกับความสุมบูรณ์ของธรรมชาติ เช่น ข้าวตอกฤาษี, กุลาบพันปี, มอสส์, เฟิร์น และนกอีกหลากหลายสายพันธุ์ และฟินไปกับทะเลหมอกหน้าฝน ลอยละล่องคลอเคลียขุนเขา สวยและมีเสน่ห์อย่าบอกใคร

9. ดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย
ที่เที่ยววันหยุดยาว
หลายคนรู้จักดอยแม่สลองในฐานะที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของชาวชุมชนจีนฮ่อ ที่มีชื่อว่า "หมู่บ้านสันติคีรี" ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงมีวิถีชีวิตผูกพันอยู่กับการปลูกชาอู่หลง นอกจากนี้บนดอยแม่สลอง ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง เช่น พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี, สุสานนายพลต้วน และไร่ชา101 เป็นต้น

10. ภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย
ที่เที่ยววันหยุดยาว
มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า มีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้าง ในฤดูหนาวจะมีทิวทัศน์สวยงาม โดยระหว่างทางขึ้นยังไปภูชี้ฟ้า จะพบแปลงปลูกป่านางพญาเสือออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม (เดือนมกราคม-กุมภาพันธ์) และในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ต้นเสี้ยวดอกขาวรอบภูชี้ฟ้าจะออกดอกบานเต็มเชิงเขา ดูสวยงามจับตา

11. ม่อนแจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
ที่เที่ยววันหยุดยาว
Osaze Cuomo / Shutterstock.com
อยู่ในส่วนหนึ่งของโครงการหลวงหนองหอย โอบล้อมด้วยขุนเขาเขียวขจี แถมยังอากาศดีเกือบตลอดทั้งปีอีกด้วย ภายในม่อนแจ่มมีพื้นที่ทำการเกษตรเพาะปลูกพืชชนิดต่าง ๆ ของโครงการหลวง ทั้งผัก ผลไม้ สตรอว์เบอร์รีพันธุ์หวาน (พันธุ์หวาน 80) พันธุ์กรอบ (อมเปรี้ยวเล็กน้อย) สมุนไพร รวมไปถึงดอกไม้เมืองหนาว ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมและเก็บภาพความประทับใจกันได้ตามสบาย

12. แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
ที่เที่ยววันหยุดยาว
อำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ โอบล้อมด้วยภูเขาและสายน้ำ รอยยิ้มผู้คนเป็นมิตร วิถีชีวิตชาวบ้านเรียบง่าย กระจัดกระจายอยู่ตามหุบเขาใหญ่น้อยที่ล้อมรอบเรียงรายอยู่โดยรอบ สิ่งหนึ่งที่เป็นเสมือนไฮไลท์ของที่นี่ นั่นคือ นาข้าวขั้นบันไดกว้างไกลสุดสายตา อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ เช่น วัดป่าแดด, วัดกองกาน, วัดกองแขก, สถานีทดลองเกษตรที่สูงแม่จอนหลวง, สวนป่าแม่แจ่ม และหมู่บ้านทอผ้าซิ่นตีนจก เป็นต้น

13. ดอยหลวงเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
ที่เที่ยววันหยุดยาว
หนึ่งในยอดดอยของเชียงใหม่ที่เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวสายรักธรรมชาติ การขึ้นไปพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ นอกจากร่างกายต้องแข็งแรงแล้ว ใจยังต้องพร้อม แต่ใครได้ลองขึ้นไปแล้ บอกเลยว่าคุ้มค่ากับความเหนื่อย ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเดินทางไปพิชิตยอดดอยเชียงดาว ต้องทำการขออนุญาตจากทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาวเสียก่อน เพราะจะต้องมีเจ้าหน้าที่นำทาง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

14. อำเภอปัว จังหวัดน่าน
ที่เที่ยววันหยุดยาว
อำเภอน่าเที่ยวของจังหวัดน่าน ที่ยังคงมีความเป็นธรรมชาติอยู่สูง วิวสวย อากาศดี ผู้คนน่ารักและเป็นกันเอง และถ้าใครมาเที่ยวในช่วงฤดูทำนา เราก็จะเห็นนาข้าวเขียวขจี ห้อมล้อมด้วยสายหมอกบาง ๆ อำเภอปัวมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอยู่หลายที่ เช่น วัดภูเก็ต, ร้านกาแฟตูบนาไทลื้อ & ตูบนากาแฟ, วังน้ำปัว และโรงเรียนชาวนา เป็นต้น

15. ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ตั้งอยู่ในโครงการสวนป่าในพระราชดำริปางตอง 2 ซึ่งเป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วงเดือนธันวาคม-มกราคม ของทุกปี ถือเป็นช่วงหน้าเทศกาลที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวปางอุ๋งเป็นจำนวนมาก ไฮไลต์ที่นี่คือการได้เห็นภาพของหมอกยามเช้าบนผิวน้ำเหนือทะเลสาบ พร้อมกับอากาศเย็น ๆ บอกเลยว่าบรรยากาศโรแมนติกแบบสุด


16. ดอยตุง จังหวัดเชียงราย
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ลักษณะเป็นเทือกเขาสูงทอดตัวยาว แต่เดิมเป็นเพียงเทือกเขาหัวโล้น จนภายหลังเกิดโครงการพัฒนาดอยตุง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และมีการปลูกป่าคืนความสมบูรณ์สู่ธรรมชาติ ชาวบ้านหันมาทำการเกษตร ปลูกพืชผักเมืองหนาว ทำไร่กาแฟ งานหัตถศิลป์พื้นเมือง จนสร้างรายได้ให้กับชาวบ้าน และกลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปโดยปริยาย

17. วนอุทยานภูลังกา จังหวัดพะเยา

แหล่งชมทะเลหมอกที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองพะเยา ยิ่งในช่วงหน้าหนาวจะมีบรรยากาศที่สวยงามมาก หมอกสีขาวลอยอย่างละมุนละไม โอบล้อมภูเขาหินปูน และสะท้อนแสงสีทองของพระอาทิตย์ในยามเช้าได้อย่างงดงามสุด ๆ อีกทั้งอากาศยังบริสุทธิ์ สูดเข้าปอดได้อย่างเต็มที่ เพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้อย่างดีทีเดียว

18. อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย
ที่เที่ยววันหยุดยาว
โบราณสถานสำคัญ ที่ยังคงปรากฏร่องรอยพระราชวังและสัดสำคัญในสมัยยุคสุโขทัย ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ "วัดมหาธาตุ" งดงามด้วยศิลปะสุโขทัยขนานแท้ รวมถึงยังมีแหล่งโบราณคดีเครื่องปั้นดินเผา ภายในอุทยานมีอาณาเขตที่กว้างขวาง แนะนำให้ขับรถเที่ยวชม เพราะจะได้ไม่เหนื่อย หรือเพื่อน ๆ คนไหนสนใจนั่งรถรางพร้อมวิทยากรบรรยายก็สามารถทำได้ หรือจะเป็นออกแรงปั่นจักรยานเพื่อเสพบรรยากาศข้างทางด้วยตนเองก็ไม่ว่ากัน

19. ทะเลบัวแดง จังหวัดอุดรธานี
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ทะเลบัวแดงที่สวยและใหญ่ที่สุดของเมืองไทย จะบานสะพรั่งในทุก ๆ ฤดูหนาว ท่ามกลางบึงหนองหาน อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี ใครที่ไม่อยากพลาดชมความสวยงาม แนะนำว่าให้มาช่วงเช้า ๆ (เวลา 06.00-09.00 น.) โดยช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ จะมีปริมาณบัวเยอะที่สุด โดยนักท่องเที่ยวสามารถโดยสารเรือของชาวบ้านที่ให้บริการนักท่องเที่ยวได้เลย

20. หินสามวาฬ จังหวัดบึงกาฬ
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อนุรักษ์ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์ และป่าดงสีชมพู มีลักษณะเป็นหินขนาดใหญ่ติดหน้าผาสูง แยกตัวเป็น 3 ก้อน เมื่อมองดูจากระยะไกล หินสามก้อนนี้จะดูคล้ายกับฝูงครอบครัววาฬ ที่ประกอบด้วยพ่อวาฬ แม่วาฬ และลูกวาฬ ซึ่งเรียกตามขนาดของหินแต่ละก้อน ทั้งยังเป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดในภูสิงห์ มองเห็นผืนป่าสวยงามเกินคำบรรยาย

21. คลองปากประ จังหวัดพัทลุง
ที่เที่ยววันหยุดยาว
คลองทางการเกษตรสำคัญของจังหวัดพัทลุง เปรียบเสมือนเป็นเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงชีวิตเกษตรกรในพื้นที่ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาเที่ยวคลองปากประ มักนิยมมาในช่วงเช้า เพื่อชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า กับยอยักษ์ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้นักท่องเที่ยวถ่ายเก็บไว้แทนความประทับใจหลากหลายมุม

22. เชียงคาน จังหวัดเลย
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ภาพจาก amnat30 / Shutterstock.com
ใครอยากลองมาสัมผัสวิถีสโลว์ไลฟ์ ต้องมาเที่ยวที่ "เชียงคาน" บรรยากาศสุดชิลริมฝั่งแม่น้ำโขง เงียบสงบและเรียบง่าย รายล้อมด้วยบ้านไม้เก่า สนุกไปกับการเดินเลือกซื้อสินค้า งานศิลปะพื้นเมือง ศิลปะร่วมสมัย เสื้อผ้าที่ระลึก และร้านอาหารที่มีของกินให้เลือกหลากหลาย เช่น ข้าวจี่ทอด ข้าวจี่ย่าง กุ้งทอด ไอศกรีมโบราณ ซาลาเปาปุยฝ้าย ข้าวเกรียบว่าว ชา กาแฟ และอื่น ๆ อีกมากมาย

23. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี
ที่เที่ยววันหยุดยาว
มีเนื้อที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่อำเภอโขงเจียม อำเภอศรีเมืองใหม่ และอำเภอโพธิ์ไทร จังหวัดอุบลราชธานี นอกจากการมาชมภาพเขียนสี ดูน้ำตก และเดินป่าขึ้นไปยังจุดชมวิวแล้ว ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมของทุกปี ยังเป็นช่วงที่ดอกไม้จะผลิบานอวดดอกสวยเต็มลานหินด้วย ช่วยสร้างสีสันให้กับอุทยานแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีเวลาน้อย และเดินป่าไม่ไหวแต่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติแบบประทับใจ

24. เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ตั้งอยู่ที่ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ล้อมรอยด้วยวิวภูเขาและธรรมชาติที่สวยงาม เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองขอนแก่นและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวสามารถที่จะนั่งเรือเพื่อชมทัศนียภาพเหนือเขื่อน หรือจะเลือกนั่งรับประทานอาหารริมเขื่อนก็ได้เช่นกัน

25. หาดทุ่งวัวแล่น จังหวัดชุมพร
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว เป็นชายหาดที่มีเม็ดทรายสีขาวนวลละเอียด ทอดตัวยาวสุดสายตา ลักษณะเป็นชายหาดน้ำตื้นค่อย ๆ ลาดเอียงลงทีละน้อย เหมาะแก่การเล่นน้ำ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพักผ่อน รอบหาดทุ่งวัวแว่นมากมายด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และที่พัก ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกตามใจชอบ

26. บางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ที่เที่ยววันหยุดยาว
อำเภอน่าเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลมากมาย มีทั้งชายหาดที่สวยงามสุดลูกหูลูกตา และมีเกาะต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการดำน้ำ จนนักท่องเที่ยวต่างชาติต่างแวะเวียนเข้ามาเที่ยวชมอยู่ไม่ขาด สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ได้แก่ วัดทางสาย เขาปักธงชัย, เกาะทะลุ และเกาะสังข์-เกาะสิงห์, ชายหาดบ้านกรูด และวัดเขาถ้ำม้าร้อง เป็นต้น

27. เกาะพยาม จังหวัดระนอง
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ท้องทะเลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดระนอง ธรรมชาติบนเกาะก็ยังคงอุดมสมบูรณ์ ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตกันอย่างเรียบง่าย บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแก่การหนีลงเกาะไปพักผ่อนแบบสุด ๆ อีกทั้งยังมีที่พักสุดชิลตั้งอยู่ริมทะเลให้เลือกสรรหลากหลายแบบ มีที่เที่ยวบนเกาะพยามที่น่าสนใจมากมาย เช่น วัดเกาะพยาม, อ่าวหินขาว, อ่าวไม้ไผ่, อ่าวกวางปีบ, แหลมหิน, อ่าวมุก, เกาะขาม, อ่าวใหญ่ และอ่าวเขาควาย เป็นต้น

28. โครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริ จังหวัดเพชรบุรี
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ภาพจาก Kosin Sukhum / Shutterstock.com
ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านหนองคอกไก่ ตำบลเขากระปุก อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เดิมบริเวณนี้เป็นพื้นที่แห้งแล้ง แต่ด้วยแนวคิดอันยิ่งใหญ่จากพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้พลิกฟื้นผืนดินที่แห้งผากหวนคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง พร้อมทั้งพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว และเป็นศูนย์การเรียนด้านการปลูกพืชเกษตรในพื้นที่แห้งแล้งในปัจจุบันอีกด้วย

29. ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ตั้งอยู่ที่อำเภอคีรีรัฐนิคม มีลักษณะเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์และสวยงาม โดยมี "ตาน้ำ" เป็นหัวใจหลักของป่าต้นน้ำแห่งนี้ น้ำที่ผุดขึ้นมาจากพื้นดินนั้นไหลลอดใต้ภูเขาผ่านออกมายังจุดที่เรียกว่าตาน้ำ ซึ่งเป็นน้ำที่ใสบริสุทธิ์ นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำและพายเรือ เพื่อชื่นชมความสวยงามของป่าพรุ ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวเองก็ควรที่จะปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด เพื่อรักษาความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว

30. จุดชมวิวป้อมปี่ จังหวัดกาญจนบุรี
ที่เที่ยววันหยุดยาว
ตั้งอยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอทองผาภูมิ เป็นบริเวณริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม มองเห็นวิวของพระอาทิตย์ตกดินได้อย่างสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย บรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ สามารถมานอนพักกางเต็นท์ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีเส้นทางท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบริเวณใกล้เคียงอย่างเส้นทางเดินเขาสันหนอกวัว ให้ได้ไปพิชิตยอดดอยชมวิวทะเลหมอกสุดอลังการกันอีกด้วย

เป็นยังไงบ้างคะ เรียกได้ว่าเต็มอิ่มจุใจกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว คราวนี้ก็จะได้วางแผนเที่ยวกันได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ลองเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตัวเองกันดูนะคะ รับรองว่าทริปนี้สนุกแน่นอน ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
park.dnp.go.th, ททท.
  

Back to Top