สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

5 เกาะทะเลใต้ สวยบาดใจ เที่ยวได้ทั้งปี ไม่มีปิดเกาะ

2018-08-16

ชวนตะลุยเที่ยวเกาะสวยแห่งอันดามันที่สามารถไปเยือนได้ตลอดทั้งปี ไม่มีกำหนดปิดเกาะ สวยสุดช่วงหน้าร้อน หาที่เที่ยวทะเลสวย ๆ บาดใจไม่ควรพลาด 5 เกาะเหล่านี้
ในเขตน่านน้ำของไทยทางฝั่งอันดามัน มีหลายเกาะสวย ๆ ให้เราได้ไปดื่มด่ำกับท้องทะเลหลายแห่ง แต่บางเกาะก็ปิดให้เข้าเยี่ยมชมบางช่วงของปี แต่ก็ยังมีอีกหลายเกาะที่เปิดให้นักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมได้ วันนี้เราจึงได้คัด 5 เกาะสวยแห่งอันดามัน ที่คุณจะต้องร้องว้าวเมื่อได้ไปสัมผัส มีที่ไหนบ้างเตรียมปักหมุดไว้ในตารางท่องเที่ยวประจำปีได้เลย
1. เกาะราชา จังหวัดภูเก็ต
เกาะทะเลอันดามัน
เกาะราชา ประกอบไปด้วย "เกาะราชาน้อย" และ "เกาะราชาใหญ่" บนเกาะราชาใหญ่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีที่พักหลากหลายระดับอยู่ที่นี่ เพราะบนเกาะมีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลรอบ ๆ เกาะก็สวยใส สีฟ้าเทอร์ควอยซ์แบบแทบจะเป็นสีเดียวกับท้องฟ้า และยังใสแจ๋วจนสามารถมองเห็นแนวปะการังและปลาทะเลตัวน้อย ๆ ที่ว่ายวนอยู่รอบ ๆ ได้อย่างชัดเจน ส่วนบนเกาะราชาน้อยมีเพียงหาดเล็ก ๆ ให้ได้ไปเดินเล่นชิล ๆ มีแนวปะการังให้ได้ไปดำน้ำชมปะการังสวย ๆ ใครที่ชอบกิจกรรมดำน้ำ ต้องที่นี่เลย
เกาะทะเลอันดามัน

ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การท่องเที่ยวจะอยู่ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-เมษายนของทุกปี ใช้เวลาเดินทางจากอ่าวฉลองประมาณ 30 นาที - 1 ชั่วโมง การเดินทางไปเที่ยวเกาะราชาที่สะดวกที่สุดคือการซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริป มีหลากหลายทัวร์บริการ ถ้าพักบนเกาะภูเก็ตสามารถสอบถามทัวร์ได้เลยกับที่พัก ส่วนถ้าจะไปพักบนเกาะราชาใหญ่ก็มีที่พักให้เลือกหลายแบบ ทั้งรีสอร์ท บังกะโล และเกสต์เฮ้าส์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต โทรศัพท์ 0 7621 1036

2. เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
เกาะทะเลอันดามัน

เกาะกระดาน เป็นอีกหนึ่งเกาะสวยของท้องทะเลอันดามัน ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ใช้เวลาเดินทางจากฝั่งจังหวัดตรังประมาณ 30-50 นาที อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ที่นี่มีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ รูปร่างยาว มีหาดทรายทั้งหมด 4 หาด ซึ่งแต่ละหาดก็สวยงาม เนื้อทรายเนียนละเอียด ขาวสะอาดโดดเด่น ไม่เพียงเท่านั้นยังมีแนวปะการังแข็งตลอดชายฝั่งของเกาะกระดาน มีปะการังอ่อนและกัลปังหาทางด้านทิศใต้ของเกาะ บรรยากาศบนเกาะเงียบสงบมาก เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดยาว
เกาะทะเลอันดามัน

บนเกาะกระดานมีที่พักให้บริการทั้งในส่วนของอุทยานและเอกชน มีร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมาเที่ยวเกาะกระดานจะอยู่ในช่วงราว ๆ ปลายเดือนตุลาคม-ต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี การเดินทางไปยังเกาะกระดานที่สะดวกที่สุดคือการซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริป ซึ่งบางแห่งจะรวมเกาะใกล้เคียงอย่างเกาะมุก เกาะไหง เกาะเชือก หรือเกาะม้าเข้าไปด้วย แต่ถ้าอยากไปเที่ยวที่นี่แบบที่เดียวก็มีเรือหางยาวให้เช่าเหมาลำ สอบถามเรือได้บริเวณท่าเรือควนตุ้งกูและท่าเรือหาดปากเมง หรือถ้าตั้งใจจะไปพักที่รีสอร์ทบนเกาะกระดานอยู่แล้ว ก็สอบถามการเดินทางได้เลยจากที่พัก เพราะบางแห่งก็จะรวมค่าเรือกับค่าที่พักเข้าไปด้วยกันแล้ว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง โทรศัพท์ 0 7521 5867 และอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม โทรศัพท์ 06 4773 5442

3. เกาะไข่ จังหวัดภูเก็ต
เกาะทะเลอันดามัน

เกาะไข่ ประกอบด้วยเกาะไข่นุ้ย เกาะไข่นอก และเกาะไข่ใน ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันช่วงระหว่างเกาะภูเก็ตและเกาะยาวใหญ่ ทั้ง 3 เกาะมีลักษณะเป็นเกาะเล็ก ๆ มีเพียงเนินทรายและโขดหินอยู่บนเกาะ สิ่งที่โดดเด่นของที่นี่ก็คือหาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าสวยใสราวกับกระจก สามารถมองเห็นพื้นทะเลได้หลายเมตร บางจุดมีแนวปะการังสวย ๆ ให้ไปแหวกว่ายพร้อมกับปลาการ์ตูนด้วย
เกาะทะเลอันดามัน

ในส่วนของเกาะไข่นุ้ยจะมีขนาดเล็กที่สุด มีหาดทรายเล็ก ๆ เท่านั้น โดยรอบจะเป็นแนวปะการัง นักดำน้ำชอบมาว่ายน้ำชมปะการังกันบริเวณนี้ ไม่อนุญาตให้ขึ้นฝั่ง ส่วนเกาะไข่นอกจะใหญ่ขึ้นมาอีกนิดหน่อย มีเก้าอี้ผ้าใบและร้านอาหารง่าย ๆ สุดท้ายคือเกาะไข่ใน อยู่ใกล้กับเกาะยาวใหญ่มากที่สุด เป็นเกาะที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะที่สุด มีร้านอาหาร ห้องน้ำ และกิจกรรมชายหาดหลากหลายแบบ

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการไปเที่ยวเกาะไข่จะอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-เมษายนของทุกปี การเดินทางไปยังเกาะไข่ที่ง่ายที่สุดคือการซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริป ซึ่งส่วนใหญ่จะพ่วงเกาะยาวใหญ่ เกาะพีพีเข้าไปด้วย หรือจะเช่าเหมาลำเรือสปีดโบ๊ทหรือเรือหางยาวไปเที่ยวเองก็ได้ แต่ราคาจะค่อนข้างสูงพอสมควร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต โทรศัพท์ 0 7621 1036

4. เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต
เกาะทะเลอันดามัน

เกาะไม้ท่อน เป็นอีกหนึ่งเกาะสวยของจังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ห่างจากฝั่งภูเก็ตราว ๆ 9 กิโลเมตร ที่นี่เป็นเกาะส่วนตัว จะเปิดให้เข้าเที่ยวชมเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ซื้อทัวร์มากับทัวร์ที่ทำข้อตกลงกับทางเจ้าของเกาะเท่านั้น เพราะฉะนั้นที่นี่จึงมีนักท่องเที่ยวไม่เยอะ ธรรมชาติก็ยังอุดมสมบูรณ์ หาดทรายบนเกาะขาวสะอาดและน่าเดินเล่นมาก ๆ รอบ ๆ เกาะมีแนวปะการังให้ได้ไปดำน้ำชมกันหลายจุด น้ำทะเลก็เป็นสีฟ้าเทอร์ควอยซ์ใส มากี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ บนเกาะจะมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติขึ้นไปยังจุดชมวิว ใครอยากเห็นบรรยากาศรอบ ๆ เกาะจากมุมสูงก็เตรียมร่างกายมาให้พร้อมกับการเดินขึ้นเขาได้เลย
เกาะทะเลอันดามัน

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวเกาะไม้ท่อนจะอยู่ระหว่างปลายเดือนตุลาคม-ต้นเดือนพฤษภาคมของทุกปี บนเกาะมีที่พักเพียงแห่งเดียว ต้องจองล่วงหน้า การมาเที่ยวที่นี่จะต้องมากับบริษัททัวร์ที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของเกาะเท่านั้น และจะเป็นการเที่ยวแบบวันเดย์ทริป ไม่สามารถค้างคืนได้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ maitonprivateisland.com

5. เกาะรอก จังหวัดกระบี่
เกาะทะเลอันดามัน

เกาะรอก ตั้งอยู่ระหว่างรอยต่อของน่านน้ำทะเลจังหวัดตรังและจังหวัดกระบี่ อยู่ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ประกอบไปด้วย 2 เกาะ คือ "เกาะรอกน้อย" และ "เกาะรอกใหญ่" ความสวยงามของที่นี่ทำให้นักท่องเที่ยวหลายท่านตั้งฉายาให้เป็นราชินีแห่งท้องทะเลอันดามัน เพราะบนเกาะมีหาดทรายขาวทอดยาวควบคู่ไปกับท้องทะเลสีฟ้าสวยใส เนื้อทรายเนียนละเอียดราวกับผงแป้ง แค่เพียงไม่กี่ก้าวจากหาดทรายลงไปยังท้องทะเล เราก็สามารถมองเห็นแนวปะการังมากมาย และมีปลาตัวเล็กตัวน้อยมาว่ายวนอยู่รอบ ๆ ถ้าใครอยากดำน้ำชมปะการังสวย ๆ บริเวณรอบ ๆ เกาะรอกก็มีจุดดำน้ำหลายจุด
เกาะทะเลอันดามัน

การมาเที่ยวเกาะรอกช่วงเวลาที่ดีที่สุดจะอยู่ราว ๆ เดือนพฤศจิกายน-เมษายนของทุกปี การเดินทางมาที่นี่สามารถมาได้จากทั้งจังหวัดตรัง จังหวัดภูเก็ต และจังหวัดกระบี่ ถ้าจะซื้อทัวร์แบบวันเดย์ทริป แนะนำให้มาจากเกาะลันตา เพราะจะใช้เวลาเดินทางสั้นลง และมีหลายบริษัททัวร์ให้บริการ บนเกาะมีเพียงบ้านพักและเต็นท์ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตาให้เช่าเท่านั้น สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา โทรศัพท์ 08 2816 6885, 08 1090 1466, 08 5487 5127

ทั้ง 5 เกาะนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกของเกาะสวย ๆ ทางฝั่งอันดามันที่รอต้อนรับให้คุณไปเที่ยวตลอดทั้งปี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นฤดูกาลที่สวยที่สุดก็จะอยู่ในช่วงหน้าหนาวและหน้าร้อน ใครกำลังมองหาที่เที่ยวไปพักผ่อนหน้าร้อนนี้ก็จัดไปเลยค่ะ :)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง, park.dnp.go.th, park.dnp.go.th
  

Back to Top