สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

รีวิว ครีมกันแดดทาตัว ยี่ห้อไหนดี ปี 2019 กันน้ำ-กันแดดขั้นเทพ

2019-03-20

หากถามถึงแหล่งพักผ่อนที่สาว ๆ หลายคนมักจะนึกถึงเป็นอันดับต้น ๆ เมื่อมีเวลาว่างหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ คงหนีไม่พ้นการไปเที่ยวทะเลที่มีน้ำใส ๆ หาดทรายขาว ๆ ดำน้ำดูปะการังทั้งน้ำลึกน้ำตื้น หรือสาย Adventure ก็คงจะเก็บกระเป๋าเข้าป่า เดิน Trekking ขึ้นดอยชมบรรยากาศทะเลหมอกกัน ส่วนสายรักสุขภาพคงจะไปปั่นจักรยานตามต่างจังหวัด ไม่ก็ลงวิ่งมาราธอนตามงานต่าง ๆ ที่เดี๋ยวนี้มีให้เลือกไปเกือบทุกสัปดาห์ทั้งในกทม. และต่างจังหวัด แต่ไม่ว่าชอบกิจกรรมแบบไหน บอกเลยว่าหนีไม่พ้นแสงแดดที่พร้อมแผดเผาทำร้ายผิวในทุก ๆ ที่ ที่ไปแน่นอน

ตัวช่วยสำคัญที่สาว ๆ ควรมีติดกระเป๋าไปทุกที่คงหนีไม่พ้นครีมกันแดดนั่นเอง ว่าแต่มีครีมกันแดดตัวไหนที่ตอบโจทย์สาว ๆ ผู้รักกิจกรรมและชอบออกไปค้นหาโลกกว้างบ้าง ขอแบบไม่เหนอะหนะ พร้อมสู้แดดได้ทันที และถ้าไม่มีส่วนผสมของสารที่ทำร้ายสิ่งแวดล้อมก็เริดมากค่ะ

วันนี้กระปุกดอทคอมเลยจะมารีวิวครีมกันแดดทาตัวที่หลายคนบอกว่าปกป้องผิวได้ดีจริง ทนน้ำ ทนฝนสุด ๆ จาก 7 ยี่ห้อดังและกำลังมาแรงในปี 2019 พูดเลยฟังประสิทธิภาพเหล่านี้ดูแล้วก็ช่างเหมาะกับสาว ๆ สายลุยเหมือนกันนะเนี่ย มีตัวไหนน่าลองใช้บ้างนั้น ตามมาดูกันเลย
ครีมกันแดดทาตัว

1. Passun reef-safe sunscreen lotion SPF 50 PA+++ (face and body) ขนาด 30 กรัม ราคา 329 บาท

ครีมกันแดดของ Passun ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งใบหน้าและลำตัว เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบไปเที่ยวทะเล จะว่ายน้ำ ดำน้ำหรือแม้แต่นั่งชิลริมทะเลก็ทาได้ มี SPF ถึง 50 แถมยังมี PA+++ ยิ่งปกป้องแสงแดดได้ดี ที่สำคัญคือไม่มีส่วนประกอบของ Oxybenzone ซึ่งเป็นสาร uv filter การที่ทำให้เกิดปะการังฟอกขาว

2. NIVEA Sun Protect & Moisture Body SPF 50 PA ++++ ขนาด 125 มล. ราคา 449 บาท

ครีมกันแดดทาตัวของนีเวียตัวนี้ มีส่วนผสมของ Double UV protection ช่วยปกป้องทั้งรังสี UVA1 , UVA2 และ UVB สาเหตุหนึ่งของฝ้าแดด จุดด่างดำ ผิวคล้ำเสีย แถมยังเป็นสูตรกันน้ำ ไม่หลุดออกง่าย เหมาะสำหรับทำกิจกรรมกลางแจ้งมาก ๆ เพราะทาแล้วออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอ 20 นาทีเหมือนแต่ก่อน สำหรับสาว ๆ คนไหนที่รักโลกรักทะเลก็หายห่วงได้ เนื่องจากครีมกันแดดตัวนี้ไม่มีสาร Oxybenzone และ Octinoxate ที่ทำให้ปะการังฟอกขาวด้วย

3. Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50 PA +++ ขนาด 90 มล. 398 บาท

ครีมกันแดดสำหรับคนรักการเล่นกีฬาโดยเฉพาะ เหงื่อออกเยอะแค่ไหนก็ไม่หวั่น เนื้อครีมซึมซาบเร็ว จับอุปกรณ์กีฬาชนิดไหนก็ไม่มีลื่น อีกทั้งยังเป็นครีมกันแดดทาตัวที่ปกป้องผิวได้ยาวนานด้วย SPF 50 PA +++

4. ReReef Mineral-based Reed-safe Sunscreen SPF 50 PA +++ ขนาด 89 กรัม ราคา 529 บาท

ครีมกันแดดสำหรับลงเล่นน้ำทะเลที่ไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะปะการังที่อาจฟอกขาวได้หากเจอกับสารเคมีตัวนี้

5. NIVEA Sun Protect&Refresh Cooling Sun Mist SPF 50 ขนาด 200 มล. ราคา 499 บาท

ครีมกันแดดแบบสเปรย์ สูตรเย็นสดชื่น พร้อมปกป้องแดดสุดขีดด้วย Double UV Protection ทั้งจากรังสี UVA1 , UVA2 และ UVB สาเหตุหนึ่งของฝ้าแดด จุดด่างดำ ด้วย SPF50 ไร้สี เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาว ออกแดดได้ทันที โดยไม่ต้องรอ 20 นาที ที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone หรือ Benzophenone-3 และ Octinoxate ซึ่งส่งผลให้ปะการังเกิดการฟอกขาวอีกด้วย

6. Banana Boat Protect & Hydrate Spray SPF 50 PA ++++ ขนาด 170 กรัม ราคา 790 บาท

ครีมกันแดดแบบสเปรย์สูตรบางเบา ที่มี SPF สูงถึง 50 ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมวิตามินอีและอโลเวราที่ทำให้ผิวเย็นสบายและลดอาการผิวไหม้ แม้ทำกิจกรรมกลางแจ้งมาทั้งวันก็ตาม

7. Banana Boat Sport Cool zone Sunscreen Spray SPF 50 PA ++++ ขนาด 170 กรัม ราคา 720 บาท

ครีมกันแดดแบบสเปรย์อีกหนึ่งตัวจาก Banana Boat ที่นอกจากจะกันแดดได้ดีแล้วยังช่วยสร้างความเย็นให้กับผิว ทำให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่ทา แถมยังกันน้ำได้ดีอีกด้วย

ครีมกันแดดทาตัวทั้ง 7 ชิ้นนี้ ขึ้นชื่อว่าป้องกันแสงแดดและกันน้ำได้เป็นอย่างดี แต่เพื่อเป็นการพิสูจน์ความเป๊ะ ว่าจะทนสมคำร่ำลือจริงหรือไม่ กระปุกดอทคอมเลยขออาสาทำการทดสอบเพื่อให้สาว ๆ ได้รู้และตัดสินใจได้ง่ายขึ้นกับ 4 ขั้นตอนนี้ ทั้งเรื่องความเบาสบายผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ กันแดดได้ดีเยี่ยม กันน้ำได้ทนทาน ราคาเป็นมิตรแถมหาซื้อง่าย และที่ลืมไม่ได้เลยคือต้องเป็นครีมกันแดดที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย

เริ่มจากการเทียบเนื้อครีมกันแดดทาตัวกันก่อนเลย ด้วยการบีบและฉีดเนื้อครีมกันแดดทาตัวออกมาคู่กันอย่างชัดเจน ตามในรูป โดยจะระบุความพึงพอใจเป็นตัวเลขเพื่อให้เห็นภาพง่ายขึ้น ตั้งแต่ต่ำสุดที่ 1 คะแนน และสูงที่สุด 5 คะแนน
ครีมกันแดดทาตัว

1. Passun reef-safe sunscreen lotion SPF 50 PA+++ (face and body)

เนื้อสัมผัสของครีมกันแดดทาตัวมีความหนาแน่นมาก ทั้ง ๆ ที่เป็นครีมสำหรับทาใบและลำตัว แต่ข้นมากเกินไปนิด ขอให้เป็นคะแนนที่ 3.5 / 5 ก่อนแล้วกัน

2. NIVEA Sun Protect & Moisture Body SPF 50 PA ++++

ครีมกันแดดของนีเวียตัวนี้ถือได้ว่ามีความบางเบากว่าที่เคยเป็นมามาก ๆ เนื้อสัมผัสไม่เหนอะหนะมากอย่างที่คิดออกจะคล้าย ๆ โลชั่นทาผิว เอาคะแนนไป 4.5 / 5 เลย

3. Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50 PA +++

ถือได้ว่าเป็นเนื้อครีมกันแดดทาตัวที่มีความบางเบา สัมผัสแรกไม่หนักมากนัก น่าจะเหมาะกับวันแดดแรง ขอให้คะแนนในส่วนของเนื้อครีมไว้ที่ 4 /5

4. ReReef Mineral-based Reed-safe Sunscreen SPF 50 PA +++

เนื้อครีมกันแดดของ ReReef ตัวนี้เข้มข้นมาก ๆ คิดว่าน่าจะหนักผิวอยู่พอสมควร ให้คะแนนไว้ก่อนที่ 3.5 / 5 คะแนน

5. NIVEA Sun Protect&Refresh Cooling Sun Mist SPF 50

ครีมกันแดดแบบสเปรย์ สูตรเย็นของนีเวียตัวนี้พอฉีดลงไปบนผิวก็เย็นสดชื่นสมชื่อสูตรเขาจริง ๆ เนื้อสัมผัสก็บางเบา ความกระจายของหัวสเปรย์ก็พอดีกับผิว ขอให้คะแนนไว้ที่ 4 / 5 คะแนน

6. Banana Boat Protect & Hydrate Spray Spf50 PA ++++

ครีมกันแดดแบบสเปรย์ของ Banana Boat ตัวนี้ก็บางเบาเหมือนฉีดพ่นละอองน้ำลงบนผิว เพียงแต่อาจจะทิ้งฟองเล็ก ๆ ไว้บ้าง ให้เป็นคะแนนที่ 4 / 5 คะแนน

7. Banana Boat Sport Cool zone Sunscreen Spray SPF 50 PA ++++

ครีมกันแดดสเปรย์ สูตรเย็นสำหรับเล่นกีฬา เมื่อฉีดลงบนผิวก็เย็นเอามาก ๆ แถมบางเบาคล้าย ๆ ฉีดน้ำแร่ลงผิวเลย เอาคะแนนไป 4 / 5

ทดสอบเนื้อของครีมกันแดดกันบ้าง เรื่องความบางเบา ซึมไว โดยใช้นิ้วมือทาวนเนื้อครีมกันแดดทาตัวให้เข้ากับผิว ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็ตามรูปนี้เลย
ครีมกันแดดทาตัว

1. Passun reef-safe sunscreen lotion SPF 50 PA +++ (face and body)

ด้วยเนื้อครีมกันแดดทาตัวที่มีความหนาแน่นมาก เมื่อทาลงไปบนผิวต้องใช้แรงตบครีมให้ซึมหน่อย เพราะไม่อย่างนั้นจะเกิดคราบขาวให้เห็นได้ง่าย ๆ ให้คะเเนนไว้ที่ 3.5 / 5 คะแนน

2. NIVEA Sun Protect & Moisture Body SPF 50 PA ++++

ครีมกันแดดของนีเวียนอกจากจะบางเบาเหมือนโลชั่นทาผิวทั่วไปแล้ว เมื่อทาวนลงไปบนผิวแค่ไม่กี่ครั้งก็ซึมได้เป็นอย่างดี ไม่เหนอะหนะผิวสักนิด ให้คะแนนไป 5 / 5 เลย

3. Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50 PA +++

เป็นเนื้อครีมกันแดดที่เบาบางมากทีเดียว เกลี่ยลงไปบนผิวก็ไม่เป็นคราบ แต่อาจจะทิ้งความมันไว้เยอะสักหน่อย ขอให้คะแนนที่ 4 / 5 คะแนน

4. ReReef Mineral-based Reed-safe Sunscreen SPF 50 PA +++

ครีมกันแดดทาตัวของแบรนด์นี้เกลี่ยยากไปนิด คงเพราะเนื้อครีมหนักข้นมาก หากใครจะทาในชีวิตประจำวันต้องเผื่อเวลาสักนิด เพราะเดี๋ยวคราบขาวของครีมอาจเปื้อนเสื้อผ้าได้ ให้คะแนนไปที่ 3.5 / 5

5. NIVEA Sun Protect&Refresh Cooling Sun Mist SPF 50

ชอบที่เนื้อครีมกระจายได้ทั่ว เวลาลูบให้เข้าผิวก็ซึมลงผิวไม่เหลือคราบอะไรให้เห็นด้วย เอาไปเลย 5 / 5 คะแนน

6. Banana Boat Protect & Hydrate Spray SPF 50 PA++++

เนื้อสเปรย์ที่ฉีดออกมาอาจเกิดฟองเล็กน้อย ทำให้ต้องมีการเกลี่ยฟองสเปรย์บ้าง แต่ก็ซึมผิวดีเหมือนกันนะ ให้คะแนนไว้ที่ 4.5 / 5 คะแนน

7. Banana Boat Sport Cool zone Sunscreen Spray SPF 50 PA++++

สเปรย์ตัวนี้ก็แทบจะไม่ต้องทำอะไรมากเช่นกัน แค่ฉีด ๆ พ่น ๆ ลงผิวก็ปกป้องแสงแดดได้ เกลี่ยเนื้อครีมนิดหน่อยก็ซึมลงผิว ขอให้คะแนนไว้ที่ 5 / 5 คะแนนเลย

ทดสอบความเหนอะหนะของครีมกันแดดทาตัว โดยใช้เศษกระดาษชิ้นเล็ก ๆ โปรยไปบนผิว ซึ่งผ่านการทาครีมทิ้งไว้แล้วประมาณ 5 นาที
ครีมกันแดดทาตัว

1. Passun reef-safe sunscreen lotion SPF 50 PA+++ (face and body)

จากภาพเห็นได้ว่ามีเศษกระดาษติดมาเยอะสักหน่อย คงเป็นเพราะเนื้อครีมกันแดดทาตัวมีความเข้มข้นเกินไป เลยทำให้ผิวเหนอะหนะตามไปด้วย ในเรื่องความสบายผิวนี้คงให้ไปที่ 3.5 / 5 คะแนน
2. NIVEA Sun Protect & Moisture Body SPF 50 PA ++++

ด้วยเนื้อครีมกันแดดของนีเวียที่มีความบางเบา ทาไปแล้วแทบจะซึมเข้าผิวทันที จนไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้ สบายผิวขนาดนี้และกระดาษก็ติดผิวน้อยที่สุด ให้ไปที่ 4.5 / 5 คะแนนเลย

3. Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50 PA +++

แม้ว่าครีมกันแดดของ Banana Boat จะบางเบา ซึมเข้าผิวได้ง่าย แต่ยังไงก็ทิ้งความมันบนผิวไว้พอสมควร สังเกตได้จากกระดาษที่ติดผิวอยู่บ้างพอ ๆ กับ Passun ในเรื่องความสบายไม่เหนอะหนะให้ไปที่ 4 / 5 คะแนน มากกว่า Passun ครึ่งคะแนน

4. ReReef Mineral-based Reed-safe Sunscreen SPF 50 PA +++

ครีมกันแดดของ ReReef หนักผิวพอสมควร แถมยังมีความเหนอะหนะ ทาไปไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่ ส่วนกระดาษก็ติดผิวอยู่เยอะ คงให้คะแนนไว้ที่ 3.5 / 5 แล้วกัน

5. NIVEA Sun Protect&Refresh Cooling Sun Mist SPF 50

สเปรย์กันแดดของนีเวียแม้จะซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังทิ้งความมันให้เคลือบผิวพอไม่ให้ผิวแห้งมากเกินไป เลยมีเศษกระดาษติดมาบ้างเล็กน้อย ขอลงคะแนนความไม่เหนอะหนะไว้ที่ 4 / 5 ไปเลย

6. Banana Boat Protect & Hydrate Spray SPF50 PA+++

เนื่องจากเนื้อสเปรย์มีส่วนประกอบของน้ำมันค่อนข้างเยอะ จึงสร้างความเหนอะหนะให้แก่ผิว แล้วเศษกระดาษก็ติดแขนมามากทีเดียว ขอให้คะแนนความสบายผิวได้แค่ 3 / 5 ไปก่อน

7. Banana Boat Sport Cool zone Sunscreen Spray SPF50

สเปรย์กันแดดตัวนี้มีดีที่ความเย็นและซึมลงผิวได้รวดเร็ว คงเพราะเป็นเนื้อสเปรย์เลยไม่ทิ้งคราบขาวไว้เหมือนเนื้อครีม แต่ก็มีส่วนประกอบของน้ำมันอยู่มากและไม่สบายผิวนัก ให้คะแนนไปที่ 3 / 5 คะแนน

ทดสอบการกันน้ำของครีมกันแดดทาตัว โดยการฉีดสเปรย์พ่นน้ำไปที่แขน หากกันน้ำได้ดีเยี่ยม ต้องไม่มีคราบครีมสีขาวไหลลงมาอีกทั้งต้องเห็นหยดน้ำเกาะที่ผิว เหมือนน้ำค้างเกาะบนใบไม้นั่นเอง
ครีมกันแดดทาตัว

1. Passun reef-safe sunscreen lotion SPF 50 PA +++ (face and body)

จากรูปจะเห็นได้ว่าจะมีหยดน้ำเกาะผิวอยู่เยอะแล้วก็ไม่มีคราบครีมกันแดดทาตัวสีขาวไหลลงมา ถือได้ว่าครีมกันแดดตัวนี้กันน้ำได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ขอให้คะแนนความกันน้ำที่ 4 / 5

2. NIVEA Sun Protect & Moisture Body SPF 50 PA ++++

บริเวณที่ทาครีมกันแดดของนีเวียก็มีน้ำเกาะอยู่เยอะมาก แถมไม่มีคราบครีมไหลเยิ้มให้เห็นเลยสักนิด เรียกได้ว่าเป็นครีมกันแดดสูตรกันน้ำที่ควรใช้จริง ๆ ให้คะแนนไปที่ 4.5 / 5

3. Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50 PA +++

จากรูปแม้ว่าจะไม่มีคราบครีมกันแดดทาตัวสีขาวไหลออกมา แต่ก็ไม่มีน้ำเกาะบนผิวเลย แสดงว่ากันน้ำได้ไม่ดีเท่าไรนัก ขอให้คะแนนในส่วนนี้ไว้ 3.5 / 5 คะแนนแล้วกัน

4. ReReef Mineral-based Reed-safe Sunscreen SPF 50 PA +++

ครีมกันแดดของ ReReef เมื่อโดนน้ำแล้วก็เกิดคราบสีขาวไหลลงมาอย่างชัดเจน อีกทั้งไม่มีน้ำเกาะบนผิวเลย ถือว่ากันน้ำไม่ค่อยดีนัก ขอให้คะแนนในข้อนี้ไว้ที่ 3.5 / 5

5. NIVEA Sun Protect&Refresh Cooling Sun Mist SPF 50

ถือว่าเป็นครีมกันแดดแบบสเปรย์ที่กันน้ำได้ดีมาก ไม่ทิ้งคราบขาวให้กวนใจ แถมยังมีน้ำเกาะบนผิวเยอะพอสมควร ใครที่เหงื่อเยอะต้องใช้เลย เอาไปแบบจัดเต็ม 5 / 5 คะแนน

6. Banana Boat Protect & Hydrate Spray SPF 50 PA ++++

แม้ว่าเนื้อครีมกันแดดทาตัวจะซึมได้เป็นอย่างดีแถมไม่ทิ้งคราบขาวเอาไว้ แต่ก็ทำหน้าที่กันน้ำไม่ได้มากเท่าที่ควร เอาคะแนนไป 4 / 5

7. Banana Boat Sport Cool zone Sunscreen Spray SPF 50 PA ++++

จากภาพจะเห็นได้ว่าน้ำไม่ค่อยเกาะบนผิวนัก หากต้องเปียกจากการลงน้ำหรือเหงื่อคงต้องฉีดสเปรย์กันแดดซ้ำทันที เพื่อจะได้มั่นใจเรื่องปกป้องผิว ให้คะแนนส่วนนี้ไปที่ 3.5 / 5

ทดสอบการกันแดด โดยทาครีมกันแดดทาตัวที่ต้นแขน และออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งประมาณ 1 ชั่วโมง โดยไม่ต้องรอให้ครีมเซตตัวก่อน 20 นาที เพราะโดยส่วนมากสาว ๆ มักจะทำกิจกรรมแบบไม่เป็นไปตามแผนอีกทั้งยังมีวิถีชีวิตที่เร่งรีบ ให้ทาครีมกันแดดไว้รอก่อนออกจากบ้านถึง 20 นาที คงไม่ทันใจแน่นอน
ครีมกันแดดทาตัว

1. Passun reef-safe sunscreen lotion SPF 50 PA+++ (face and body)

เมื่อต้องออกแดดทันทีถือว่าครีมกันแดดตัวนี้ทำหน้าที่ส่วนกันแดดได้ไม่เต็มประสิทธิภาพนัก ทำให้ผิวคล้ำขึ้นมาแบบเห็นได้ชัด เอาคะแนนไปที่ 3 / 5

2. NIVEA Sun Protect & Moisture Body SPF 50 PA ++++

ครีมกันแดดของนีเวียเมื่อทาแล้วออกไปข้างนอกทันทีก็ปกป้องแสงแดดได้เต็มที่มาก มองไม่ค่อยเห็นความต่างของผิวสักเท่าไร ถือว่าทำหน้าที่ป้องกันผิวจากรังสียูวีแบบดีเยี่ยมเลย ขอให้คะแนนไว้ที่ 4.5 / 5

3. Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50 PA +++

ผิวส่วนที่ทาครีมกันแดดตัวนี้เมื่อออกแดดทันทีก็เกิดรอยคล้ำขึ้นมาเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้แตกต่างจากเดิมมาก เอาคะแนนไป 4 / 5

4. ReReef Mineral-based Reed-safe Sunscreen SPF 50 PA +++

จากในภาพจะเห็นผิวส่วนนี้คล้ำขึ้นอย่างชัดเจน อาจเป็นเพราะต้องออกไปข้างนอกทันทีที่ทาครีมกันแดดเลยทำให้เนื้อครีมยังทำงานได้ไม่เต็มที่นั่นเอง ให้คะแนนในส่วนนี้ไป 3.5 / 5

5. NIVEA Sun Protect&Refresh Cooling Sun Mist SPF 50

ส่วนของผิวที่ฉีดสเปรย์ตรงนี้ก็ถือว่ากันแดดได้ดีมาก สีผิวแทบจะเหมือนเดิมก่อนออกไปทำกิจกรรมกลางแสงแดดเลย เอาคะแนนไป 5 / 5

6. Banana Boat Protect & Hydrate Spray SPF 50 PA ++++

สเปรย์กันแดดของ Banana Boat ตัวนี้ก็ถือว่าช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้เป็นอย่างดี ถึงจะคล้ำขึ้นบ้างแต่ก็ไม่มากนัก ให้คะแนนไปเลย 4.5 / 5

7. Banana Boat Sport Cool zone Sunscreen Spray SPF 50 PA ++++

แม้สูตรนี้จะทำมาเพื่อให้เล่นกีฬาได้ แต่เพราะต้องทาครีมก่อนออกแดด 20 นาที เลยไม่น่าจะตอบโจทย์คนรักการทำกิจกรรมเท่าไร สังเกตได้จากผิวที่คล้ำขึ้นมาแบบมองเห็นชัดเจน เอาคะแนนไป 3.5 / 5

ตารางเปรียบเทียบความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยในสารป้องกันแสงแดดต้องไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone หรือ Benzophenone-3 และ Octinoxate ซึ่งส่งผลให้ปะการังเกิดการฟอกขาว อีกทั้งราคาและปริมาณต้องคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป รวมถึงควรจะหาซื้อมาใช้ได้ง่าย ๆ ด้วย
ผลิตภัณฑ์ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ราคา ความคุ้มค่า หาซื้อง่าย
ครีมกันแดดทาตัว คอนเซ็ปต์ของครีมกันแดดตัวนี้เน้นเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ จึงไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone หรือ Octonoxate มั่นใจได้เลยว่าไม่ทำร้ายธรรมชาติแน่นอน เพราะเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าและผิวกาย จึงถือว่าได้เนื้อครีมน้อยไปสักนิด เพียง 30 กรัม เท่านั้น พอเทียบกับราคาที่สูงถึง 329 บาท อาจจะสิ้นเปลืองไปหน่อย ส่วนช่องทางสั่งซื้อมีแค่ผ่านออนไลน์เท่านั้น สาว ๆ หลายคนอาจไม่สะดวกหามาใช้เท่าไร
ครีมกันแดดทาตัว ถึงแม้ครีมกันแดดตัวนี้จะเน้นไปที่ประสิทธิภาพของการป้องกันรังสียูวี แต่ใน uv filter ก็ไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone หรือ Octonoxate อยู่เลย ถือว่าเป็นครีมรักสิ่งแวดล้อมที่น่าใช้อีกตัว ในหนึ่งขวดมีปริมาณ 125 มล. เมื่อเทียบกับราคาแค่ 446 บาท ถือว่าคุ้มค่ามาก แล้วยังหาซื้อง่ายมีทั้งที่ร้านวัตสัน ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป สะดวกสุด ๆ
ครีมกันแดดทาตัว - ครีมกันแดดทาตัวขนาด 90 มล. ในราคา 398 บ. เป็นราคาที่ลงตัวดีเลย คุ้มค่าเงินที่เสียไป ซื้อได้หลายช่องทางทั้งร้านค้าและทางออนไลน์
ครีมกันแดดทาตัว อีกหนึ่งครีมกันแดดทาตัวที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone หรือ Octonoxate ในสารป้องกันแสงแดดเลย เหมาะกับสาว ๆ ที่รักสิ่งแวดล้อมมาก ๆ ครีมกันแดดทาตัวหนึ่งขวดมีปริมาณ 89 กรัม พอเทียบกับราคาที่สูงถึง 529 บ. ก็อาจจะเกินงบของสาว ๆ หลายคนไปบ้าง ส่วนสถานที่หาซื้อมีที่ช่องทางออนไลน์และร้านค้าซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
ครีมกันแดดทาตัว อีกหนึ่งครีมกันแดดทาตัวที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone หรือ Octonoxate ในสารป้องกันแสงแดดเลย เหมาะกับสาว ๆ ที่รักสิ่งแวดล้อมมาก ๆ ครีมกันแดดทาตัวหนึ่งขวดมีปริมาณ 89 กรัม พอเทียบกับราคาที่สูงถึง 529 บ. ก็อาจจะเกินงบของสาว ๆ หลายคนไปบ้าง ส่วนสถานที่หาซื้อมีที่ช่องทางออนไลน์และร้านค้าซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
ครีมกันแดดทาตัว สเปรย์กันแดดตัวนี้ก็ไว้ใจได้เรื่องเป็นมิตรกับธรรมชาติ เพราะไม่มีส่วนผสมของ Benzophenone-3 และ Octinoxate ในสารป้องกันแสงแดด เหมาะกับทาไปดำน้ำดูปะการังเลยด้วย สเปรย์กันแดดขนาด170 กรัม ขวดนี้ เมื่อเทียบกับราคาที่ 790 บ. อาจจะแพงไปสักนิด แต่ยังไงก็หาซื้อง่าย เหมาะกับสาว ๆ ทุนสูงที่ชอบใช้กันแดดแบบสเปรย์
ครีมกันแดดทาตัว - ในหนึ่งขวดของสเปรย์กันแดดสูตรเย็นตัวนี้มีปริมาณ 170 ก. เทียบด้วยราคา 720 บ. ก็ถือว่ามีราคาที่สูงพอสมควร แต่มีข้อดีคือหาซื้อได้ง่ายนั่นเอง

ครีมกันแดดทาตัว
ผลิตภัณฑ์ เนื้อครีม ความซึมไว เหนอะหนะ กันน้ำ ประสิทธิภาพ คะแนนรวม อันดับ
NIVEA Sun Protect & Moisture 4.5 5 4.5 4.5 4.5 23.00 1
NIVEA Sun Protect&Refresh 4 5 4 5 5 23.00 2
Banana Boat Protect & Hydrate 4 4.5 3 4 4.5 20.00 3
Banana Boat Sport 4 4 4 3.5 4 19.50 4
Banana Boat Sport Cool zone 4 5 3 3.5 3.5 19.00 5
Passun 3.5 3.5 3.5 4 3 17.50 6
ReReef 3.5 3.5 3.5 3.5 3.5 17.50 7

จากผลการทดสอบจะเห็นได้ว่าครีมกันแดดทาตัวแต่ละแบรนด์จะมีข้อดีข้อเสียต่างกันไป บางตัวก็กันน้ำได้ดี บางตัวก็ซึมเข้าผิวง่ายไม่เหนอะหนะ แต่ถ้าให้เอาคะแนนภาพรวมมาวัด คงต้องยกให้ NIVEA Sun Protect & Moisture Body SPF 50 PA ++++ มาเป็นที่ 1 เพราะกันแดดได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ คล้าย ๆ กับทาโลชั่นเลย รองลงมาคือ NIVEA Sun Protect&Refresh Cooling Sun Mist SPF 50 ครองที่ 1 และ 2 ไปได้สมกับคอนเซ็ปต์ #ProtectYourSkinLoveThebeach ของนีเวีย ซัน ครีมกันแดดทาตัว ที่ช่วยปกป้องผิวคุณพร้อมใส่ใจท้องทะเล

ตามด้วยครีมกันแดดทาตัว Banana Boat Protect & Hydrate Spray SPF 50 PA++++ ซึ่ง นีเวีย ซัน 2 ตัวข้างต้น และบานาน่า โบ๊ท ล้วนแล้วแต่ไม่มีส่วนผสมของ Oxybenzone หรือ Benzophenone-3 และ Octinoxate ที่ทำร้ายปะการัง เหมาะกับสาว ๆ เอาไว้ทาเพื่อทำกิจกรรมได้อย่างมั่นใจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

แต่ถ้าสาวผิวมันคนไหนไม่ค่อยถูกกับครีมกันแดดเนื้อหนัก ๆ ละก็ต้องลอง Banana Boat Sport Sunscreen Lotion SPF 50 PA +++ แล้วถ้าจะเอาสเปรย์กันแดดเนื้อสัมเย็นสดชื่นให้ใช้ Banana Boat Sport Cool zone Sunscreen Spray SPF 50 PA++++ ได้เลย หรือวันไหนต้องไปดำน้ำ ลงทะเล อยากเน้นอะไรที่รักธรรมชาติ ใช้เป็น Passun reef-safe sunscreen lotion SPF 50 PA+++ (face and body) และ ReReef Mineral-based Reed-safe Sunscreen SPF 50 PA +++ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย

นอกจากเราจะต้องรักผิวด้วยการใช้ครีมกันแดดทาตัวแล้ว อย่าลืมเป็นห่วงธรรมชาติรอบตัวอย่างแนวปะการังด้วย เพราะถ้าปะการังเหล่านั้นเกิดฟอกขาวไปหมด ใต้ท้องทะเลก็จะไม่เหลือความสวยงามให้เห็นแน่นอน ควรหันมาใช้ครีมกันแดดที่ปราศจากสาร Oxybenzone หรือ Benzophenone-3 และ Octinoxate กันดีกว่า ผิวไม่คล้ำเสียแถมยังดูแลรักษาโลกได้อีกต่างหาก เก๋สุด ๆ ไปเลย
  

Back to Top