สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

อุทาหรณ์ ลูกวัย 5 ขวบต้องผ่าตัดตา หลังติดมือถือจนเป็นโรค

2020-06-18

รักลูกอย่าทิ้งลูกไว้กับมือถือ! แม่เล่านาทีบีบหัวใจ หลังต้องใจแข็งให้ลูกผ่าตัดตา หลังลูกชายติดมือถือหนัก จนเป็นโรคตาขี้เกียจ แถมมาด้วยสมาธิสั้น ชี้เป็นอุทาหรณ์สังคมปัจจุบัน

แน่นอนว่าทุกวันนี้ โทรศัพท์มือถือ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนเราที่แทบจะขาดไม่ได้ ในแง่หนึ่งมันอาจอำนวยความสะดวกให้กับทุกคน แต่ข้อเสียก็ใช่ว่าจะไม่มี โดยล่าสุดมีคุณแม่ยังสาวได้ตัดสินใจโพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์ของลูกชายวัย 5 ขวบที่ติดมือถือจนเป็นโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง รวมไปถึงโรคสมาธิสั้น



คุณแม่แคทเล่าย้อนกลับไปว่า เธอซื้อแท็บเล็ตให้ลูกชายตั้งแต่เขายังเด็ก จนกระทั่งลูกเริ่มติดและใช้เวลาอยู่กับหน้าจอนานมาก รวมถึงเริ่มเข้าสู่โลกของเกมออนไลน์ โดยเธอเริ่มสังเกตอาการของลูกว่า เวลาที่เรียกลูกแล้วลูกหันมา สายตาของเขาไม่ได้จดจ้องมาที่เธอ รวมถึงอาการสายตาสั้นก็เริ่มถามหา จนในที่สุดเธอก็พาลูกชายไปปรึกษาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เชี่ยวชาญเรื่องสายตา ก็พบว่า ลูกชายเป็นโรคกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง หรือเรียกว่าตาขี้เกียจ วิธีการรักษาคือการผ่าตัด ซึ่งไม่ใช่การรักษาที่ทำให้ลูกชายกลับมามองเห็นได้ปกติ ทว่าเป็นการรักษาที่ดีที่สุดนั่นเอง

คุณแคทตัดสินใจให้ลูกใส่แว่นตาประคองอาการไปก่อน แต่อาการของลูกชายก็เริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเธอตัดสินใจให้ลูกชายเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งหลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย ลูกชายก็เริ่มเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต ซึ่งเธอมองว่า คนเป็นพ่อเป็นแม่นั้นสำคัญที่สุด ในการเป็นที่ปรึกษา คอยให้คำแนะนำกับลูกที่กำลังติดมือถือ

  

Back to Top