สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

"หอไอเฟล" เปิดสัปดาห์หน้า หลังปิดยาว 3 เดือน นานที่สุดตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

2020-06-18

"หอไอเฟล" เปิดสัปดาห์หน้า หลังปิดยาว 3 เดือน นานที่สุดตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

ฝรั่งเศสเตรียมการเปิด หอไอเฟล อีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังจากปิดมาตั้งแต่เดือนมีนาคมเพื่อป้องกันการระบาดของโคโรนาไวรัส นับเป็นการปิดบริการที่ยาวนานที่สุดตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองเป็นต้นมา

ฝรั่งเศสกำลังเปิดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอีกครั้งหลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 ลดลงในช่วงที่ผ่านมา โดยตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน นักท่องเที่ยวจะสามารถกลับขึ้นไปบนหอไอเฟลได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หอไอเฟลที่มีความสูง 324 เมตรนี้จะยังไม่เปิดใช้ลิฟต์ โดยจะเปิดเฉพาะชั้นที่หนึ่งและสองภายใต้มาตรการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวและการเว้นระยะห่าง นอกจากนี้ผู้ที่มีอายุเกิน 11 ปียังจะต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาด้วย

ผู้จัดการหอไอเฟล กล่าวกับสำนักข่าว Associated Press ว่า ในสัปดาห์แรก ๆ คาดว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นคนในท้องถิ่น โดยสามารถจองตั๋วได้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ และหวังว่าจะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้เป็นปกติในเดือนสิงหาคม

ด้านหัวหน้าฝ่ายดูแลด้านความสะอาด กล่าวว่าจะมีการทำความสะอาดพื้นผิวต่าง ๆ เป็นประจำทุกสองชั่วโมง รวมทั้งมาตรการด้านความสะอาดอื่น ๆ

ตั้งแต่เริ่มใช้มาตรการล็อคดาวน์เมื่อเดือนมีนาคม กรุงปารีสซึ่งพึ่งพารายได้จากการท่องเที่ยวเป็นหลัก เผชิญกับระดับการท่องเที่ยวที่ลดลงราว 80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยขณะนี้กำลังมีความพยายามกระตุ้นการท่องเที่ยวในหลายเมืองใหญ่ของยุโรป แต่ยังคจำกัดอยู่เฉพาะประชาชนในยุโรปเองเท่านั้น

  

Back to Top