สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

จีนเผย ‘วัคซีนโควิด-19’ ชนิดเชื้อตาย เริ่มทดลองระยะ 2 แล้ว

2020-06-22

(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่แสดงตัวอย่างวัคซีนทดลองชนิดเชื้อตายสำหรับโรคโควิด-19 ณ บริษัท ซิโนฟาร์ม ไบโอเทค จำกัด ณ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 16 มี.ค. 2020)
(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่แสดงตัวอย่างวัคซีนทดลองชนิดเชื้อตายสำหรับโรคโควิด-19 ณ บริษัท ซิโนฟาร์ม ไบโอเทค จำกัด ณ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 16 มี.ค. 2020)


สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการจีน รายงาน — เมื่อวันเสาร์ (20 มิ.ย.) หนังสือพิมพ์ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี เดลีของจีน รายงานว่าวัคซีนทดลองชนิดเชื้อตาย (inactiviated vaccine) สำหรับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งถูกพัฒนาโดยสถาบันชีววิทยาการแพทย์ (IBM) สังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์การแพทย์จีน (CAMS) เข้าสู่การทดลองทางคลินิกในจีน ระยะที่ 2 แล้ว

การทดลองทางคลินิก ระยะที่ 2 ซึ่งมุ่งเดินหน้าประเมินความสามารถในการกระตุ้นภูมิคุ้มกันและความปลอดภัยของวัคซีนสำหรับการใช้งานในมนุษย์ เกิดขึ้นในมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

สถาบันชีววิทยาฯ เริ่มการทดลองทางคลินิก ระยะที่ 1 เมื่อเดือนพฤษภาคม มีอาสาสมัครอายุ 18-59 ปี เกือบ 200 คน เข้ารับวัคซีนข้างต้น ณ โรงพยาบาลจีนตะวันตก (หัวซี) แห่งที่ 2 ในมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ โดยดำเนินการศึกษาแบบสุ่ม (randomized) แบบอำพรางสองฝ่าย (double-blind) และแบบควบคุมด้วยยาหลอก (placebo-controlled)

รายงานระบุว่าโรงงานผลิตวัคซีนโรคโควิด-19 ของสถาบันชีววิทยาฯ ในนครคุนหมิง เมืองเอกของอวิ๋นหนาน จะเดินเครื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2020

สถาบันชีววิทยาการแพทย์แห่งนี้มีประสบการณ์มากมาย พร้อมด้วยความสามารถอันแข็งแกร่งในการวิจัยวัคซีน โดยที่ผ่านมาได้พัฒนาและผลิตวัคซีนชนิดเชื้อเป็นอ่อนฤทธิ์ (live attenuated vaccine) และวัคซีนชนิดเชื้อตายป้องกันโรคโปลิโอ ซึ่งปกป้องเด็กชาวจีนหลายแสนคนจากภาวะทุพพลภาพ

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจีนเผยว่าจนถึงขณะนี้ มีวัคซีนทดลองสำหรับโรคโควิด-19 ที่ผ่านการอนุมัติเพื่อทดลองทางคลินิกในจีนแล้ว 5 รายการ คิดเป็นร้อยละ 40 ของวัคซีนทั้งหมดที่อยู่ระหว่างการทดลองทางคลินิกทั่วโลก




ข้อมูลจาก: manageronline
  

Back to Top