สนใจลงโฆษณา โทร 076210624 หรือ Email: pr_studioline@hotmail.com Line ID: studioline93 ขอเพลง โทร 076216988 ,
       
 

ข่าวปลอม! น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้น

2020-06-22

จากกรณีที่มีการใช้ชื่อหัวเรื่องที่เกินจริงรวมถึงชื่อหัวเรื่องไม่ตรงกับเนื้อหาในบทความ โดยในบทความเป็นการบอกวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตก ด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำยาบ้วนปาก และน้ำส้มสายชู ซึ่งตามคำแนะนำนั้นเป็นการใช้ที่ผิดวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์ จึงไม่อาจช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด

วันนี้ (22 มิ.ย.) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลแนะนำ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง น้ำยาบ้วนปากผสมน้ำส้มสายชู ทำให้ตัวขาวขึ้น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีคำแนะนำสูตรทำให้ตัวขาวขึ้น ด้วยการผสมน้ำยาบ้วนปากกับน้ำส้มสายชู ทางสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นการใช้ชื่อหัวเรื่องที่เกินจริงรวมถึงชื่อหัวเรื่องไม่ตรงกับเนื้อหาในบทความ โดยเนื้อหาในบทความเป็นการบอกวิธีแก้ปัญหาส้นเท้าแตก ด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นผสมน้ำยาบ้วนปาก และน้ำส้มสายชู ซึ่งตามคำแนะนำนั้นเป็นการใช้ที่ผิดวัตถุประสงค์ของผลิตภัณฑ์ จึงไม่อาจช่วยแก้ปัญหาได้ตรงจุด ทั้งนี้มีข้อควรระมัดระวังการใช้ในปริมาณที่เข้มข้นสูง หรือสัมผัสบริเวณที่มีบาดแผลหรือที่มีการอักเสบของผิวหนัง ซึ่งอาจเกิดการระคายเคืองหรืออาการแพ้ต่อผิวหนังได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่ www.nutrition.anamai.moph.go.th หรือ โทร 02 96877619


ข้อมูลจาก : manageronline
  

Back to Top